top of page
ค้นหา

เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจสักนมชมพู


การสักนม การสักเพื่อความงามอีกตัวเลือกนึงที่ค่อนข้างนิยมอย่างมากในปัจจุบันด้วยความต้องการที่จะพัฒนาเทคนิคและสีรวมถึงอุปกรณ์การสักเพื่อตอบโจทย์เกี่ยวกับปัญหาการสักให้มากที่สุด สีและและเทคนิคถูกพัฒนามาไกลมากแล้ว เสียจนสามารถเลียนแบบสีธรรมชาติได้มากกว่าเมื่อก่อนมากแล้วรวมถึงการสักนมในปัจจุบันนั้นมีเทคนิคที่พัฒนามาจากการสักเพื่อทดแทนเต้นนมสำหรับผู้ที่ต้องตัดหัวนมอันเนื่องจากการเกิดมะเร็งเต้านมอีกด้วย โดยเทคนิคนี้คือเทคนิค realistic เทคนิคนี้จะช่วยให้เกิดรอยสักที่มีภาพสักที่ใกล้เคียงกับอวัยวะจริงมากที่สุด เพื่อทดแทนลานนมที่เสียไปจากตัดเต้นมทึ้งของผู้ป่วยมะเร็งเต้านม นั้นจึงทำให้หมดปัญหาในเรื่องของความไม่เป็นธรรมชาติออกไปได้เลย ในบทความนี้เราจะมาพูดเกี่ยวกับเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจสักลานนมชมพูกันค่ะ


การสักนมชมพูคืออะไร

การสักนมชมพูคือการที่ช่างสักใช้เข็มขนาดเล็กในการนำสีลงไปฝังบริเวณลานนมในเคสของผู้หญิงค่ะส่วนในเคสของผู้ชายจะครอบคลุมทั้งหมดในส่วของหัวนมด้วยทั้งนี้สีที่ใช้จะเป็นสีสำหรับสักนมโดยเฉพาะ และใช้เทคนิคการผสมแบบเดียวกับการสักปากค่ะ เนื่องด้วยผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการสักนมคือการคำนึงถึงการแก้ไขปัญหาลานนนมที่คล้ำ มากก็น้อยแล้วแต่เคสนั้นจึงทำให้ช่างจะทำการผสมด้วยอิงจากพื้นเบสเดิมรายคนค่ะ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดูชมพูระเรื่อเป็นธรรมชาติ ไม่ดูชมพูหลอกตาค่ะ ทั้งนี้เนื่องด้วยพื้นฐานเม็ดสีของชาวเอเชียนั้นต่างจากของฝรั่งอยู่มากนั้นจึงส่งผลให้ผิวบริเวณนั้นของคนเอเชียอย่างราจะมีความเข้มกว่า โดยในเคสของคนที่หัวนมคล้ำเสียอย่างมากจะเป็นการรักษาให้สีอ่อนลงมากกว่าที่จะทำให้เป็นสีชมพูตามชื่อค่ะ ดังนั้นแล้วผลลัพธ์จะต่างออกไปตามแต่สีปานที่เข้มหรืออ่อนค่ะ


ความแตกต่างของการสักนมในผู้ชายและผู้หญิง

ข้อแตกต่างของการสักนมในผู้ชายและผู้หญิงนั้นมีข้อแตกต่างอยู่ข้อนึงที่เด่นเลยนั้นก็คือพื้นที่ที่ครอบคลุมค่ะ ในผู้หญิงช่างสักจะไม่สามารถสักไปถึงบริเวณหัวนมได้จะสักได้เพียงเฉพาะลานนมเท่านั้นเนื่องด้วยข้อจำกัดของท่อน้ำนมสำหรับให้นมบุตรค่ะเนื่องด้วยการใช้สีสักสักไปบริเวณนั้นอาจจะทำให้ท่อน้ำนมนั้นอุดตันและมีปัญหาต่อการให้นมบุตรในอนาคตได้ค่ะ แต่ในขณะที่การสักนมผู้ชายนั้นจะมีการดำเนินงานที่ง่ายกว่ารวมไปถึงสามารถสักเพื่อแก้สีได้ถึงช่วงบริเวณหัวนมเลยค่ะ เนื่องด้วยไม่มีข้อจำกัดของการให้นมบุตรแบบในผู้หญิงค่ะ

มีระยะเวลาในการลอกที่ต่างจากการสักคิ้วและสักปาก

การสักคิ้วจะใช้เวลาลอกอยู่ที่ 7-12 วันในขณะที่จะมีช่วงเวลาในการดันของสีอยู่ที่ 30 วัน และการสักปากใช้เวลาลอกอยู่ที่ 2-3และมีช่วงเวลาในการดันสีอยู่ที่ 90 วันถึงจะขึ้นเต็มสมบูรณ์ แต่ในเคสของการสักนมมีช่วงเวลาลอกอยู่ที่ 4-5 วันและมีช่วงเวลาดันสีเช่นเดียวกับการสักปากอยู่ที่ 90 วันเช่นกันค่ะ แน่นอนว่าข้อเสียตรงนี้เกิดจากการที่สีสักปากโดยเฉพาะกับสีสักนมโดยเฉพาะมีเบสออนแบบเดียวกันคือเป็นสีออแกนิคเหมือนกันค่ะ จึงทำให้มีระยะเวลาในการดันที่เหมือนกันแต่สิ่งนั้นจะทดแทนด้วยข้อคือสีที่ได้จะดูเป็นธรรมชาติอย่างมากแตกต่างจากการสักโดยการใช้สีสักตัวสักที่จะมีความสดของสีมากกว่ารวมถึงมีความเป็นแป้งมากกว่า


การสักนมเจ็บไหม

หากถามว่าการสักนมเจ็บไหม ก็ต้องตอบโดยอิงทฤษฎีเดิมเช่นเดียวกับการสักเพื่อความงามประเภทอื่นๆค่ะ เพราะสุดท้ายแล้ว การสักคือการทำให้ผิวบริเวณนั้นเป็นแผลอยู่ดีแม้จะทำเพื่อความงามก็ตาม แน่นอนว่าการสักทั้งหลายนี้นำพาซึ่งความเจ็บแน่นอนเนื่องด้วยเป็นการใช้เข็มในการนำพาสีไปฝังไว้ผิวหนังบริเวณนั้น แต่ร้านสักชั้นนำจะมีบริการยาชาเพื่อบรรเทาความเจ็บ และยาชาสมัยนี้ก็พัฒนาไปไกลอย่างมากแล้วจึงทำให้แทบไม่เกิดความรู้สึกใดเลยระหว่างสักค่ะ เต็มที่คือความรู้สึกตึงบ้างในช่วงที่ยาชาหมดฤทธิ์หลังสักเสร็จเท่านั้นค่ะ


การสักนมนั้นยากแค่ไหน

การสักนมนั้นมีความยากพอๆกับการสักปากเนื่องจากเป็นงานละเอียดที่จำเป็นต้องใช้ความใจเย็นอย่างมากในการค่อยๆใช้เข็มระบายสีบริเวณผิวหนังไปทีละชั้นจนมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงสีผิวบริเวณนั้นค่ะ แน่นอนว่าความยากนั้นพอๆกับการสักปากเนื่องด้วยต้องทำการตึงผิวเพื่อทำการสักบ่อยๆ จึงต้องใช้ความพยายามและค่อนข้างกินเวลาอย่างมากค่ะ แต่ผลลัพธ์หลังลอกก็คุ้มค่าต่อการอดทนเช่นกันค่ะ


การดูแลหลังสักนมไปต้องทำอย่างไรบ้าง

หลักคือการทายาในช่วงที่ผิวกำลังเริ่มลอกค่ะรวมถึง งดการแกะหรือเกาในช่วงที่ผิวกำลังลอกเช่นเดียวกับการสักปากและสักคิ้วค่ะ ช่างสักจะทำการแปะตัวกันน้ำไปให้เพื่อป้องกัน การเสียดสีของเสื้อผ้ากับผิวหนังบริเวณลานนม ซึ่งสามารถลอกได้ในช่วงเวลาต่อมาค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจสักนมบทความนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อ ผู้ที่กำลังหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ หรือมีไอเดียหรือแพลนที่จะสักนมชมพูนะคะแต่ยังไม่แน่ใจในการตัดสินใจนะคะ อย่างไรเสียหากใครก็ตามกำลังมองหาสถาบันสักเพื่อความงาม ที่มีช่างประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามสูงถึง 8ปี การันตีแล้วว่าผ่านเคสมามากกว่า 6,000เคสทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน crown eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ รับรองค่ะ ว่าจะได้ผลลัพธ์หลังลอกที่ถูกใจไปแน่นอนค่ะ สามารถทักไลน์มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ ได้เลยนะคะ จะมีสาวๆแอดมินคอยตอบข้อซักถามรวมถึงรายละเอียดที่สาวๆอยากรู้แน่นอนค่ะ





Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page