top of page
ค้นหา

เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจสักคิ้วด้วยเทคนิค Hair Stroke


ข้อเสียหนึ่งเดียวของการสักด้วยเทคนิค Microblading คือหลังรับเข้าบริการการสัก ผู้รับบริการจำเป็นต้องงดให้คิ้วโดนน้ำถึง 7 วัน เนื่องจากการสักคิ้วด้วยเทคนิค Microblading นั้นเป็นเทคนิคการสักแบบแผลปิดค่ะ เพราะการสักด้วยเทคนิค Microblading นั้นคือการที่เราใช้ใบมีดที่เกิดจากการรวมของเข็มขนาดเล็กรวมกัน มาเป็นตัวนำสีของเข้าใช้สร้างลายเส้นที่ผิวหนังเราค่ะ นั้นจึงทำให้ผู้รับบริการการสักประเภทนี้จำเป็นต้องให้คิ้วงดโดนน้ำ ถึง7 วัน เพื่อเป็นการรอให้แผลนั้นสมานเข้าที่ แต่จะดีกว่าไหมถ้าการสักคิ้วนั้นสามารถโดนน้ำได้เลย สิ่งๆนั้นเป็นข้อดีที่อยู่ในเทคนิคการสักแบบ Hair Stoke ค่ะ เทคนิคใหม่ล่าสุด ที่เป็นอีกขั้นนึงของการสร้างลายเส้น หลังสักคิ้วสามารถโดนน้ำได้เลย เนื่องจากเป็นการสักแบบแผลปิดที่ใช้เข็มขนาดเล็กเป็นตัวสร้างลายเส้นขนคิ้วขึ้นมาแทนที่จะใช้ตัวไปใบมีดเป็นตัวนำสีเข้าไปฝังไว้ที่ใต้ผิวหนัง เพราะการสักแบบ Hair Stroke นั้นจะเป็นการเกลาที่หน้าผิวทั้งนั้น ไม่ได้มีการนำสีลงไปฝังแต่อย่างใด ฟังดูน่าสนใจใช่ไหมคะ บทความในวันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจสักคิ้วด้วยเทคนิค Hair Stroke กันค่ะ


Hair Stroke คืออะไร แล้วแตกต่างจากการสัก Microblading ขนาดไหน

การสัก Hair Stroke คือเทคนิคสักคิ้วล่าสุด ณ ขณะนี้นะคะ เป็นการสักที่ถูกพัฒนามาให้เหนือกว่า เทคนิคเดิมอย่างMicroblading ค่อนข้างมากค่ะ การสักHair Stroke นั้นเป็นเทคนิคการสักแบบแผลปิดค่ะ จะใช้เข็ม กับเครื่องสักเป็นตัว นำสีไปฝังไว้ที่หน้าผิวเท่านั้นค่ะ แน่นอนว่าเพราะแบบนั้นการสักคิ้ว Hair Stroke จึงเป็นการสักที่ ทำให้ผิวสามารถโดนน้ำได้เลย แตกต่างจากรุ่นพี่อย่างเทคนิคการสักMicroblading ที่จำเป็นต้องรอให้แผลปิดถึง 7 วัน อีกทั้งการสักด้วยเทคนิค Hair Stroke นั้นจะสามารถสร้างสรรค์ลายเส้นได้มากกว่า ส่งผลให้คิ้วที่ได้จากเทคนิคนี้มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นเพราะช่างสักสามารถสร้างค่าน้ำหนักของเส้น ให้ดูหนัก ดูเบาได้ค่ะ เหมือนกับที่ขนคิ้วเราจะหนาตรงฐานและเริ่มบางตรงช่วงปลายเส้นคิ้วค่ะ


สักแล้วอยู่ได้นานแค่ไหนกันน สำหรับเทคนิค Hair Stroke

การสักคิ้วของที่ร้านไม่ว่าจะด้วยเทคนิคไหน ระยะเวลาของสีในกรณีที่มาสักครั้งเดียวไม่ได้มาเติม จะอยู่ 8เดือน -1 ปี ก่อนที่สีจะค่อยๆเฟดตัวอ่อนลงไปตามระยะกาลเวลา และขึ้นอยู่กับผิวด้วยค่ะ บางท่านรับสีได้ค่อนข้างดี สีก็จะติดนานแม้จะถึงเวลาเฟดแล้ว แต่บางท่านก็อาจจะค่อยเฟดไปตามกาลเวลาค่ะ รวมถึงปัจจัยภายนอกอย่างการใช้สกินแคร์จำพวกไวเทนนิ่งที่มีผลต่อสีโดยตรงให้สีเฟดตัวเร็วยิ่งขึ้นด้วยค่ะ แต่ในกรณีที่มาสัก 1 ครั้ง เติม 1 ครั้งระยะเวลาของสีที่สักจะอยู่ได้ 2-3 ปีโดยประมาณค่ะ


เทคนิคใหม่ล่าสุด ณ ขณะนี้

เทคนิค Hairt Stroke เป็นเทคนิคการสักคิ้วใหม่ล่าสุด ณ ขนาดนี้ เป็นเทคนิคการสักที่แตกต่างจากการสักแบบอื่นอย่างเห็นได้ชัด เพราะเป็นการใช้ เครื่องสักกับเข็มขนาดเล็กในการสร้างลายเส้น จะมีการลงลายเส้นด้วย เน้นน้ำหนัก หนัก เบาไม่เท่ากันค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้ จะทำให้เส้นมีความเป็นธรรมชาติอย่างมาก และมีความใกล้เคียงกับขนคิ้วจริง มากกว่าเทคนิค 6มิติ Microblading จึงเป็นเทคนิคที่ช่างสักให้ความสนใจในการไปเรียนเสริมกันค่อนข้างเยอะ อีกทั้งการสักประเภทนี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่คุณผู้ชายอีกด้วย เพราะว่าดูแลง่ายรวมถึง มีความเป็นธรรมชาติที่มากกว่าการสักด้วยเทคนิค Microblading ค่ะ เนื่องจากความยืดหยุ่นในเรื่องของการสร้างค่าหนักเบาของเส้นนั้นเองค่ะ


การดูแลที่ง่ายแสนง่าย ไม่ยุ่งยาก

อย่างที่เราพูดไปเบื้องต้นการสักประเภทHair Stroke เป็นการสักไปบนหน้าผิวหนังเท่านั้น ไม่ได้ลงลึกไปมากกว่านั้น เป็นการสักประเภทแผลปิดค่ะ และเพราะแบบนั้น การสักด้วยเทคนิค Hair Strokeจึงมีการาดูแลที่ไม่ยุ่งยาก เพราะสามารถโดนน้ำได้เลยตั้งแต่วันแรกที่สัก แต่อย่างไรเสียการสักประเภทนี้ ก็ยังเว้นการถูคิ้วอยู่นะคะ โดนน้ำได้ โดนน้ำสบู่ โฟมล้างหน้าได้ปกติ แต่ในช่วงที่คิ้วกับลอก 7-12 วันนนั้น ยังงดการถูคิ้วอยู่ค่ะ เพื่อป้องกันสะเก็ดหลุดก่อนเวลาทำให้ สีอาจจะไม่ติดได้ค่ะ


ลอกเป็นเส้นๆคล้ายๆแผลโดนข่วน

การสักทุกชนิดมีเวลาที่ต้องลอกของตัวเองค่ะ การลอกของการส้กคิ้วนั้นจะกินเวลาอยู่ที่ 7-12 วันโดยประมาณ อาจจะลอกเร็วหรือลอกช้ากว่า แล้วแต่สภาพผิวแต่จะอยู่ที่ 7-12 วันแน่นอน ที่นี่ในเคสของการสักด้วยเทคนิค Microblading ไม่ว่าจะเป็น 6D หรือ 6D + Shading ก็แล้วแต่ การสักเทคนิคนี้จะลอกแบบขุยๆหรือเป็นแผ่นๆแทน ในขณะที่การสักแบบ Hair Stroke นั้นจะลอกเป็นเส้นๆตามเส้นที่ได้สักลงไปค่ะ ให้อารมณ์เหมือนแผลโดนวัตถุเล็กๆข่วนค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการสักด้วยเทคนิค Hair Stroke ในวันนี้หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อคนที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับคิ้ว Hair Stroke ไม่มากก็น้อยนะคะ ก่อนการตัดสินใจสักจริงนะคะ และหากผู้อ่านๆกำลังมองหาร้านที่น่าเชื่อถือในการสักคิ้ว ทางเราก็ขอฝากร้าน crown eyebrows ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจให้พิจารณาด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วมากกว่า 8ปี และการันตีผลงานมากกว่า 5,000 เคสค่ะ หากสาวๆสนใจอย่างลองสอบถามรายละเอียด ก็สามารถถามข้อมูลได้ ที่ 𝙸𝙳 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ ได้เลยนะคะ จะมีแอดมินคอยตอบข้อสักถามรวมถึงราคาและข้อมูลที่สาวๆต้องการอยากรู้เกี่ยวกับการสักคิ้ว แน่นอนค่ะ




Commentaires

Noté 0 étoile sur 5.
Pas encore de note

Ajouter une note
bottom of page