top of page
ค้นหา

เทรนด์แต่งหน้าที่กำลังมาแรงปี 2022



ปี2022 เป็นปีที่เริ่มต้นด้วยเทรนด์เมคอัพแฟชั่นหลายๆอย่าง ที่น่าสนใจค่ะ เพราถึงสถานการณ์โควิค จะดีขึ้นมากๆแล้วก็ตาม แต่เราก็ต้องยอมรับว่า เราก็ยังต้องใช้ชีวิตโดยที่ยังสวมแมสกันอยู่ และด้วยการที่ต้องอยู่กับแมสให้ได้จึงเกิดไอเดียการแต่งหน้าแบบใหม่ๆขึ้นมามากมายเพื่อเสริมเติมแต่ง ลุคของเราให้โดดเด่นอยู่เสมอ



ในปีนี้เทรนด์การแต่งหน้าในภาพรวมจะเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติของลุค รองพื้นที่ไม่หนาเกินไปยังมีเน้นความโชว์ผิวอยู่บ้าง ไม่ได้เนียนกริบเหมือนที่อย่างที่ผ่านๆมา ความคมของเส้นต่างๆ ก็จะไม่คมเกินไปเน้นเบาๆดูเป็นธรรมชาติ ดูสุขภาพดี ข้อสังเกตุที่ชัดคงจะเป็นการใช้ไฮไลท์เพื่อให้ดูผิวฉ่ำวาว แต่ต้องไม่วาวจนเกินไปค่ะ วันนี้เราได้รวมรวมเทรนด์เมคอัพที่น่าสนใจในปี 2022 ไม่ให้คร่าว เผื่อสาวๆจะได้ไม่พลาดเทรนด์ค่ะ



รองพื้นเน้นงานผิว

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น เทรนด์การแต่งหน้าในภาพรวมคือการเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นงานผิวโดยส่วนใหญ่จะเป็นการไม่รองพื้นจนดูหนาเกินไป แต่เป็นรองพื้นแค่ปกปิดพอดีๆ นั้นทำให้การเลือกใช้รองพื้นมีผลอย่างมากในส่วนนี้ เพราะถึงบอกว่าเน้นไปที่การเป็นธรรมชาติแต่ก็ไม่ใช่ถึงขั้นไม่ลงรองพื้นเลย แต่ต้องเป็นการใช้รองพื้นที่เน้นปกปิดรอยได้ดี แต่ก็ต้องเน้นความสวยใสดูเป็นธรรมชาติไว้ก่อน




ปากสีเอิร์ธโทนกำลังมาแรง

สีเอิร์ธโทน แม้จะยังไม่มีคำจำกัดความที่แน่ชัดมากแต่นิยามของสีเอิร์ธโทนก็คือสีในส่วนของที่ใกล้เคียงกับสีของธรรมชาติ สีของดิน หิน ต้นไม้หรือแม้กระทั่งสีของทะเล สีเหล่านี้คือสีที่อยู่ในส่วนของสีเอิร์ธโทนทั้งหมด เพราะให้ความรู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เมื่อใช้นั้นเอง สีปากที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในขณะนี้ส่วนใหญ่จะเป็นสีชมพูโทนน้ำตาล หรือที่สาวๆเราชอบเรียกว่าสีกะปิหรือสีนู๊ดนั้นเอง แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นนู๊ดแนวสายฝอมากเกินไป ต้องบาลานซ์ระหว่างความกลอสเบาๆของสายเกาด้วย ลุคที่ได้ก็จะเป็นปากสีนู๊ดธรรมชาติ๊ธรรมชาติ ให้ความรู้สึกราวกับว่าตื่นมาก็เป็นปากสีนี้เลยไม่ได้เสริมเติมแต่งอะไรเลย





อายชาโดว์ฉ่ำวาว เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาคู่สวย

ในปีนี้ แนวสโมคกี้อาย ต้องตกเทรนด์ไปก่อน และแทนที่ด้วยอาชาโดว์สีน้ำตาลเบอกันดี หรือ น้ำตาลเข้มก็ยังได้อยู่ ตบท้ายด้วยประกายชิมเมอร์หวานๆเพื่อเพิ่มความฉ่ำวาวของช่วงตาดูสุขภาพดี สร้างความแตกต่างและโดดเด่นให้กับดวงตาสุดๆ




อายไลเนอร์บางหางยาวเพิ่มความเซ็กซี่ให้ดวงตามากขึ้น

ถึงแม้จะบอกไปข้างต้นว่าเน้นความเป็นธรรมชาติแต่เทรนด์การแต่งตาด้วยอายไลเนอร์ในปีนี้เน้นไปที่การเพิ่มรูปตาให้ดูยาวมากขึ้น เพื่อช่วยเน้นให้ดวงตาดูยาวขึ้น แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นเน้นขนาดที่กรีดเนี๊ยบขนาดนั้น ลองเริ่มจากการใช้อายไลเนอร์สีที่เบาลงมาหน่อย อย่างน้ำตาลเข้ม หรือจะลองกรีดให้บางๆ ดูเป็นธรรมชาติก็ยังได้อยู่ค่ะ





คิ้วขนอุย ปัดเรียงเส้นขน ให้ความรู้สึกภูมิใจที่มีคิ้วคู่สวยเป็นดั่งมงกุฎของใบหน้า

เทรนด์คิ้วขนอุย ปัดเรียงเส้นขน ยังคงอยู่ในเทรนด์ไปอีกสักพัก ในส่วนของงานคิ้วแบบนี้คือแทนที่เราจะเน้นไปที่ความเรียบกริบของคิ้วเหมือนที่แต่ก่อนเราเคยทำกันมา คราวนี้เปลี่ยนมาเป็นเน้นไปที่คิ้วตั้งขนอุยดูเป็นธรรมชาติดูบ้าง จุดหลักๆของเมคอัพในปีนี้คือเน้นไปที่เป็นธรรมชาติสุดๆแต่ยังคงความงามดูสุขภาพดีไว้นั้นทำให้ คิ้วขนอุยยังคงอินเทรนด์อยู่ต่อไปในปีนี้ หากสาวๆอยากลองแต่งดูก็ลองทำได้อาจจะสร้างผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างมากเลยก็ได้นะคะ



แต่เหนือสิ่งอื่นใด พื้นฐานในการแต่งหน้า ที่ไม่ยุ่งยากมากคือการมีผิวหน้าที่ดี นั้นคือการบำรุงที่ดีนะคะ เพราะเมื่อ เรามีผิวหน้าเดิมที่ดีการแต่งหน้าก็สนุกขึ้นอย่างมากเลยค่ะ แต่บางปัญหาบางอย่างก็ยังมีอยู่ต่อให้เราบำรุงผิวดหน้าดีแค่ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นปัญหาคิ้ว หรือปัญหาปากก็ตามจะดีกว่าไหมคะ ถ้าเราสามารถมีคิ้วสวยสั่งได้อย่างที่หวัง เลยโดยไม่ต้องเขียนหรือจัดทรงอะไรมาก หรือสีปากชมพูระเรื่อเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องปากคล้ำหรือปากซีดที่อาจจะเผยได้ระหว่างวัน งั้นทางเราก็อยากนำเสนอ บริการสักคิ้ว สักปาก ของทางร้าน crown eyebrows and beauty ให้ทุกท่านค่ะ โดยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วกว่า 8 ปี การันตีผลงานมากกว่า 5,000เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบันสามารถมั่นใจได้เลย ว่าสาวๆจะได้คิ้วเป๊ะสั่งได้แน่นอนค่ะ หากสนใจสอบถามรายละเอียด สามารถทักไลน์มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ ได้เลยนะคะ จะมีสาวๆแอดมินคอยตอบข้อซักถามรวมถึงรายละเอียดที่สาวๆอยากรู้แน่นอนค่ะ













Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page