top of page
ค้นหา

เทคนิคลับที่ช่วยเมคอัพของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วยสไตล์ Make up no make up look


ในปัจจุบันเทรนด์การแต่งหน้านั้นแตกต่างจากเมื่อก่อนอย่างมาก เนื่องจากการมาของกระแสของงานเกาหลี นั้นจึงทำให้มีลุคแต่งหน้าที่มีความโชว์ผิวมากขึ้น และ ไม่มีการบล็อคตา หรือเขียนอายไลเนอร์แบบจัดเต็มเหมือนเมื่อก่อนแล้ว งานโชว์ผิวหรือที่เราเข้าใจกันดีในสไตล์ของ Make up no Make up หรือการแต่งตาที่เหมือนกับไม่แต่ง นั้นเป็นการแต่งหน้าที่เน้นไปเรื่องในควาเมป็นธรรมชาติของทุกอย่างแต่ก็ต้องไม่ทำให้ดูโทรมเสียจนเหมือนไม่แต่งเลยจริง เรียกได้ว่าเป็นลุคที่ต้องใช้ความเข้าใจในเรื่องของสีขั้นสูงรวมถึง ต้องการความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดีอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเทคนิคลับ สำหรับการแต่งหน้าสไตล์นี้กันค่ะ เพื่อที่จะทำให้คุณสามารถอะแดปเข้ากับการแต่งหน้าแต่ละวันเพื่อสร้าง every day look ที่ให้อารมณ์ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นได้กันค่ะ


อันเดอร์โทนเทคนิคลับสำหรับงานผิวดูเป็นธรรมชาติ

อย่างที่บทความเกี่ยวกับเรื่องลับๆเกี่ยวกับการแต่งในบทความก่อนหน้านี้ที่เราพูดถึง เรื่องอันเดอร์โทนยังคงเป็นประเด็นหลักที่สำคัญอย่างมากเพราะ การจะเลือกสีที่แมทกับเราทั้งหมดแล้วนั้นการเบสออนที่สีอันเดอร์โทนเป็นหลักเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญอย่างมากค่ะ หากเข้าใจอันเดอร์โทนเดิมที่คุณมีก็ย่อมสามารถทำให้สร้างรังสรรค์ลุคแต่ละลุคได้อย่างไม่สะดุด และไม่ต้องกลัวว่าภาพรวมจะพังหรือไม่ค่ะ นั้นจึงทำให้ผิวการเลือกสีที่เบสออนอันเดอร์โทนมีความสำคัญอย่างมาก สำหรับการแต่งหน้าที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะด้วยเลือกสีเฉด สีบลัชออน ลิปสติก หรือ ไฮไลท์เอง ก็มีส่วนสำคัญสำหรับอันเดอร์โทน และนั้นจะยิ่งทำให้คุณได้งานผิวดูอิ่มอมชมพูสุขภาพเป็นธรรมชาติเพียงเพราะเลือกสีเฉดที่ถูกต้องกับอันเดอร์โทนค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วอย่างลืมเช็คอันเดอร์โทนก่อนที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมาแต่งหน้ากันนะคะว่าคุณเหมาะกับเฉดไหนของผลิตภัณฑ์


น้อยแต่มาก เรียบแต่แพง less is more

น้อยแต่มาก เรียกแต่แพง คือวลีที่สาวๆอย่างเราได้ยินบ่อยๆผ่านรายการแฟชั่นต่างๆ และดูเหมือนกับเป็นหัวใจหลักสำหรับการสร้างสรรค์ลุค Make up no makeup ด้วยนะคะ เพราะทั้งหมดทั้งมวลที่อยู่ในลุคนี้คือการแต่งหน้าให้ดูน้อยที่สุด แต่ความจริงแล้วการแต่งทั้งหมดแทบจะทุกนส่วนของใบหน้าด้วยการกระทำเล็กๆน้อยๆเท่านั้นค่ะ ทุกอย่างในลุคคือการสร้างสรรค์เงา เส้น ด้วยสีที่อ่อนกว่าสีจริง เพื่อสร้างเงาแทน ราวกับว่าคุณตื่นมาก็มีใบหน้าแบบนี้แล้ว ไม่ไ่ด้ทำการแต่งเติมเสริมอะไรเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ทั้งการบลัชออนด้วยเฉดสีที่เบา ด้วยบลัชเนื้อครีทแทนการบลัชออนหนักด้วยเนื้อฝุ่น หรือแม้กระทั้งการลงอายชาโดว์ด้วยสีเรียบๆแต่เน้นที่การเล่นประกายมากกว่าการบล็อคตาแบบเข้มไปเลย รวมถึงใช้แนวแทนของเส้นขนคิ้วในการสร้างสรรค์ทรงคิ้วแทนการเขียนแน่นอนว่าทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการสร้างลุคแต่งหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติราวกับไม่ได้แต่งขึ้นมาค่ะ เพราะฉะนั้นการลองแต่งหน้าแนวนี้ดูแล้วนำมาอะแดปกับลุคประจำวัน ก็จะช่วยให้คุณสามารถทำให้ลุคของคุณมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นอย่างมากค่ะ

เน้นย้ำความสำคัญไปที่งานผิวเป็นหลัก

แน่นอนว่างาน make up no make up มีข้อจำกัดด้วยตัวมันเอง คือเป็นงานที่ต้องการเผยผิวให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพราะฉะนั้นแล้วการเน้นย้ำไปงานผิวเป็นหลักจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับ การทำให้การแต่งหน้าดูเป็นธรรมชาติค่ะ แต่ไม่ได้ความว่าคุณจะไม่เน้นไปที่การลงรองพื้น หรือว่าไม่ใช้คอนซีลเลอร์นะคะ แต่ให้เน้นไปที่การบำรุง เตรียมพร้อมผิวก่อนจะทำการแต่งแทนค่ะ ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่เน้นย้ำเรื่องการเตรียมผิวค่อนข้างหลากหลายแล้ว ทั้งเบส หรือ พาร์มเม่อ รวมไปถึง มีตัวผลิตภัณฑ์บางอย่างที่ทำให้รูขุมขนหายไปอีกด้วย ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เพื่อให้คุณสามารถเผยผิวได้อย่างเปิดเผยมากขึ้นรวมถึง ทำให้ผิวมีความฉ่ำวาวดูสุขภาพดีไม่แห้งอีกด้วย อีกทั้งการเน้นไปที่การใช้แปรงแบลน หรือ ใช้พัฟ แทนการใช้มือเกลี่ยโดยตรงก็จะช่วยให้คุณได้งานแต่งหน้าที่มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วยค่ะ


ใช้แนวทางของสิ่งที่มีในใบหน้าสร้างเงาหลอกแทนเส้นอายไลเนอร์หรือการคอนทัวร์หนักๆ

ในข้อนี้ดูเหมือนจะเป็นจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความเข้าใจอย่างมากก็จริงอยู่แต่ก็ถือว่าเป็นความคุ้มค่าที่ควรลองนะคะ เพราะการสร้างเงาที่เน้นเป็นธรรมชาติได้ตั้งแต่แรกจะช่วยให้คุณมีทักษะในเรื่องการแต่งหน้าที่ดีขึ้นค่ะ และนั้นจะช่วยอย่างมากในการทำให้คุณได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่แต่งหน้ามาอย่างง่ายได้อีกด้วย การใช้แนวทางของแนวคิ้วเป็นเส้นแทนการวาดโดยการใช้เจลปัดคิ้วจะช่วยให้คิ้วดูตั้งขึ้นค่ะ นั้นจะทำให้ใบหน้าดูยกขึ้นตามไปด้วย และแน่นอน หากปัดให้แนวคิ้วทึ้งลงก็จะได้ลุคที่ดูเศร้า ก็จะเป็นการเปลี่ยนอารมณ์เปลี่ยนมู๊ดแอนโทนตามไปด้วย รวมถึงการสร้างเงาคอนทัวร์เบาๆที่กรอบหน้าในทิศทางที่ต่างจากที่คุณเคยทำก็จะช่วยให้รูปหน้าดูเปลี่ยนตามไปด้วยค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเทคนิคลับในวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อสาวๆที่กำลังเบื่อการแต่งหน้าหนักแบบเดิม หรือสาวที่หัดแต่งหน้า แล้วอยากได้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่มากก็น้อยนะคะ แต่หากใครก็ตามที่มีความขี้เกียจแต่งหน้าในแต่ละวัน การสักคิ้วสักปากเป็นตัวเลือกที่น่าพิจารณาอย่างมากนะคะ และหากใครก็ตามอยากได้งานที่เน้นความเป็นธรรมชาติอย่างมากละก็ทางเราก็อยากฝากร้าน crown eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักเพื่องามร่วม 8 ปี การันตีผ่านเคสการสักมาไม่ต่ำกว่า 6000 เคส สามารถยืนยันได้เลยค่ะว่าจะได้งานสักคิ้ว งานสักปากที่มีความเป็นธรรมชาติไม่ดูหลอกแน่นอนค่ะ ากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดก็สามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้แน่นอน





Σχόλια

Βαθμολογήθηκε με 0 από 5 αστέρια.
Δεν υπάρχουν ακόμη βαθμολογίες

Προσθέστε μια βαθμολογία
bottom of page