top of page
ค้นหา

เคล็ดไม่ลับ การเลือกซื้อเครื่องสำอางค์ที่สามาถใช้แทนกันได้



สำหรับสาวๆที่เพิ่งหัดแต่งหน้าใหม่ๆอาจจะมีปัญหา เกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องสำอางค์ได้ไม่มาก เพราะขึ้นชื่อว่าเครื่องสำอางค์แน่นอน มันจัดอยู่ในของฟุ่มเฟือย ราคาของมันก็สูงเกินไปนิดๆ แต่อย่างไรเสีย ความงามกับผู้หญิงก็เป็นของคู่กันอยู่ดี สำหรับตัวแอดมินเองในช่วงที่ตั้งใจจะหัดแต่งหน้าใหม่ๆเองก็เป็นช่วงมัธยมค่ะ ใช้เงินค่าขนมกับแอบเอาของคุณแม่มาใช้บ้าง จึงทำให้ใช้เครื่องสำอางค์แบบ อิงแต่ละอย่างร่วมกันเสมอเช่นกัน และ นี่เป็นเคล็ดไม่ลับ สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าที่หากคุณได้รู้แล้ว แน่นอนจะต้องช่วยให้ประหยัดงบเครื่องสำอางค์ไปหลายบาทรวมถึง สามารถช่วยแก้ปัญหาในวันที่ลืมเอาของบางอย่างมาด้วยค่ะ


อายชาโดว์ กับ สีฝุ่นเขียนคิ้ว

ไอเทมสีฝุ่นเขียนคิ้วนั้นแตกต่างจากเมื่อก่อนมากแล้วค่ะ เพราะจะมีการไล่เฉดเข้มกลางและอ่อนเพื่อสร้างมิติของคิ้วทำให้คิ้วดูสมบูรณ์มากขึ้นและเพราะแบบนั้น คุณจึงสามารถนำมันมาใช้ตกแต่งตาของคุณให้มีเสน่ห์ได้มากขึ้นเช่นกัน รวมถึงเราสามารถใช้สีฝุ่นที่ใช้ปัดคิ้วนั้น ไปสร้างมิติของใบหน้าด้วย แต่แนะนำว่าให้เลือกสีอ่อนและใช้แป้งฝุ่นในการทำให้สีฝุ่นนั้นอ่อนลงด้วยนะคะ คุณคงไม่ต้องการให้ เฉดดิ้งของคุณดูเข้มเสียจนดูออกจริงไหม ไอเทมสีฝุ่นสำหรับเขียนคิั้วนั้น เป็นไอเทมที่เหมาะมากเวลาคุณต้องออกไปต่างจังหวัด เพราะไอเทมสีฝุ่นเขียนคิั้วนั้นจะมีลักษณะที่ค่อนข้างอันเล็กค่ะ แต่ก็ถือว่าเป็นไอเทมที่ทรงพลังมากๆทีเดียว


บรัชครีม กับ ลิปสติก

เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ฉันค้นพบจากหนังสือแต่งหน้าเล่มนึงค่ะ เขาแนะนำให้ฉันใช้ลิปสีติกสีเดียวกับ บรัชออนจะช่วยให้ลุควันนั้นไปทิศทางเดียวกันมากขึ้น เพราะจะเป็นเฉดเดียวกันหมด ลิปสติกแต่ละชนิดจะมีรูปแบบความข้นและ มีความเร็วช้าในการแห้งที่ต่างกันเพราะฉะนั้นต้องระวังในช่วงเวลาการเบลนดีๆค่ะ คุณคงไม่อยากได้ บลัชครีมที่เละเป็นปลื้มบนตำเหน่งแก้มของคุณใช่ไหมคะ แน่นอนว่าคุณสามารถแต่งแต้มมันที่ตาได้ด้วย ด้วยการแต้มลิปสติกเบาๆแล้วใช้แปลงเกลี่ยค่ะ แล้วตบท้ายด้วยการใช้แป้งในการเซ็ทตัวค่ะ


ดินสอเขียนคิ้ว กับ อายไลเนอร์

ในช่วงที่เทรนด์การแต่งหน้าแนวธรรมชาติฮิตเต็มบ้านเต็มเมือง อายไลเนอร์สีน้ำตาลอ่อนนั้นฮิตอย่างมากค่ะ แน่นอนว่าเราสามารถอาแปดเอาดินสอเขียนคิ้วโทนน้ำตาลมาใช้แทนอายไลเนอร์ได้เช่นกัน แต่แนะนำว่าตัวดินสอต้องเป็นแบบกันน้ำ และไม่เป็นอันตรายต่อดวงตานะคะ การใช้ดินสอเขียนคิ้วแต่งตาเบาๆ อาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่คมชัดเทียมเท่ากับอายไลเนอร์ก็จริงอยู่แต่จะให้ความรู้สึกเหมือนสร้างเงาให้กับดวงตาแทนค่ะเหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนทรงรูปตาให้ดูเฉี่ยวหรือตก รวมถึงเราสามารถใช้ดินสอเขียนคิ้วในการสร้างเงาให้ดอลลี่อายได้ด้วย แต่การทำแบบนั้นจำเป็นต้องเบามืออย่างมากไม่งั้นจากดอลลี่อายอาจจะกลายเป็นตาคล้ำเหมือนหมีแพนด้าได้ค่ะ


ที่ดัดขนตา ใช้สร้างกระบอกตา

เคล็ดลับนี้เป็นเคล็ดลับที่ฉันอาจเจอในนิตยสารค่ะ ตอนแรกคิดว่ามันไม่เวิร์คเลย แต่พอลองแล้วนั้นผลลัพธ์กับว้าวกว่าที่คิดไว้อีกค่ะ เพราะที่ดัดขนตานั้นจะมีส่วนเว้าที่ทำให้ดัดขนตาได้ง่าย การใช้เป็นตัวพิมพ์สำหรับการสร้างกระบอกตา ที่สวยปังถือเป็นไอเดียที่ดีมากๆค่ะ เพียงแค่วางตัวที่ดัดขนตาไว้ในกรอบที่ต้องการสร้างกระบอกตา แล้วใช้แปรงทำการทาอายชาโดว์ไปที่กระบอกตาเบาๆก็หมดปัญหาคัดเบ้าไม่เท่ากัน และหมดปัญหา คัดเบ้าไม่สวยแล้วหล่ะค่ะ


อายชาโดว์เพื่อเปลี่ยนเฉดสีลิป

เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ฉันอ่านเจอในคู่มือการแต่งหน้า ของบล็อคเกอร์ท่านนึงค่ะ เพื่อให้ได้สีลิปที่แตกต่างจากคนอื่น ให้เริ่มที่การทาสีลิปพื้นที่ได้เฉดไม่ต่างกันนัด แล้วใช้แปรงจุมอายชาโดว์เล็กน้อยแล้วทำการแท็ปเบาๆที่ริมฝีปากค่ะ เคล็ดลับก็คืออย่าใช้อายชาโดว์เยอะเกินไปเพราะมันจะเป็นก้อนได้ จากนั้นเซ็ททุกอย่างด้วยตัวลิปกลอสทับทีนี้คุณก็จะได้ลิปสีสวย ที่โดดเด่นกว่าคนอื่นแล้วหล่ะค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับ การแต่งหน้าในวันนี้หวังว่า คุณจะได้รับประโยชน์จากมันไม่มากก็น้อยนะคะ และอย่าลืมเหมือนเดิมหากคุณกำลังมองหาสถาบันสักเพื่อความงามที่ดำเนินกิจการด้วยช่างสักมากประสบการณ์การันตีผลงานด้านการสักมาไม่ต่ำกว่า 9 ปี ทางเราก็อยากขอนำเสนอสถาบันสักเพื่อความงาม crown eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ที่ร้านเรามีบริการด้านการสักเพื่อความงามหลายอย่างค่ะ คุณสามารถทักมาสอบถามรายละเอียดกันก่อนได้ที่ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page