top of page
ค้นหา

อยากเป็นช่างสักคิ้ว? นี่คือข้อมูลที่คุณควรรู้


ช่างสักคิ้ว อาชีพที่เป็นที่น่าสนใจของใครหลายๆคน เนื่องจากเป็นอาชีพที่ทำเงินต่อชั่วโมงได้สูง และยังเป็นอาชีพเกี่ยวกับความสวยความงาม แน่นอนว่าจะต้องมีเงินหมุนเวียนแทบตลอด เพราะ ไม่ว่าใครก็อยากจะสวยเป๊ะกันทั้งนั้น แถมในปัจจุบันก็ไม่เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้วที่ ลูกค้าจะมีแค่สาวๆเท่านั้น หากแต่ปัจจุบันไม่ว่าจะเพศไหน หรืออายุมากแค่ไหนก็ตามก็เริ่มกลับมาให้ความสำคัญของการสักคิ้วมากขึ้น นั้นจึงทำให้ธุรกิจนี้เติบโตมากขึ้น และมีความหลากหลายมากขึ้นค่ะ


สำหรับบทความในวันนี้เราจะมาพูดถึง การเตรียมตัวเป็นว่าที่ ช่างสักคิ้ว กันค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับใครก็ตามที่กำลังมีแพลน หรือมีไอเดียอยากจะเป็นช่างสักคิ้ว


เตรียมตัวเตรียมใจและร่างกายให้พร้อม

การสักคิ้วเนี่ยโดยค่าเฉลี่ยแล้วใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณค่ะ (ขึ้นอยู่กับว่าเป็นการสักแบบไหน และ ช่างสักท่านนั้นชำนาญแค่ไหนด้วยอาจจะบวกลบมากกว่าหรือน้อยกว่า) นั้นหมายความว่า การสักคิ้วเนี่ยคือการโฟกัสไปที่การสร้างเส้นคิ้วไปทีละเส้นเป็นงานละเอียดที่ต้องค่อยๆเก็บดีเทลทีละน้อยเพราะฉะนั้นแล้ว ร่างกายต้องพร้อมมากๆ เพราะช่างสักจะต้องนั้งสัก โดยให้ลูกค้านอน สายตาจะต้องเพ่งไปที่คิ้วของลูกค้าตลอดที่กำลังสักอยู่ค่ะ หากร่างกายไม่พร้อมก็อาจจะทำให้ปวดหลัง หรือ อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับหลังและสายตาได้ค่ะ ส่วนในเรื่องของจิตใจขึ้นชื่อว่าเป็นการสักไม่ว่าจะสักชนิดไหน การมีเลือดออก หรืออยู่ดีๆอาจจะมีเรื่องคาดไม่ถึงเกิดขึ้นได้ การเตรียมใจให้พร้อมรับกับ เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงตรงหน้า เป็นเรื่องที่ควรเตรียมตัวเอาไว้เสมอค่ะ หากคุณอยากจะเป็นมืออาชีพ


ศึกษาอยู่ตลอดเวลา

การสักคิ้วในปัจจุบันเนี่ยก้าวหน้า และ ก้าวล้ำไปไกลมาจากการสักคิ้วรุ่นแรกๆ จากเดิมที่สร้างคิ้วได้เพียงแค่เส้นเดียวเพื่อเลียนแบบคิ้ว ตอนนี้เราสามารถสร้างขนคิ้วที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติได้ชนิดที่ว่าหากไม่สังเกตุก็มองไม่ออกแล้วค่ะว่าไปสักมา เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกที่จะศึกษาเพิ่มเติมในสายงานนี้เป็นเรื่องที่จำเป็นค่ะ เพราะโดยพื้นฐานแล้ว การสักคิ้วในปัจจุบันก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับคิ้ว ได้ครอบคลุมทั้งหมด ลองคิดภาพหากคุณเป็นคนแรกๆที่ได้นำเทคนิคการสักคิ้วใหม่ๆมาเพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าของคุณได้ก่อนสิคะ จะทำให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโตได้มากแค่ไหน


หาสถาบันเรียนเพิ่มเติมความรู้อยู่เสมอ

ในปัจจุบันมีสถาบันหลายสถาบันที่พัฒนาจากการเป็นสักคิ้วมาก่อนค่ะ แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้เป็นแต้มต่อของพวกเขาเหล่านั้นคือการที่พวกเขามาก่อน ทำให้ได้เปรียบในเรื่องของประสบการณ์ สถาบันส่วนใหญ่จะเปิดคอร์สควบคู่กับรับสัก ไปด้วยค่ะ พวกเขาเหล่านั้นจะใช้ประสบการณ์และข้อมูลที่มีมาแนะนำคุณอีกที เพราะต่อให้ในปัจจุบันเรามีแหล่งข้อมูลที่ใหญ่ และ ฟรีแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วการสักคิ้ว ต้องการมากกว่าแค่ทำเป็นค่ะ เพราะการสักคิ้วเป็นธุรกิจที่เรียกได้ว่า เป็นบริการกึ่งศัยกรรมแล้ว เพราะฉะนั้นการเป็นมืออาชีพ และ มีใบรับรองเป็นสิ่งสำคัญค่ะที่ลูกค้าจะมองเสมอ เพราะคุณต้องอย่าลืมนะคะ ว่าคิ้วที่คุณสักไปเนี่ยจะอยู่บนใบหน้าของลูกค้าไปอีกนาน หากคุณไม่ทำให้ดีที่สุดแล้วหล่ะก็ อาจจะเป็นปัญหาได้ในภายหลัง เพราะฉะนั้นข้อนี้จึงเป็นสิ่งที่อยากให้นึกถึงมากที่สุดค่ะ


ฝึกปรือฝีมือบ่อยๆ

การฝึกให้ชำนาญจนในเรื่องที่คุณจะทำไม่ว่าเรื่องไหนก็เป็นสิ่งจำเป็นค่ะ การสักคิ้วก็เช่นกัน เพราะยิ่งคุณชำนาญมากแค่ไหน ก็จะสามารถต่อยอดไปได้อีกไกล และหากฝึกปรือบ่อยๆมากขึ้นก็จะทำให้สามารถรับมือกับปัญหาที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละคนได้ดีอีกด้วย (อาจารย์ออยเคยเล่าให้ฟังว่าในช่วงสมัยที่ฝึกสักใหม่อาจารย์ออยจะฝึกสักคิ้วให้ได้หนึ่งแผ่นหนังก่อนนอนทุกวัน 1แผ่นหนังเท่ากับจะได้คิ้ว 30 คู่ค่ะ) และที่สำคัญเลยเมื่อชำนาญมากขึ้นก็จะมีความมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย การสักคิ้วนช่วงแรกๆแน่นอนต้องมีความรู้สึกกลัวว่าจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรมั้งจริงไหมค่ะ การฝึกให้ชำนาญและบ่อยครั้งจะทำให้มั่นใจมากขึ้นค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมตัวเป็นช่างสักคิ้วในวันนี้หวังจะมีประโยชน์ต่อคนที่มีแพลน หรือ มีไอเดียอยากจะเป็นช่างสักนะคะ และหากใครก็ตามที่กำลังมองหาสถาบันสอนสักคิ้วที่ไว้ใจได้ รวมถึงมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแล้วหล่ะก็ทางเราก็อยากจะขอฝากสถาบัน crown eyebrows and beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสัก ร่วม 8 ปี รวมถึงการันตีผ่านการสักคิ้วมามากกว่า 6,000 เคส แน่นอนว่าสามารถมอบความรู้ที่หาไมไ่ด้จากที่ไหนให้คุณได้แน่นอนค่ะ หากใครสนใจอยากสมัครเรียนสามารถทักไลน์มาสอบถามกับทางได้ที่ ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ (แอบสปอยว่ามีกำหนดจะเป็นคอร์สเรียนสอนเร็วๆนี้นะคะ ช้าหมดอดไม่รู้ด้วยนะ)



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page