top of page
ค้นหา

หลังสักปากไปแล้ว ต้องดูแลยังไงบ้าง บทความนี้มีคำตอบค่ะ



สวัสดีค่ะ เพราะบทความที่แล้วเราได้พูดถึงเทคนิคการสักปากไปแล้ว ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการดุแลตัวหลัง สักปาก กันค่ะ แต่ยังไงเสียผู้เขียนก็ขอเกริ่นก่อนนะคะ สำหรับบางท่านที่ไม่ได้อ่านในบทความที่แล้วนะคะ การสักปากค่ะ การใช้เข็มค่อยๆเกลาๆสีสักปากโดยเฉพาะลงไปผิวบริเวณริมฝีปากค่ะ การสักประเภทนี้ทำเพื่อใช้แก้ไขปัญหา ปากคล้ำ ปากซีด แน่นอนว่าหลังสักไปแล้วจะไม่ทำให้ปากกลับมาคล้ำอีกค่ะ เอาหล่ะค่ะ เกริ่นกันมาพอสมควรแล้ว เรามาเข้าสู่เนื้อหาในบทความนี้กันดีกว่าค่ะ


การดูแล สักปาก หลักๆแล้ว คือ การรักษาความสะอาดของปากไว้ค่ะ การสักเนี่ยหากมองในอีกแง่ มันก็คือการทำให้ผิวเป็นแผลถูกต้องไหมคะ แน่นอนว่า เราทำเพื่อความงามแหละใช่ แต่ก็หลีกเลี่ยงไมไ่ด้ที่จะบอกว่าการสักเนี่ยคือการทำให้ผิวบริเวณที่สักเนี่ยต้องเป็นแผล เพราะฉะนั้นแล้วในช่วงที่ร่างกายเรากำลังทำการรักษาอยู่นั้น การรักษาแผลให้สะอาดอยู่เสมอเพื่อลดอาการติดเชื้อหรืออักเสบเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องทำอย่างมากหากเราต้องการให้แผลของเราหายไวๆนั้นแหละค่ะ คือเหตุผลที่เราต้องรักษาความสะอาดของปากอยู่เสมอในช่วงหลังสักไปใหม่ๆ


งดของหมัก ของดอง ของแสลงของเผ็ดร้อนทั้งหลาย

ถามว่าทำไมถึงต้องงดของพวกนี้ ของจำพวกหมัก ของดอง ของแสลง ของเผ็ดร้อน ทั้งหลาย (อาหารทะเลก็ใช่นะคะ) ของพวกนี้เป็นการถนอมอาหารอย่างนึงแต่ก็เลี่ยงไมไ่ด้ว่าของพวกเนี่ยมีแบคทีเรียบางส่วนด้วยเช่นกัน การกินของพวกนี้เข้าไปในช่วงหลังสักใหม่ๆ อาจจะทำให้ริมฝีปากที่อ่อนแออยู่แล้ว ติดเชื้อได้ค่ะ และผลลัพธ์ของการติดเชื้อคือจะทำให้แผลหายช้ามากๆ และผลลัพธ์ของสีสักก็จะทำงานได้ไม่เต็มที่มากพอค่ะ จึงทำให้ต้องเลี่ยงของพวกนี้ไปก่อน และในส่วนของเผ็ดร้อนก็คือการทำให้ริมฝีปากไหม้คล้ำได้ค่ะ แน่นอนว่าสุดท้ายแล้วก็จะหาย แต่ว่า ก็ยืดเวลาในการรักษาของร่างกายออกไปอีกค่ะ สาวๆคงไม่อยากให้ปากที่สู้ไปสักมาต้องเสียก่อนเวลาที่ควรจะเป็นจริงไหมคะ


หากต้องการทาลิปสีให้เว้นระยะก่อนสัก 1-2 สัปดาห์ขั้นต่ำ และควรใช้ลิปแท่งใหม่เท่านั้น


ทราบกันไหมคะว่าในลิปแท่งเก่าของเราเนี่ย มีแบคทีเรียสะสมอยู่มากแค่ไหน ถึงแม้ว่าจะเป็นของใช้ส่วนตัวที่ใช้แค่เราเองก็ตามและในช่วงที่ปากกำลังอ่อนแออยู่เนี่ย การหลีกเลี่ยงใช้ลิปแท่งเก่าเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมากๆพอกับการเลี่ยงอาหารเลยหล่ะค่ะ ความสะอาดต้องเป็นหลัก แน่นอนว่าลิปแท่งหนึ่งก็ไม่ใช่บาทสองบาท จะให้ซื้อใหม่เลยก็ไม่ใช่เรื่อง หากเป็นกรณีนั้นจริงต้องแน่ใจค่ะว่าแผลหายสนิทแล้ว แนะนำว่าให้ครบ 1 เดือนจะดีที่สุดค่ะ(ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วยนะคะ) เพราะถึงตอนนั้นแผลจากการสักจะปิดสนิทแล้วแน่นอน


รักษาความสะอาด เช็คปากด้วยน้ำเกลือบ่อยๆ รวมถึงไม่ปล่อยให้ปากแห้งด้วย




อย่างที่บอกไปข้างบน การรักษาความสะอาดของริมฝีปากเอาไว้เป็นเรื่องอันดับหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญค่ะ ในช่วง แรกนั้น การเช็คริมฝีปากด้วยน้ำเกลือ และเช็คปากบ่อยๆหลังกินข้าวเป็นเรื่องที่จำเป็นเนื่องจากผิวปากหลังสักไปแล้วค่อนข้างอ่อนแอมากๆการทำความสะอาดจะช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อภายหลัง ได้ และที่สำคัญเลยคือการทาลิปมันอยู่บ่อยๆค่ะ เพราะการทาลิปมันจะช่วยให้ปากชุ่มชื้นเสมอ ซึ่งเป็นผลดีต่อสีที่จะดันมาทีหลัง อย่างมากเลยหล่ะค่ะ


ห้ามแกะปากเด็ดขาดปล่อยให้ปากลอกไปเองค่ะ


ไม่ต่างจากการสักคิ้ว การ สักปาก เองก็มีระยะเวลาที่ปากจะลอกเหมือนกันค่ะ ในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ปากลอก ออกมาลักษณะการลอกจะเป็นเหมือนแผ่นบางๆ อย่างไรเสียห้ามดึงเด็ดขาดนะคะ เพราะจะทำให้ปากเป็นแผลได้ ปล่อยให้ปากค่อยๆลอกไปเองค่ะ การทาลิปมันจะช่วยให้ปากที่ลอกเนี่ยลอกง่ายมากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปดึงเลยหล่ะค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับการดูแลหลังสักปากในวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะ อย่างไรเสียหากท่านใดที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ทางเราก็ขอฝากสถานบัน Crown Eyebrows & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักยาวนานถึง 8 ปี การันตีผ่านเคสมามากกว่า 6,000 เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน สามารถวางใจได้เลยค่ะ ว่าหนุ่มๆสาวๆทั้งหลายจะไม่ผิดหวังกับผลลัพธ์หลังลอกของทางร้านแน่นอนค่ะ สามารถทักไลน์มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ ได้เลยนะคะ จะมีสาวๆแอดมินคอยตอบข้อซักถามรวมถึงรายละเอียดที่สาวๆอยากรู้แน่นอนค่ะ

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page