top of page
ค้นหา

หลังสักคิ้วไปทำไม คิ้วแดง คิ้วเขียว บทความนี้มีคำตอบค่ะ

เดาว่าหัวข้อนี้เป็นที่กังวลของสาวๆที่ทั้งไปสักคิ้วมาแล้วหรือยังไม่สักคิ้วมาก่อนหลายๆคนจริงไหมคะ เกิดวันดีคืนดีคิ้วเจ้ากรรมที่อุตส่าต์เสียเงิน เสียเวลาในการดูแลอย่างดีเกิดเขียวหรือแดงขึ้นมาจะต้องแก้ไขยังไง เพราะจะให้ใช้ชีวิตอยู่กับคิ้วแดง คิ้วเขียวไม่เป็นธรรมชาติก็คงจะไม่ไหว จะให้มานั้งกลบเจ้ารอยแดงรอยเขียวตลอดก็คงไม่ต่างอะไรกับชีวิตที่ไม่สักคิ้วเลย เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้แอดมินได้ทำการไปเสาะหาข้อมูลมาเพื่อเป็นความรู้ประกอบการตัดสินใจให้สาวๆที่อยากสักคิ้วแต่ยังกังวลกับปัญหานี้อยู่หรือสาวๆที่สักคิ้วไปแล้ว แต่คิ้วเจ้ากรรมเริ่มส่อแววเริ่มแดงเริ่มเขียวให้เห็นแล้ว แต่ไม่รู้จะแก้ยังไงดีค่าา


แน่นอนว่าต้นเหตุของปัญหาคิ้วแดง คิ้วเขียว หลังสักคิ้วมา จะแยกกันค่ะ เราจะมาพูดถึงปัญหาคิ้วเขียวกันก่อนเนอะ


คิ้วเขียว คิ้วม่วงหลังจากที่สักคิ้วไปเกิดจากอะไร ?


ในเคสของคิ้วเขียว คิ้วม่วง จะมีหลายปัจจัยค่ะ แต่ปัจจัยหลักๆที่เป็นที่พูดถึงบ่อยๆคือ ตัวสีค่ะ ปัญหาคิ้วเขียวคิ้วม่วงหลังสักคิ้วไปเนี่ย ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการที่ใช้สีสักไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ได้ใช้สีสักที่เป็นสีสำหรับคิ้วโดยเฉพาะค่ะ จะเป็นการใช้สีหมึกแบบเก่าหรือใช้สีที่ใช้สักตัวมาสักคิ้ว ซึ่งพอนานไปเนี่ยก็จะทำให้คิ้วเปลี่ยนเป็นสีเขียวหรือสีม่วงเมื่อสักนานวันค่ะ และในอีกกรณีนึงที่เห็นบ่อยๆคือ การลงเข็มหรือใบมีดในชั้นผิวหนังที่ลึกเกินกว่าที่จะเป็นค่ะ ซึ่งหากลงเข็มหรือใบมีดในชั้นผิวที่ลึกกว่าที่ควรจะเป็นนั้น จะส่งผลให้สีที่ใช้สักไปผสมเข้ากับตัวเม็ดเลือดหรือตัวเมลานินที่อยู่ใต้ชั้นผิวได้ ทำให้สีที่ควรจะดันขึ้นมาบนชั้นผิวหนังเนี่ยเพี้ยนไปส่งผลให้คิ้วที่ควรจะเป็นสีที่ช่างสักสักให้ เพี้ยนหรือไม่เป็นตามผลลัพธ์ที่ช่างกำหนดไว้ค่ะ




คิ้วแดง หลักจากที่สักคิ้วไปเกิดจากอะไร


ในเคสของคิ้วแดง ต้องบอกก่อนว่าสีสักคิ้วเนี่ยส่วนมากจะเป็นสีน้ำตาลค่ะ ซึ่งสีน้ำตาลพวกนี้ต่อให้ผสมให้ออกมาเป็นโทนอุ่นหรือโทนเย็นก็ตาม ก็ต้องเกิดจากการผสมของสีแดงอยู่ดีค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าใช้สีแดงมากหรือน้อยเท่านั้นเอง นั้นจึงทำให้ไม่ว่าอย่างไรก็ตามสีแดงก็จะมีหลงเหลืออยู่บนคิ้วอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นแล้วเคสคิ้วแดงก็จะมีเกิดขึ้นบ้างค่ะแต่เป็นส่วนน้อยมากๆหากดูแลอย่างดีค่ะ และจะเป็นแค่ช่วงระยะเวลานึงเท่านั้นไม่ได้ถาวรตลอดไป เนื่องจากสีสักเองก็มีช่วงเวลาให้ค่อยๆเฟดลงและเลือนจางไปเองอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกสีก่อนสักจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ช่างสักทุกคนต้องเลือกสีให้เข้ากับผิวและขนคิ้วของลูกค้ามากที่สุดเพราะบางครั้งการเลือกใช้สีผิด ก็อาจจะทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่เป็นอย่างที่ต้องการได้ค่ะ





เป็นยังไงคะสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับคิ้วแดงและคิ้วเขียวในบทความนี้ แน่นอนว่าจากสาเหตุที่กล่าวไปขั้นต้นกรณีคิ้วเขียวคิ้วแดงเนี่ย ก็อาจจะเกิดจากปัจจัยอื่นได้ด้วยเช่นกันนะคะ อย่างการออกแดด หรือไม่ได้รับการดูแลหลักสักอย่างดีในช่วงแรกค่ะ รวมไปถึงการใช้ครีมที่มีส่วนของไวท์เทนนิ่งที่ส่งผลให้สีจางเร็วกว่าปกติกว่าที่ควรด้วย แต่อย่างไรก็แล้วแต่การเลือกใช้สีที่เหมาะกับผิวลและขนคิ้วของลูกค้า และความชำนาญในการสร้างสรรค์ลายเส้นก็ยังคงเป็นปัจจัยที่สำคัญเช่นกันเพราะฉะนั้นแล้วหากสาวๆไม่อยากเสี่ยงมีคิ้วแดงหรือคิ้วเขียวเนี่ย ก็ต้องอย่าลืมพิจารณาในปัจจัยตรงนี้ด้วยเช่นกันนะคะ และหากสาวๆคนไหนกำลังมองหาร้านสักคิ้วที่ มีทั้งสีคุณภาพสำหรับการสักคิ้วโดยเฉพาะ และช่างสักที่มากประสบการณ์หล่ะก็ทางแอดมินก็อยากจะขอฝากร้าน Crown eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วที่มากกว่า 8 ปี และ การันตีการสักมากมากกว่า 6,000 เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน และการเลือกใช้อุปกรณ์การสักที่มีคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เพื่อผลลัพธ์หลังสักที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ ทำให้สาวๆสามารถวางใจกับผลลัพธ์หลังสักอย่างที่ใจปราถนาได้แน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดก็สามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้แน่นอน

ค่ะ


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page