top of page
ค้นหา

สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจลงคอร์สเรียนสักคิ้ว


การสักคิ้วเป็นสิ่งการสักเพื่อความงามที่คงตำเหน่งความนิยมอันดับสูงตลอดกาลไม่ว่าจะช่วงในก็ตามนั้นอาจจะเป็นเพราะว่าคำว่า คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า ก็ได้นะคะ นั้นจึงทำให้สาวๆในปัจจุบันนั้น ค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับการมีคิ้วมากกว่ามีสิ่งอื่นนั้นจึงทำให้การสักคิ้วยังคงเป็นอันดับต้นของเทรนด์การสักเพื่อความงามตลอดกาลค่ะ เพราะสุดท้ายแล้วคิ้วนั้นแทบจะเป็นส่วนสำคัญอย่างมากต่อใบหน้าของเราเลยแน่นอนว่าเพราะแบบนั้น อาชีพช่างสายบิวตีั้ทั้งหลายจึงเริ่มจากการสนใจสักคิ้วมาก่อนการสักแบบอื่นค่ะ และการสักในปัจจุบันก็มีแพร่หลายและหลากหลายอย่งมาก นั้นจึงทำให้มีช่างสักเกิดใหม่ขึ้นทุกวันเนื่องด้วยสถาบันที่มีการสะสมความรู้ความเข้าใจที่เกี่ยวกับการสักคิ้ว เปิดขึ้นอย่างหลากหลายอย่างมาก และทราบหรือไม่คะ ว่าช่างสักคิ้วเป็นอาชีพที่ทำหลายได้สูงที่เดียวราคาช่างสักคิ้วเริ่มต้นก็เริ่มต้นที่หลักพันกันแล้วต่อหนึ่งเคส ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเรียนสักคิ้วกันค่ะ


เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความอดทนสูงอย่างมากที่เดียว

เหมือนกับงานเพื่อความงามอื่นการสักคิ้วเองก็เป็นงานที่อยู่ที่ความสวยความงามเป็นหลักเช่นกัน ช่างสักคิ้วเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความอดทนค่อนข้างสูงอย่างมากเนื่องด้วยการสักคิ้วนั้นต้องใช้เวลาในการสักอยู่ 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณ โดยจะเริ่มที่การออกแบบโครงคิ้ว อยู่ที่ 30-45 นาทีและต้องใช้เวลาในการสักอยู่ที่ 1-2 ชั่วโมงต่อเคส นั้นจึงทำให้ช่างสักจะใช้เวลาต่อลูกค้าหนึ่งเคสอยู่ที่ 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณ ขึ้นอยู่กับความยากของการออกแบทรงคิ้วว่ายากแค่ไหนรวมไปถึงการตึงผิวหนังบริเวณคิ้วอีกด้วย


การซ้อมอย่างหนักรวมถึงการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

แน่นอนว่าเพราะเป็นงานบริการเกี่ยวกับความงามเป็นหลักการสักคิ้วต้องใช้ชั่วโมงบินที่เยอะอย่างมากเพื่อให้มาซึ่งความชำนาญในการลากเส้นเพราะการผิดพลาดเพียงแค่นิดเดียวก็อาจจะทำให้คิ้วของลูกค้าเสียไปเลยก็ได้นั้นจึงทำให้การสักคิ้วต้องการทักษะที่เต็มไปด้วยความชำนาญเพื่อที่จะได้ไม่ผิดพลาดระหว่างการสักจริงค่ะรวมไปถึง เพราะการสักคิ้วมีการพัฒนาเทคนิคและวิธีการอย่างต่อเนื่องจึงทำให้ ต้องมีการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดตามไปด้วย


ความอดทนในการรับมือกับลูกค้า

อย่างที่ทราบกันดีเพราะเป็นงานบริการเกี่ยวกับความงามรวมถึงราคาที่สูงจึงจำเป็นต้องแบกรับในความคาดหวังของลูกค้าตามไปด้วยอย่างเลี่ยงไม่ได้จึงทำให้บางครั้งอาจจะลูกค้าที่มีข้อสงสัยมากเป็นพิเศษ รวมถึงมีข้อกังวลเช่นกัน ทำให้การเป็นช่างสักคิ้วนั้นจำเป็นต้องการความอดทนในการรับมือกับลูกค้าที่มากเป็นพิเศษรวมถึงเพราะเป็นงานที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนอย่างมากเนื่องด้วยมีช่วงเวลาที่ผิวลอก และมีช่วงเวลาที่คิ้วไม่สมบูรณ์ทำให้ต้องใช้การอดทนในการอธิบายรายละเอียดกับลูกค้าตอลด จึงทำให้ต้องใช้ความอดทนมากเป็นพิเศษด้วยค่ะ


ต้องการทักษะเกี่ยวกับศิลปะค่อนข้างสูง

เนื่องด้วยการสักคิ้วนั้นเป็นรอยสักที่ขึ้นตรงต่อใบหน้าโดยตรง เพราะคิ้วนั้นมีความสำคัญอย่างมากสำหรับใบหน้าอย่างมาก การมีทักษะเกี่ยวกับคอนโทรน้ำหนักหนักเบา รวมถึง ความสามารถในการเข้าใจรูปหน้า รูปกระดูกที่ก่อให้เกิดความนูนสูงต่ำของใบหน้าจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากรวมไปถึงความเข้าใจของสีเพื่อทำการผสมเพื่อให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาตินั้นล้วนแล้วแต่เป็นทักษะที่เกี่ยวข้องกับศิลปะทั้งสิ้นจึงทำให้ต้องมีทักษะศิลปะสูงเพื่อทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้นในทุกขั้นตอนด้วยค่ะ

การลงทุนที่ค่อนข้างแพงเพื่ออนาคตที่มั่นคั่ง

แน่นอนว่า ธุรกิจประเภทนี้ไม่ได้จบที่ราคาของคอร์สเรียนแต่ต้องมีการลงทุนของอุปกรณ์ต่างจำพวกสี เครื่องสักและ เตียงอีกด้วย ยิ่งมีอุปกรณ์ที่ได้คุณภาพก็ยิ่งทำให้งานออกมาดีตามไปด้วยนั้นจึงทำอาชีพช่างสักคิ้วเป็นอาชีพที่ต้องลงทุนสูงเช่นกันแต่ด้วยเม็ดเงินที่ได้กลับมาแล้วก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างคุ้มค่าในระยะยาวอย่างมากค่ะ

งดเล่นกีฬารวมถึงกิจกรรมที่เสี่ยงต่อข้อมือ

เพราะเป็นงานที่ต้องใช้ข้อมือในการทำงานไม่ต่างจากการเป็นนักวาด ช่างสักคิ้วเองก็ต้องหลีกเลี่ยงการทำให้ข้อมือบาดเจ็บเช่นกันกับการที่นักวาดระวังข้อมือตัวเองเพื่อให้ข้อมือได้รับอันตรายเช่นกัน นั้นจึงส่งผลให้จำเป็นต้องงดเล่นกีฬาที่เสี่ยงอันตรายรวมถึง กิจจกรรมที่เสี่ยงต่อการทำให้ข้อมูลบาดเจ็บต่างๆเนื่องด้วยการไม่ได้สักก็เท่ากับว่า ไม่มีเงินเข้ามานั้นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับการเป็นช่างสักคิ้วในวันนี้หวังว่าจะมีประโยชน์เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจต่อผู้ที่กำลังมองหาคอร์สเรียนสักคิ้วไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสียหากใครกำลังมองหาสถาบันสักคิ้วที่เปิดคอร์สสักคิ้วคุณภาพดีเยี่ยม ที่เกิดจากประสบการณ์สั่งสมที่นานนับ 8 ปีทางเราก็อยากจะขอฝากสถาบันสักคิ้ว crown eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักสูงถึง 8ปี การันตีแล้วว่าผ่านเคสมามากกว่า 6,000เคสทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน crown eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ รับรองค่ะ สามารถทักไลน์มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ ได้เลยนะคะ จะมีสาวๆแอดมินคอยตอบข้อซักถามรวมถึงรายละเอียดที่สาวๆอยากรู้แน่นอนค่ะ




Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page