top of page
ค้นหา

สักคิ้วไปทำไมต้องกันคิ้วด้วย ไม่กันได้ไหม


แน่นอนว่าการที่เรามีคิ้วสวยเป๊ะปัง ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องพึ่งดินสอเขียนคิ้วนั้นเป็นเรื่องที่สาวๆอย่างเราปราถนาจริงไหมคะ และเพราะแบบนั้นสาวๆส่วนใหญ่ถึงมีความคิดที่ว่าจะอยากจะสักคิ้วกัน เพราะดูแล้วว่าน่าจะดูแลได้อย่างสะดวกสบาย จากประสบการณ์ที่แอดลูกนัทได้ทำงานที่ร้าน Crown Eyebrow & Beauty คำถามนี้มักจะเป็นคำถามที่ลูกค้าส่วนใหญ่ถามค่ะ แอดคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อกับคนที่กำลังหาข้อมูลในเรื่องของการสักคิ้วเช่นกัน แอดเลยได้นำข้อมูลมาประกอบเป็นบทความนี้ให้ค่ะ


สักแล้ว แล้วทำไมต้องกันด้วย?

เป็นกรณีที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆค่ะ แม้แต่ตัวแอดเองก็เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาแล้วเช่นกัน ว่าสักคิ้วไป ทำไมต้องกันคิ้วด้วย อย่างนึงที่แอดลืมไปนั้นก็คือคิ้วเป็นอวัยวะที่มีการงอกและ หลุดลอกไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกับเส้นผมค่ะ ในพื้นที่ที่เคยกันแล้วขนคิ้วก็จะขึ้นได้เช่นกัน เหมือนกับหนวดกับเคราเลยค่ะ แน่นอนว่าในบริเวณการการสักคิ้ว ในตอนที่วาดโครงช่างสักจะทำการกันให้ก่อนทำการสักอยู่แล้ว เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน แต่หลังจากที่คิ้วลอก ช่วงเวลาหลังจากนั้น หากไม่ทำการกันสุดท้ายคิ้วที่อยู่นอกจากพื้นที่ที่สักไปก็จะขึ้นมาอยู่ดีค่ะ


สักแล้วไม่กันได้ไหม

หากถามว่า สักแล้ว ไม่จำเป็นต้องกันหรอก ไม่กันได้ไหม ก็ได้ค่ะ แต่อย่างไรเสียต้องไม่ลืมนะคะว่าทำไมช่างถึงทำการกันไปในตอนแรกเพราะการกันคิ้วนั้นคือการเก็บทรงให้คิ้วเป็นทรงสวย อยู่ในกรอบที่ควรจะเป็นอีกทั้งการกันคิ้วให้เป็นทรงสวยนั้นยังเป็นการปรับเปลี่ยนรูปหน้าขนาดย่อมอีกด้วยค่ะ เพราะโดยธรรมชาติแล้วคิ้วเป็นอวัยวะที่มการขึ้นในส่วนที่ไม่จำเป็นค่อนข้างมาก ก่อให้เกิดปัญหาคิ้วตก หรือ มีขนคิ้วค่อนข้างหนาจนเป็นทรงไม่สวยทำให้หน้าดูแข็งขรึมอยู่ตลอดเวลา การคอยกันตามรอยสักเอาไว้นั้นจะทำให้คิ้วนั้นมีความคมสวยและทรงชัดเป็นอย่างมากค่ะ อีกทั้งการกันยังเป็นเหมือนการช่วยให้รอยสักยังคงดูชัดเจนอยู่ เพราะขนคิ้วเส้นหนึ่งบางครั้งอาจจะทำให้ทรงดูเปลี่ยนแปลงไปเลยได้ค่ะ


ขนคิ้วอุยๆตัวการในการทำคิ้วเสียทรง

เราเคยพูดไปแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้ในบทความที่ชื่อ สักคิ้วแล้วทำไมคิ้วไม่สวยเหมือนตอนที่สักใหม่ๆกันนะ หากสนใจสามารถคลิ๊กเข้าไปอ่านได้ที่ลิ้งนี้เลยค่ะ ที่ว่าสักคิ้วแล้วทำไมคิ้วไม่สวยเหมือนตอนที่สักใหม่ๆกันนะ จะมีหัวข้อหนึ่งที่แอดได้เขียนไว้ให้เกี่ยวกับการกันคิ้วค่ะ ทราบหรือไม่คะว่าในบางครั้งการที่เราไม่กันคิ้วนั้นอาจจะทำให้รู้สึกว่า คิ้วที่สักมามันไม่สวยเหมือนเดิมได้ เพราะว่าคิ้วที่ขึ้นมานอกจากทรงที่เราทำการสักเอาไว้นั้นโดนทับด้วยคิ้วที่ขึ้นมานอกทรงแทนค่ะ และนั้นทำให้ขนคิ้วที่เราเสียเวลาไปสักหลายชั่วโมงหายไปได้ เพราะขนคิ้วอุยๆ บางครั้งก็มีพลังมากพอที่ทำให้ทรงคิ้วที่ช่างสักทำการสักไว้ให้เสียทรงไปเลยค่ะ


กันมันยาก ถอนแทนได้ไหม?

สำหรับด้วยตัวแอดเองการกันคิ้วด้วยตัวเองก็ยังถือเป็นเรื่องยากอยู่ค่ะ เพราะการกันคิ้วด้วยตัวเองนั้นจะมีมุมที่เรามองไม่เห็นอยู่ สืบเนื่องมาจากการที่เรามีขมับหน้าที่ต่างกัน รวมถึงอาจจะมีตัวโหนกคิ้วที่บังวิสัยทัศน์เราได้ค่ะ และการใช้ของมีคมอย่างที่กันคิ้วก็ยังคงเป็นความเสี่ยงอยู่ที่เราอาจจะเผลอทำตัวเองเจ็บตัวได้ค่ะ แน่นอนว่ามีวิธีที่เรียบง่ายและดูจะปลอดมากกว่านั้นอย่างการถอนขนคิ้วหรือแว็กซ์คิ้ว แต่ข้อหนึ่งที่คุณควรทราบเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของการถอนขนคิ้วออกก็คือ คุณอาจจะทำให้รูปหน้าตกหรือย้อยลงโดยไม่รู้ตัวได้ค่ะ เพราะการถอนนั้นเป็นการดึงผิวหนังบริเวณคิ้วไปค่ะ แน่นอนว่าในระยะยาวนั้นอาจจะส่งผลทำให้เกิดตาตกคล้อยก่อนเวลาอันควรได้ค่ะ แน่นอนว่าต้องขอบคุณเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ช่วยในเรื่องของการพัฒนาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเกี่ยวกับคิ้วนั้นก็คือใบมีดโกนแบบที่ไม่ทำให้บาดได้นั้นเองค่ะ ที่กันคิ้วแบบนี้จะมีลักษณะเป็นแท่งแบบยาวออกแบบมาให้จับถนัดมืออีกทั้ง ยังมีการออกแบบมาให้กันบาดอย่างดีค่ะ ตัวใบมีดจะถูกสร้างมาให้มีขนาดที่ไม่เท่ากันเพื่อป้องกันการบาดไปบริเวณที่ไม่พึงประสงค์ได้ค่ะ ยังไม่รวมประเภทของที่กันคิ้วไฟฟ้าอีกนะคะ


เป็นอย่างไรกันบ้างเกี่ยวกับข้อมูลเกี่ยวกับการกันคิ้วในวันนี้หวังว่าคงมีประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังหาข้อมูลไม่มากก็น้อยนะคะ และหากใครก็ตามที่ตามหาสถาบันการสักเพื่อความงาม ที่มีช่างสักมากประสบการณ์รวมถึงมีการใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม ได้มาตรฐานโลก ทางเราก็อยากจะขอฝากสถาบันการสักเพื่อความงาม Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักร่วม 8 ปี ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน การันตีว่าผ่านการสักเพื่อความงามมาไม่ต่ำกว่า 6,000 เคสทำให้คุณมั่นใจได้เลยค่ะว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ด้านการสักที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพ แน่นอนค่ะ หากคุณสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดมาได้ที่ 𝙻𝚒𝚗𝚎 :@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ เพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page