top of page
ค้นหา

สักคิ้วใช้เวลานานแค่ไหน แล้วมีขั้นตอนอะไรบ้าง


สำหรับหลายๆคนที่กำลังมองหาและพิจารณาถึงสักคิ้วอยู่คงจะเกิดคำถามที่ว่า สักคิ้วนั้นต้องเผื่อเวลาไว้เท่าไหร่กัน แน่นอนว่าหากอิงจากแต่ละร้านแล้วนั้น ก็จะมีเวลาที่มากน้อยแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ทั้งนั้นแอดมินลูกนัทของอนุญาต เบสออนจากช่างสักจากร้าน crown eyebrow & beauty เป็นหลักนะคะ


สำหรับที่ร้าน เวลาขั้นต่ำในการสักคิ้วจะอยู่ที่ 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณค่ะ อาจมากกว่าหรือน้อยกว่านั้นขึ้นอยู่กับประเภทที่ใช้การสักและ คิ้วของลูกค้าแต่ละท่านเองด้วยค่ะ เพราะปัญหาของคิ้วแต่ละคนก็แตกต่างกันไปตามคิ้วแต่ละแบบจึงทำให้ การเลือกประเภทที่สักคิ้วและวิธีการสร้างเส้นขนก็จะต่งกันตามไปด้วย โดย 2-3 ชั่วโดยประมาณที่กล่าวมานี้มีอะไรบ้าง ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงกันค่ะ

การออกแบบโครงคิ้วสำหรับใช้สักคิ้ว

ในขั้นตอนแรกหลังจากการเตรียมตัวทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งและฆ่าเชื้อด้วยแอลกออฮอล์เรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นขั้นตอนของการออกแบบค่ะในขั้นตอนนี้จะใช้เวลาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 15-45 นาทีโดยประมาณค่ะ ในขั้นตอนนี้ช่างสักจะทำการวัดโครงหน้าและเริ่มเขียนเส้นโครงคิ้วเพื่อทำการตีกรอบ ขอบเขตของรอยสักเอาไว้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ตัวกรอบนี้จะช่วยในเรื่องของจุดเริ่มที่เท่ากันรวมไปถึงการจบเส้นที่เท่ากันค่ะ ในขั้นตอนนี้จะต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นพิเศษเพื่อให้ได้ โครงที่สวยงามและชัดเจนค่ะ เพราะโครงคิ้วเนี่ยแหละที่จะ เป็นพระเอกของเรื่องในการกำหนดความสมบูรณ์ของคิ้วเลยทีเดียว


การลงยาชาสำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนสักคิ้ว

ในขั้นตอนที่สองคือการลงยาชาค่ะ เนื่องจากความเป็นจริงแล้วการสักคิ้วคือการใช้เข็มหรือใบมีดในการสร้างเส้นคิ้วขึ้นมาแน่นอนว่าต้องมีเลือดออก และแน่นอนต้องมีความเจ็บตามมาและเพราะอย่างงั้นยาชาจะมีส่วนช่วยในตรงนี้ค่ะ ในขั้นตอนนี้จะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 25-30 นาทีโดยประมาณค่ะ ขึ้นอยู่กับว่ายาแต่ละตัวจะออกฤทธิ์ยังไง แต่ถ้าของที่ร้าน crown eyebrow & beauty จะอยู่ที่ 25 นาทีโดยประมาณค่ะ


การเริ่มต้นการสักคิ้ว

หลังจากที่ยาชาครบเวลาออกฤทธิ์เรียบร้อย ก็จะเริ่มสักจริงกันเลยค่ะ ขึ้นอยู่กับประเภทของแต่ละแบบการสัก โดยช่างจะเริ่มต้นที่ช่วงหัวคิ้วกันก่อน เพื่อเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของยาชา ว่าออกฤทธิ์ได้ดีหรือไม่ และลูกค้าไม่เจ็บใช่ไหม โดยจะเริ่มสักอยู่ที่สามเส้นค่ะ แล้วจะถามต่อว่าเจ็บไหม เพื่อเป็นการยืนยันว่ายาชาออกฤทธิ์ได้อย่างไม่ปัญหา ในขั้นตอนนี้จะใช้เวลาอยู่ที่ 1 ชม.ถึง -2 ชม.โดยประมาณค่ะ และในกรณีของการสักแบบ hair stroke จะอยู่ที่ 1ชม.-2.30 ชม.โดยประมาณค่ะ


การเก็บรายละเอียดและการลงยาลดแดงและยาสมานแผลหลังสัก

หลังจากที่สักเสร็จทั้งหมดแล้วในขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการเก็บรายละเอียดในส่วนที่มองข้ามไปค่ะ โดยช่างสักจะประเมินน่างานดูอีกทีว่ามีตรงไหนที่ต้องเก็บเพิ่มหรือตรงไหนเสริมเติมแต่งอะไรไหม ในส่วนตรงนี้ หากไม่มีแล้วก็จะเป็นช่วงเก็บงานโดยการทายาลดผิวแดง และ ยาที่มีฤทธิ์สมานแผล เพื่อเก็บรายละเอียดอีกทีนึงค่ะ ก่อนจะเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนค่ะ


เป็นยังกันบ้างคะ สำหรับบทความเกี่ยวกับ ของเวลาที่ใช่ในการสักคิ้วในวันนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสียหากใครกำลัง และหากใครก็ตามที่ได้อ่านบทความนี้กำลังมองหาสถาบันสักคิ้วที่เป็นมืออาชีพ และมีประสบการณ์ สักที่ยาวนานร่วม 8 ปี การันตีผ่านเคสสักมามากกว่า 6,000เคสแล้วหล่ะ ก็ทางเรากอยากจะฝาก สถาบัน crown eyebrows and beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page