top of page
ค้นหา

สักคิ้วแล้วเผลอโดนน้ำจะเกิดอะไรขึ้น!



การสักคิ้ว ตามทฤษฎีแล้ว ก็คือการสักเหมือนกับการสักปกติจริงไหมคะ เพราะด้วยวิธีการแล้วนั้น การสักคิ้วก็คือการทำให้ผิวหนังเป็นแผลนั้นเป็นข้อเท็จจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ แน่นอนเมื่อร่างกายเป็นแผลสิ่งที่ต้องระวังอันดับหนึ่งคือการ ไม่ให้แผลชื้นจริงไหมคะ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ทำไมเราถึงต้องระวังไม่ให้คิ้วโดนน้ำในช่วงที่คิ้วกำลังลอกกันค่ะ


สำหรับที่ร้าน Crown Eyebrow & Beauty ในทุกเคสที่เป็นการสักแบบ Microblading และ Shading ทางเราจะย้ำกับลูกค้าเสมอค่ะ จะเป็นข้อแรกๆที่พูดถึง นั้นก็คือคิ้วที่สักห้ามโดนน้ำ 7 วันค่ะ ถามว่าสาเหตุที่ไม่ให้คิ้วโดนน้ำ นั้นเพราะป้องกันการติดเชื้อ และ อักเสบค่ะ อย่างที่เราพูดถึงกันบ่อยๆในหลายๆบทความ การสักคิ้วถึงแม้ว่ามันจะเป็นการสักเพื่อความงามก็จริงอยู่แต่ อย่างไรเสียมันก็คือการที่ทำให้ผิวหนังบริเวณคิ้วเป็นแผลค่ะ และเพราะแบบนั้น การระวังไม่ให้คิ้วโดนน้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะในน้ำ ยังไงเสียก็มีแบคทีเรียบางตัวที่เรามองไม่เห็น รวมถึง หากแผลชิ้นก็จะส่งผลต่อระยะเวลาที่แผลจะสมานตัวอีกด้วย นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงย้ำนักย้ำหนาว่าคิ้วห้ามโดนแผลเด็ดขาด เพราะหากช่วงเวลาที่แผลจะสมานตัวเพิ่มขึ้น แผลหายช้าก็จะส่งผลต่อสีที่สักไว้ได้ค่ะ อาจจะทำให้สีขึ้นไม่สม่ำเสมอ รวมถึงอาจจะแหว่งหรือเสียทรงได้ค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วหากอยากให้ผลลัพธ์หลังลอกนั้นสมบูรณ์มากที่สุดการดูแลอย่างดีในช่วงที่คิ้วกำลังลอกเป็นสิ่งสำคัญนะคะ


ที่นี่เราพูดไปแล้วว่าทำไมถึงห้ามโดนน้ำ เราจะมาพูดถึงในเคสของการเผลอไปโดนน้ำจะมีวิธีการแก้ไขยังไงกันบ้างค่ะ อย่างที่เราย้ำๆกันบ่อยๆว่าช่วงที่คิ้วกำลังลอกเป็นช่วงที่คิ้วอ่อนแอแค่ไหนทีนี้เนี่ย ช่วงที่ผิวหนังบริเวณนั้นอ่อนแอ เราก็ควรจะดูแลผิวหนังช่วงนั้นเป็นอย่างดีเพื่อป้องกันการเกิดแผลเป็น แต่ว่าบางครั้งชีวิตก็ไม่เป็นดั่งใจเราเสมอจริงไหมคะ แน่นอนว่าต้องมีวันที่เปียกฝนอย่างเลี่ยงไม่ได้แน่นอน ทีนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าสำหรับกรณีทีเผลอไปโดนน้ำกันค่ะ สิ่งแรกที่ควรทำและสำคัญที่สุดเลย คือรีบซับคิ้วให้แห้งค่ะ แน่นอนว่ามันโดนน้ำไปแล้วแก้อะไรไม่ได้แล้ว แต่การรีบซับคิ้วให้แห้ง ก็อาจจะช่วยระดับนึงค่ะ อย่างน้อยๆก็จะหลีกเลี่ยงความชื้นที่คิ้วมาได้ระดับนึงค่ะ แน่นอนว่าต้องซับเบาๆนะคะ อย่าไปถูหรือขัดหรือพยายามซับให้แห้งด้วยการถูหรือตบแรงๆนะคะ ซับเบาๆพอค่ะ


แต่อย่างไรเสียไม่ว่ายังไง การหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุดไม่ให้โดนน้ำเลยก็ดีกว่านะคะ เพราะยังไงเสียคิ้วก็ยังเป็นแผลอยู่ดีการหลีกเลี่ยงข้อควรระวังทั้งหมดที่ร้านแจ้ง เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญอันดับต้นๆค่ะ หากต้องการผลลัพธ์หลังลอกที่สมบูรณ์แบบค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับบทความเกี่ยวกับการดูแลคิ้วหลังลอกในวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรก็ดี หากผู้อ่านกำลังมองหาร้านสักคิ้วที่ มีช่างมากประสบการณ์ ผ่านการสักสักที่ยาวนานร่วม 8 ปี การันตีผ่านเคสสักมามากกว่า 6,000เคสแล้วหล่ะก็ทางเรากอยากจะฝาก สถาบัน crown eyebrows and beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page