top of page
ค้นหา

สักคิ้วแล้วเผลอแกะสะเก็ดแผลจะเป็นอะไรไหม?


ในช่วงประมาณวันที่ 4 จะเป็นช่วงที่คิ้วกำลังเริ่มลอกค่ะ ในช่วงนั้นจะมีช่วงนึงที่คิ้วจะคันมากเป็นพิเศษเลย แน่นอนว่ามีลูกค้าหลายๆทั้งเลย ที่เผลอไปแกะไปเกามัน จนสะเก็ดหลุดออกก่อนเวลาที่ควรจะเป็นอยู่บ่อยๆค่ะ ในเคสอย่างงี้แน่นอนว่าหลังลอกจะมีปัญหาอยู่บ่อยๆค่ะ เพราะว่า สีอาจจะหลุดติดสะเก็ดมาโดยไม่รู้ตัวได้ เพราะฉะนั้นแล้วในบทความนี้เราจะมาพูดถึง สะเก็ดแผลกันค่ะ


เรามาพูดถึงเหตุผลกันก่อนนะคะ ว่าทำไมถึงห้ามแกะหรือเกาแผลเด็ดขาด ในช่วงที่คิ้วกำลังลอก การสักทุกประเภทมีช่วงที่ผิวลอกหมดค่ะ ไม่เว้นแม้แต่การสักคิ้ว ที่นี้เหตุผลหลักที่เราห้ามไม่ให้ลูกค้าเกา คือป้องกันสะเก็ดหลุดออกก่อนเวลาสมควรค่ะ ลองคิดถึงช่วงเวลาที่เราเป็นแผลสะเก็ดที่ผิวหนังดูนะคะ แน่นอนว่าหากไม่อยากให้มีแผลเป็น เราควรปล่อยให้สะเก็ดมันหลุดไปเองถูกไหมคะ การสักคิ้วก็เช่นกันค่ะ เพราะแผลที่ควรจะเล็กอาจจะกลายเป็นแผลใหญ่ขึ้นมาได้หากเราไปเผลอแกะสะเก็ดแผล และที่สำคัญเลยคือ สีที่สักไปอาจจะติดสะเก็ดออกมาด้วยซึ่งส่งผลให้ผลลัพธ์หลังลอกออกมาไม่สมบูรณ์ ทำให้คิ้วดูแหว่งได้ค่ะ และนั้นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมร้านสักคิ้วหลายๆร้าน ส่วนใหญ่จึงย้ำนักย้ำหนาว่าห้ามแกะหรือห้ามเกาเด็ดขาดค่ะ


แน่นอนเราพูดถึงเหตุผลไปแล้ว แล้วในกรณีของ ถ้าเผลอ ไปแกะสะเก็ดหล่ะคะ จะทำยังไง ในกรณีที่เผลอไปแกะสะเก็ดแผลขึ้นมาโดยไม่ตั้งใจจากโดนเกี่ยวของขาแว่น หรือ แม้แต่เผลอไปเก่าในช่วงที่นอนหลับ สิ่งแรกที่แนะนำให้ทำคือแจ้งไปที่ร้านค่ะ และใจเย็นๆค่อยรอก่อนเพราะสีอาจจะขึ้นมาทีหลังได้หลังครบ 1 เดือนไปแล้ว และหากเมื่อครบ1เดือนแล้ว สีที่เผลอทำแหว่งไปในช่วงที่ไปแกะสะเก็ดยังไม่ดันขึ้นมา ในช่วงรอบการเติมจะมาเป็นพระเอกของเรื่องค่ะ แน่นอนมันเลี่ยงไม่ได้ค่ะ ที่จะเผลอไปทำให้คิ้วที่อุตส่าต์ดูแลมาอย่างดี หลุดลอกก่อนเวลาสมควร ในตรงนี้การมาเติมคิ้วเพื่อเก็บรายละเอียดจะมาเสริมให้ค่ะ แน่นอนว่าสามารถมาแก้ไขได้ในช่วงของการเติมค่ะ อาจจะมีบ้างที่จะต้องมานั้งเติมนิดๆในช่วงระหว่างรอสีขึ้นค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับสะเก็ดแผลในวันนี้ อย่างไรเสีย สิ่งที่สำคัญที่สุดหากเผลอแกะสะเก็ดก้คือต้องใจเย็นๆนะคะ และแน่นอนว่าห้ามแกะเพิ่มนะคะ หากตัวสะเก็ดที่ลอกมันห้อยลงสามารถใช้กรรไกรตัดแต่งได้ค่ะ แต่ห้ามเด็ดขาดคือดึงเพิ่มค่ะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังเครียดในเรื่องนี้อยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ และหากใครก็ตามที่ได้อ่านบทความนี้กำลังมองหาสถาบันสักคิ้วที่เป็นมืออาชีพ และมีประสบการณ์ สักที่ยาวนานร่วม 8 ปี การันตีผ่านเคสสักมามากกว่า 6,000เคสแล้วหล่ะ ก็ทางเรากอยากจะฝาก สถาบัน crown eyebrows and beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page