top of page
ค้นหา

สักคิ้วแบบไหนเหมาะกับเราที่สุดกันนะ


สักคิ้ว ที่ไหนดี

ในปัจจุบันการสักคิ้วมีหลากหลายประเภท หลากหลายแบบช่างสักแต่ละคนก็ใช้เทคนิคต่างออกไปเพราะฉะนั้นสำหรับหลายๆท่านที่ตัดสินใจจะสักคิ้ว มักจะได้รับคำถามจากช่างเสมอว่าควรสักแบบไหนดี ควรสักแบบไหนกันนะ? แบบนั้นจะเข้มไปหรือเปล่า? เราไม่เหมาะกับการสักแบบนี้จริงเหรอ? สักแบบนี้จะเป็นปลิงหนาหรือเปล่า? สำหรับบทความนี้เรามีคำตอบเบื้องต้นให้หลายๆท่านลองไปเป็นการประกอบตัดสินใจกันดูค่ะ


การสักคิ้วในปัจจุบันที่เป็นที่นิยมจะมีหลักๆ จะมีอยู่สองแบบค่ะ คือการสักคิ้วแบบแผลเปิดกับการสักคิ้วแบบแผลปิด ทีนี้ในการสักคิ้วแต่ละแบบก็จะแยกย่อยตามเทคนิคไปอีกทีนึงค่ะ ซึ่งการสักคิ้วแต่ละแบบใช้ความสลับซับซ้อนที่ต่างกันออกไปซึ่งจะตอบโจทย์สภาพผิวที่ต่างกันออกไปค่ะ


แบบที่หนึ่ง การสักคิ้วแบบแผลปิด


สักคิ้ว แฮร์โสตรค Hair Stroke


การสักแบบแผลปิดจะมีอยู่ประเภทเดียวคือการสักคิ้วแบบ Hair Stroke ค่ะ การสักคิ้วประเภทนี้จะเป็นการสักที่ช่างสักคิ้วจะค่อยๆบรรจงใช้เข็มขนาดเล็กบรรจงสร้างสรรค์เส้นขึ้นมาทีละเส้น เพื่อให้ได้ความเป็นธรรมชาติมากที่สุดผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้ได้เส้นที่เป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก การสักประเภทนี้จะเหมาะในกรณีของคนที่ผิวมันและรูขุมขนค่อนข้างกว้างค่ะ ข้อดีของการสักคิ้วประเภทนี้คือจะไม่มีเลือดออกเลยขณะสักเนื่องจากเป็นการสักคิ้วแบบแผลปิด และ ที่สำคัญสามารถโดนน้ำได้ตั้งแต่วันแรกที่สักแต่ถึงยังไงก็ยังเว้นการถูหรือขยี้คิ้วระหว่างที่คิ้วกำลังลอกอยู่ดีนะคะ


แบบที่สอง การสักแบบแผลเปิด


การสักคิ้วแบบแผลเปิด การสักประเภทนี้จะมีสองแบบคือการสักคิ้วแบบ Microblading หรือที่เรารู้จักกันในชื่อการสักคิ้วลายเส้น และการสักอีกแบบคือการสัก Shading Powder หรือที่เรียกว่า การสักแบบฝุ่นค่ะ



สักคิ้ว 6มิติ Microblading

การสัก Microblading คือการใช้ใบมีดค่อยๆบรรจงสร้างลายเส้นเลียนแบบขนคิ้วขึ้นมาบนผิวหนังค่ะ การสักประเภทนนี้จะเป็นการแบบเปิด แน่นอนอาจจะต่างจาก การสักแบบ Hair Stroke เนื่องจากเป็นการสักแบบเปิด แต่ก็ได้ความเป็นธรรมชาติไม่แพ้กันเลย แม้จะดูแลยากกว่าเนื่องจากต้องเว้นการโดนน้ำถึง 7 วันแต่ผลลัพธ์หลังลอกก็จะมีความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับคนที่มีขนคิ้วไม่เต็มทรง และเส้นขนคิ้วไม่ใหญ่มากจนเกินไปค่ะ


สักคิ้ว Shading Powder


การสักคิ้วแบบ Shading Powder คือการใช้เครื่องสักสักลงไปเพื่อเป็นการไล่เฉดสีจากหัวไปหางคิ้ว เมื่อคิ้วลอกแล้วจะให้อารมณ์เหมือนปัดค้วด้วยสีฝุ่นค่ะ การสักประเภทนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้คิ้วดูเป๊ะเป็นทรงสวยอยู่เสมอ ในกรณีนี้จะเหมาะกับคนที่ขนคิ้วอยู่แล้วระดับนึงและขนคิ้วไม่บางหรือขนเส้นเล็กจนเกินไปค่ะ


การสักแบบ Microblading + Shading


การสักอย่างสุดท้ายคือการสักแบบรวมสองเทคนิคเข้าไว้ด้วยกันค่ะ คือการสักแบบ Microblading + Shading การสักประเภทนี้เป็นการรวมการสักแบบ Microblading ซึ่งเป็นการสักแบบลายเส้นผนวกกับการสักแบบ Shading Powder เพื่อเป็นการทำให้ทรงคิ้วสวยเป๊ะเป็นทรงสวย ค่ะ การสักประเภทนี้ค่อนข้างเป็นการสักที่นิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากครอบคลุมทุกปัญหาคิ้วที่มีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นปลายหางไม่ค่อยมี หรือว่าคิ้วไม่เป็นทรง คิ้วสูงต่ำไม่เท่ากัน การสักแบบนี้จะตอบโจทย์ทำให้ได้คิ้วที่สมบูรณ์แบบและแก้ปัญหาที่ต้นเหตุอย่างแท้จริงค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับการสักคิ้วแต่ละแบบ แน่นอนว่านี่เป็นการแนะนำเบื้องต้นเท่านั้นค่ะ เพื่อใช้ไว้ประกอบการตัดสินใจก่อนที่จะตัดสินใจสัก เพราะสุดท้ายแล้วการสักละแบบก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันออกไปเช่นกัน และหากท่านใดยังไม่แน่ใจอีกว่าการสักแบบนี้จะเหมาะจริงหรือเปล่า ทางเราก็อยากจะฝาก ร้าน Crown Eyebrow ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วร่วม 10 ปี การันตีผ่านเคสการสัก มากกว่า 8,000 เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน และการเลือกใช้อุปกรณ์การสักที่คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เพื่อผลลัพธ์หลังสักที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ ทำให้สาวๆสามารถวางใจกับผลลัพธ์หลักสักอย่างที่ใจปราถนาได้แน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page