top of page
ค้นหา

สักคิ้วสไลด์กับสักคิ้วลายเส้นแบบไหนดีกว่านะ??


การสักคิ้ว การสักเพื่อความงามที่หลากหลายและถูกพัฒนามาต่อเนื่องจากอดีต การสักคิ้วนั้นมีหลากหลายมากๆในปัจจุบันทั้งด้วยเทคนิคเองรวมถึงการเลือกใช้เครื่องมือที่แตกต่างกันแล้วก็ดี ในปัจจุบันการสักที่เรียกว่าสักคิ้วลายเส้น ค่อนข้างเป็นที่นิยมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากกว่ารวมถึง แทบดูไม่ออกเลยว่าไปสักคิ้วมา เทียบการสักแบบเมื่อก่อนที่จะเน้นความเน้นของงานมากกว่าเน้นความเป็นธรรมชาติ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องความแตกต่างของการสักคิวแบบไสด์ กับ สักคิ้วแบบลายเส้นกันค่ะ


หากเปรียบเทียบกันระหว่างการสักทั้งสองแบบนั้น เมื่อมองดูๆดีจะพบว่าการสักทั้งสองแบบตอบโจทย์แตกต่างกันค่ะ และด้วยระยะเวลาการเกิดของทั้งสองอย่างนั้นเกิดคนละระยเวลา จึงทำให้มีข้อเปรียบเทียบที่ชัดเจนต่างกัน แน่นอนว่าเพราะแบบนั้นการสักคิ้วสไลด์ดูจะเป็นการสักที่ตกยุคไปแล้ว แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลยค่ะ ในปัจจุบันก็ยังคนที่อยากสักคิ้วแบบสไลด์อยู่เช่นกัน โดยการสักคิ้วสไลด์เองก็เปลี่ยนชื่อไปตามกาลเวลาเช่นกัน หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับคำว่า คิ้วฝุ่น หรือ การเฉดดิ้งกันใช่ไหมคะ นั้นแหละค่ะเป็นอย่างเดียวกันทีนี้ เช่นเดียวกับการสักคิ้วลายเส้นค่ะ การสักคิ้วลายเส้น กับ คิ้ว 3 มิติ หรือคิ้ว 6มิติ หรือคิ้วแบบ Microblading ล้วนแล้วแต่เป็นคิ้วลายเส้นค่ะ อาจจะเปลี่ยนไปตามกาลเวลา หรือ วิธีการใช้เครื่องมือแต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นลายเส้นค่ะ


แต่ต้องบอกก่อนนะคะ ว่าบทความนี้ไม่มีเจตนาจะเปรียบเทียบของการสักคิ้วแต่ละแบบแต่ประการใดเพียงแค่ต้องการให้เห็นประโยชน์ ของการสักคิ้วทั้งสองแบบเท่านั้นและเพราะแบบนั้น แล้วเราจะมาคุยกันถึง ความแตกต่างของทั้งสองแบบกันค่ะ




การสักคิ้วแบบสไลด์ Shading

หากให้อธิบายให้เห็นภาพ การสักคิ้วแบบสไลด์ หรือการสักสีฝุ่นหรือการสักเฉดดิ้ง คือการใช้เครื่องสักค่อยๆระบายสีไล่น้ำหนักจากเข้มไปอ่อนค่ะ โดยเน้นหนักจากปลายกคิ้วแล้วมาเบาในช่วงต้นคิ้วค่ะ และเพราะการเน้นหนักนั้นทำให้ปลายคิ้วที่คมชัดเป็นรูปสวย จึงทำให้คิ้วดูเป็นคิ้วที่ถูกเขียนปัดด้วยฝุ่นตลอดค่ะ การดูแลง่ายๆเพียงแค่การกันคิ้วให้ตรงกับรอยสักเท่านั้นก็จะมีคิ้วสวยทรงเป๊ะ ตลอดแล้วค่ะ ตอบโจทย์กับผู้ที่ต้องการให้คิ้วดูเป็นทรงสวยตลอดเวลา ไม่ต้องเหนี่ยยมาแต่งมาเติมในช่วงเช้ามากค่ะ





การสักคิ้วลายเส้น Microblading

ส่วนในของการสักลายเส้น หรือการสัก6มิติ หรือการสักแบบ Microblading นั้นจะต่างออกไปค่ะ เพราะเป็นการใช้ตัวเครื่องมือ เป็นการสร้างลายเส้นเสมือนเส้นขนคิ้วขึ้นมาเพื่อลอกตาว่ามีคิ้วอยู่ ข้อดีคือเป็นธรรมชาติมากๆแทบจะดูไม่ออกเลยว่าไปสักมา เนื่องจากจะให้ความรู้สึกเหมือนกับขนคิ้วอุยๆ และยังคงเป็นทรงสวยค่ะ ดูเป็นะรรมชาติอย่างมาก แม้อาจจะยุ่งยากมากเพราะหากวันไหนต้องการทรงที่คม ชัดอาจจะต้องมาเสริมมาเติมแต่งกัน และต้องคอยกันเช่นเดียวกับการสักคิ้วสไลด์แต่ก็ยังคงเป็นการสักที่ในปัจจุบันที่เน้นความเป็นธรรมชาติอย่างมากค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับการเปรียบเทียบการสักทั้งสองแบบ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อคนที่หาข้อมูลอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะแต่อย่างไรเสีย การสักที่ร้านก็ยังมีเทคนิคที่รวมการสักทั้งสองอย่างเข้าด้วยกันด้วยนะคะ สามารถอ่นได้ที่บทความนี้เลยค่ะ https://www.crowneyebrow.com/post/การสักแบบ-microblading-กับ-การสักแบบ-hairstroke-ต่างกันยังไง ละหากใครก็ตามที่มองหาสถาบันสักที่มากประสบการณ์ ทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน Crown eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วที่มากกว่า 8 ปี และ การันตีสักมากมากกว่า 6,000 เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน และการเลือกใช้อุปกรณ์การสักที่คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เพื่อผลลัพธ์หลังสักที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ ทำให้สาวๆสามารถวางใจกับผลลัพธ์หลักสักอย่างที่ใจปราถนาได้แน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ





Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page