top of page
ค้นหา

สักคิ้วมาแล้วเข้มเกินไป จะแก้ยังไงได้บ้าง


การสักคิ้วในปัจจุบันมีการใช้เทคนิคใหม่ในทุกๆวันค่ะ วิธีการสักคิ้วรวมถึง วิธีการเลือกใช้สีเนี่ยก็จะต่างกันออกไปตามแต่ความถนัดของช่างแต่ละคนด้วย วิธีการใช้ใบมีดแรงกดก็มีส่วนที่ทำให้เส้นสักคิ้วที่ทำเพื่อเลียนแบบเส้นขนจริงก็จะต่างกันออกไปตามช่างสักแต่ละคนด้วย บางคนถนัดแบบสายฝอ หรือ สายเกา ก็จะเป็นเอกลักษณ์รวมถึงซิกเนเจอร์ของแต่ละคน แน่นอนว่าผิวของลูกค้าทุนเดิมหรือเส้นขนทุนเดิมเองก็มีส่วนต่อการเลือกเฉดสีที่จะเอามาใช้ค่ะ อย่างไรเสีย ในบางคนก็อาจจะประสบปัญหากับการรู้สึกว่าคิ้วที่อุตส่าต์เสียเงินไปสักมาเนี่ยมันดูเข้มเกินไปจนทำให้หน้าดุเกินไปค่ะ ทำให้เกิดความกังวลใจอย่างมากทีเดียวในบทความนี้เราจะมาพูดถึงสักคิ้วมาแล้วเข้มเกินไปกันค่ะ ว่าจะมีการแก้ไขอย่างไรได้บ้าง รวมถึงเหตุผลที่มันเกิดขึ้นกันด้วย


ก่อนจะเข้าสู่คำตอบของคำถามที่เป็นชื่อบทความ เรามาคุยกันก่อนนะคะ ว่าเหตุผลที่สักคิ้วมาแล้วเข้มเกินไปเกิดจากอะไรได้บ้าง แน่นอนว่าสีที่ใช้สักก็มีส่วนค่ะ การสักคิ้วในปัจจุบันนั้นแตกต่างการสักคิ้วในสมัยก่อนอย่างมากเนื่องจากได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องปัจจุบันช่างหลายๆคน จะใช้สีน้ำตาลในการสักคิ้วกันส่วนใหญ่ค่ะ ที่แตกต่างกับลูกค้าแต่ละคนคือการเลือกใช้เฉดแทนค่ะ ในลูกค้าบางคนที่มีขนคิ้วเส้นใหญ่ ก็จะเลือกใช้สีน้ำตาลที่เฉดต่างจาก ลูกค้าบางคนที่มีขนคิ้วเส้นเล็ก เพื่อทำให้เส้นสักนั้นเนียนไปกับขนจริงค่ะ อย่างไรเสียกรณีที่ทำให้คิ้วดูเข้มเกินไปอาจจะเกินจากการที่ใช้สีผิดประเภทหรือผิดเฉดก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาคิ้วเข้มเกินไปได้ค่ะ แต่อย่างไรเสียก็มีอีกปัญหาหนึ่งด้วยนั้นคือ เป็นช่วงที่คิ้วกำลังเริ่มลอกค่ะ เนื่องจากคิ้วที่สักเสร็จอาจจะดูพอดีก็จริงแต่ในวันต่อไปคิ้วจะดูเข้มขึ้นอีกหนึ่งเฉดค่ะนั้นก็เพราะ เริ่มตกสะเก็ดนั้นเอง เหมือนกับการที่เรามีแผลแล้วร่างกายเกิดตกสะเก็ดนั้นแหละค่ะ ไม่ต้องตกใจไปนะคะหากเป็นกรณี การตกสะเก็ดนี้จะเกิดเพียงชั่วคราวเมื่อคิ้วลอกแล้ว สีจะดรอปลงมาครึ่งนึงเลยค่ะ การใจเย็นๆแล้วรอให้คิ้วเข้าที่เป็นเรื่องที่ควรทำค่ะ เพราะหากใจร้อนรีบเร่งไปเติมหรือแก้กับร้านอื่นอีก ก็จะยิ่งทำให้คิ้วดูเข้มขึ้นไปอีกค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วการรอให้คิ้วเข้าที่ และ คงที่ก่อนเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงนะคะ


และในกรณีที่เมื่อครบ 1 เดือนแล้วคิ้วดูเข้มเสียจนไม่ทีท่าจะดร็อปลงไปเลยแม้แต่น้อย การพิจารณาตัวเลือกการลบก็ยังไม่สายค่ะ ปัจจุบันมีวิธีการลบหลายแบบมาก จะด้วยการใช้สักทับก็ดี หรือการใช้น้ำยา หรือเลเซอร์ก็ดี มีการลบคิ้วให้เลือกหลากหลายค่ะ มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป บางอย่างอาจจะต้องรอให้สีอ่อนลงมาหน่อย หรือบางอย่างอาจจะต้องพักผิวก่อน รวมถึงบางอย่างก็ต้องใช้ระยะเวลานานเป็นพิเศษในการทำด้วย ทั้งนี้การศึกษาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ รวมถึงการหาร้านที่น่าเชื่อถือและ ลบด้วยผู้เชี่ยวชาญเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอันดับหนึ่งนะคะ และหากที่พูดมาหมดนี้ยังไม่เข้าเค้าเสียเท่าไหร่ หรือ ไม่อยากเจ็บตัวอีกครั้งแล้ว การใช้ครีมที่มีคุณสมบัติจำพวกไวท์เทนนิ่ง ก็ช่วยให้สีสักนั้นจางลงได้ค่ะ หรือ การใช้คอนซิลเลอร์เข้าช่วยก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ


เป็นนยังไงกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับตัวเลือกของการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับคิ้วในวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังกังวลและหาข้อมูลอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสีย สำหรับที่ร้าน crown eyebrow & beauty ของเรา มีบริการแก้คิ้วด้วยสีสักและ การใช้เลเซอร์ลบจากผู้เชี่ยวชาญให้บริการค่ะ หากใครกำลังมองหาร้านสักคิ้วที่ให้บริการแก้คิ้วหรือลบคิ้ว จากผู้เชี่ยวชาญด้านการสักคิ้ว ที่มากประสบการณ์ ทางเรากอยากจะฝาก สถาบัน crown eyebrows and beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page