top of page
ค้นหา

สักคิ้วคืออะไร แบ่งได้เป็นกี่ประเภทบ้าง


ในหลายๆบทความเราจะพูดถึงประเด็นเกี่ยวเบื้องต้นเท่านั้นสำหรับสักคิ้วนะคะ แต่สิ่งหนึ่งที่แอดลืมไปเลยว่าไม่เคยทำมาก่อนคือการเขียนบทความที่พูดและอธิบายถึงการสักคิ้วโดยตรงว่ามัน คืออะไร เพื่อชี้แจงสำหรับผู้ที่เริ่มต้นสนใจการสักคิ้ว ว่าสิ่งนี้คืออะไร และมีที่มาอย่างไร รวมถึงสามารถแบ่งได้กี่ประเภทกันค่ะ ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงประเด็นที่ว่า การสักคิ้ว คืออะไรกันค่ะ


การสักคิ้ว คืออะไร

การสักคิ้ว คือ เป็หนึ่งในประเภทนหนึ่งของการสักเพื่อความงาม เป็นสักเพื่อความงามอันดับต้นๆที่เกิดขึ้นมา และเป็นที่ฮิตติดลมบนมาอย่างต่อเนื่อง เป็นการสักเพื่อแก้ปัญหาสำหรับสาวๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับคิ้วโดยเฉพาะ คำที่ว่าคิ้วคือมงกุฎของหน้า นั้นเป็นคำที่ไม่เกินจริงแม้แต่น้อยเพราะบางครั้งการมีปัญหาเกี่ยวกับขนคิ้วบาง ขนคิ้วน้อยก็เป็นปัญหาที่ค่อนข้างหน้าหนักใจสำหรับสาวๆหลายๆคนนะคะทั้งต้องเสียเวลาเขียนคิ้วในทุกๆวัน ทั้งการต้องมานั้งกังวลว่าคิ้วจะเลือนระหว่างวันหรือเปล่า อีกทั้งยังมีในเรื่องของความมั่นใจในวันที่ไม่แต่งหน้าอีกด้วย การสักคิ้วคือการที่ช่างสักทำการสร้างสรรค์ลายเส้นที่ละเส้นด้วยอุปกรณ์แต่ะละแบบที่แตกต่างกันออกไป ลายเส้นที่ได้จะที่ใกล้เคียงและเลียนแบบเส้นขนให้ได้มากที่สุดเพื่อทดแทนในส่วนที่ไม่มีเส้นขนคิ้วขึ้นนะคะ เพื่อช่วยเสริมเติมและแต่งให้ใบหน้าดูครบเครื่องมากขึ้น


การสักคิ้วมีกี่ประเภท อะไรบ้าง

การสักคิ้ว ในปัจจุบันแบ่งเป็นหลักๆ ได้ 2 ประเภท คือการสักแบบแผลปิด และ สักแบบแผลเปิด ซึ่งทั้งสองแบบนี้จะแตกต่างกันด้วยเรื่องของเทคนิคที่ใช้กับประเภทที่สักรวมถึงแตกต่างกันในเรื่องของการดูแลหลังสักด้วยค่ะ


การสักแบบแผลปิด

ในปัจจุบันปี2022นี้ การสักคิ้วแบบแผลปิดจะมีแค่ประเภทเดียวนั้นคือเทคนิค Hair Stroke ค่ะ เทคนิคHair Storke คือที่เทคนิคใหม่ล่าสุดในขณะนี้ เป็นการสักแบบค่อยๆใช้เครื่องสักในการเดินเส้นไปทีละน้อย และ ตัวเส้นเองก็จะมีการเล่นลูกเล่นในเรื่องของค่าน้ำหนัก จากเบาไปหนัก อีกทั้งความลึกของแผลก็จะเป็นแค่การสะกิดที่พื้นผิวไปเรื่ยยๆมากกว่า เพื่อเลียนแบบเส้นขนให้ได้มากที่สุดค่ะ การสักประเภทนี้เหมาะได้กับทุกสภาพผิวอีกทั้งยังเป็นการดูแลง่ายเนื่องจากหลังสัก คิ้วสามารถโดนน้ำได้เลยไม่จำเป็นต้องรอ7 วัน เหมือนเทคนิคแผลเปิด อย่างMicroblading


การสักแบบแผลเปิด

การสักแบบแผลเปิด เป็นการสักที่มีมานานแล้วนะคะ เป็นเป็นเทคนิคต้นๆที่เกิดขึ้น สำหรับการสักคิ้ว โดยอุปกรณ์ที่ใช้ก็จะแตกต่างจากเทคนิคแบบแผลปิดอย่าง Hair Stroke โดยอุปกรณ์ที่ใช้จะเป็นการใช้ตัว Microblading เป็นตัวสร้างลายเส้นขนคิ้วขึ้นมาค่ะ ตัว Microblading นั้นทำมาจากเข็มขนาดเล็กเรียกกันหลายๆอันเพื่อให้เกิดเป็นใบมีด และช่างสักจะใช้ตัวใบมีดนั้นในการสร้างลายเส้นขนคิ้วเพื่อเลียนแบบขนคิ้วจริงขึ้นมาค่ะ ในส่วนของลายเส้นก็จะมีความเปลี่ยนไปตามสไตล์ของช่างแต่ละคนค่ะ ข้อเสียอย่างเดียวก็คือ การสักประเภทนี้จะเป็นต้องรอให้ครบ 7 วันเสียก่อนถึงจะโดนน้ำได้แตกต่างจากการสักแบบ Hair Stroke ค่ะ


แน่นอนว่าการสักคิ้วนั้นมีหลากหลายอย่างมากในปัจจุบันแต่ละอย่างก็จะแตกต่างกันไปเพื่อจะตอบโจทย์ปัญหาขนคิ้วแต่ละแบบค่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อสำคัญมากๆก็คือการเลือกประเภทสักที่เข้ากับคุณให้ได้มากที่สุดนะคะ แน่นอนว่าคิ้วที่เพิ่งสักเสร็จใหม่น้้นมีความสวยแน่นอนค่ะ แต่มันจะเป็นคิ้วที่อยู่กับคุณเพียงแค่ 7 วันเท่านั้น แต่คิ้วหลังลอกต่างหากที่จะอยู่กับคุณตลอดไป เพราะฉะนั้นแล้วการศึกษาข้อมูลให้ดีเกี่ยวกับผลลัพธ์หลังลอก รวมถึง การคัดเลือกร้านที่มีความเป็นมืออาชีพสูงอีกทั้งยังมีการเลือกใช้ของเกรดพรีเมี่ยม เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงรองจากเรื่องราคานะคะ


และหากใครก็ตามกำลังมองหาร้านที่เกิดจากช่างสักมากประสบการณ์รวมถึงมีการคัดเลือกใช้สีเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพจากยุโรป ทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักร่วม 8 ปี ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน การันตีว่าผ่านการสักเพื่อความงามมาไม่ต่ำกว่า 6,000 เคสทำให้คุณมั่นใจได้เลยค่ะว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ด้านการสักที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพ แน่นอนค่ะ หากคุณสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดมาได้ที่ 𝙻𝚒𝚗𝚎 :@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ เพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page