top of page
ค้นหา

เรื่องที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจ สักคิ้ว6มิติ ลายเส้นธรรมชาติ 6DMicroblading


ปัจจุบันการสักคิ้วมีรูปแบบการสักให้เลือกพิจารณาค่อนข้างมากมีหลายประเภท หลายแบบหลายราคาและหลายเกรดมีทั้งการสักคิ้ว 3 มิติ สักคิ้ว6มิติ ช่างสักแต่ละคนก็จะมีสไตล์ของตัวเองที่แตกต่างกันออกไปตามลายเส้นของแต่ละที่ แต่บทความวันนี้เราจะมาพูดถึงเป็นพิเศษคือ การสักคิ้ว 6มิติค่ะ ซึ่งข้อแตกต่างของทั้งสองแบบจะอยู่ที่ความพริ้วของลายเส้นและรายละเอียดที่จะลงไปในการสักแต่ละเส้นค่ะ

ซึ่งหากสาวๆคนไหนสงสัย วันนี้ทางเราได้เตรียมสรุปข้อมูลเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของการสักคิ้ว6 มิติ มาให้ลองอ่านกันค่ะ เผื่อว่าสาวๆคนไหนยังมีข้อสงสัยและ อยากจะหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนการตัดสินใจค่ะ



ข้อแรกเลย การสักคิ้ว 6 มิติ Microblading คืออะไร ?


โดยพื้นฐานแล้วแต่เริ่มเดิมทีการสักคิ้วคือการใช้เทคนิคระบายสีทึบลงไปบนคิ้วเพื่อให้คิ้วดูเป็นทรงตลอดเวลา แต่เมื่อมองดูดีๆจะดูเหมือนคิ้วเป็นทรงอยู่ตลอดเวลาเป็นสีปื้นๆทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาตินั้นทำให้เริ่มมีการพัฒนาการสักคิ้วเพิ่มขึ้น เป็น 3 มิติ โดยการวาดขนคิ้วแทรกไปตามขนคิ้วจริงเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติไม่เป็นสีทึบอยู่ตลอดเวลา และเมื่อเวลาผ่านไปช่างสักส่วนใหญ่ก็เริ่มพัฒนาการเขียนจาก 3 มิติที่เป็นธรรมชาติอยู่แล้วให้ดู เนียนขึ้นไปอีกโดยการใช้รายละเอียดที่เพิ่มขึ้นในขนแต่ละเส้นและเพิ่มความสลับซับซ้อนมากขึ้นจึงทำให้ การสัก 6 มิติเกิดขึ้นค่ะ



ข้อที่สอง การสักคิ้ว 6 มิติ Microblading แตกต่างจากการสักแบบทั่วไปอย่างไร ?

การสักคิ้ว 6 มิติ Microblading นั้นคือการใช้เข็มที่เรียงตัวเหมือนใบมีดในการวาดเส้นขนคิ้ว ลงไปบนผิวหนังของเราทำให้เกิดเป็นเส้นขนที่มีความใกล้เคียงกับขนคิ้วจริงมากที่สุด ต่างการสักแบบทั่วไปที่จะใช้เครื่องสักถมสีลงไปบนแนวคิ้ว และเมื่อรวมกับการสักคิ้วแบบ 6 มิติเข้าไปทำให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นขนคิ้วที่มีความละเอียดพอๆกับขนคิ้วจริงอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งการสักแบบนี้จะเหมาะกับคนที่มีเส้นขนไม่เต็มทรง มากกว่าคนที่ไม่ค่อยมีขนคิ้ว เนื่องจากผลลัพธ์จะไม่ค่อยเนียนเท่าคนที่ขนไม่เต็มทรงแต่ถ้าถามถึงความเป็นธรรมชาติก็ต้องบอกเลยว่าเป็นผลลัพธ์ที่น่าสนใจแน่นอนค่ะ



ข้อที่สาม การสักคิ้ว 6 มิติ Microblading อยู่ได้นานแค่ไหนกันนะ ?


การสักคิ้วหนึ่งครั้งเมื่อได้ทำการสักเต็มคอร์สที่แต่ละร้านมีแล้ว การสักคิ้ว 6 มิติแบบ Microblading จะอยู่กับเราได้นานถึง 2-3 ปีทีเดียวค่ะ และสุดท้ายก็ค่อยๆจางหายไป แต่ผลลัพธ์ก็จะต่างออกตามสภาพผิวและการดูแลของแต่ละคนด้วยนะคะ ฟังอย่างงี้ดูแล้วการสักคิ้วยิ่งน่าสนใจเลยใช่ไหมคะ



ข้อที่สี่ การสักคิ้ว 6 มิติ Microblading เจ็บไหม ?


ในการสักแบบลายเส้นนั้น ก่อนการลงมือสักจริงช่างสักจะทำการป้ายยาชาให้ก่อนที่จะเริ่มลงเส้นสักจริงๆอยู่แล้ว โดยระยะเวลาในการป้ายยาชาจะอยู่ 25-30 นาทีโดยประมาณ นั้นทำให้ไม่รู้สึกเจ็บเท่าไหร่ความรู้สึกจะคล้ายกับตอนที่กันคิ้วเท่านั้นค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยาที่ช่างสักแต่ละร้านใช้ด้วย หรือในบางร้านก็อาจจะไม่ได้มีการใช้ยาชาก่อนสัก สาวๆควรจะตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนตกลงปลงใจจ่ายเงินเพื่อรับการสักคิ้วนะคะ




แน่นอนว่าที่สำคัญที่สุดคือการงดทานยาและวิตามินที่มีผลต่อการแข็งตัวของเกร็ดเลือดทุกชนิดก่อนสักอย่างน้อย 1 สัปดาห์ค่ะ เนื่องจากการสักคือการที่ใช้เข็มสักลงไปที่ผิวหนังการที่ทานยาหรือวิตามินที่มีผลต่อการแข็งตัวของเกร็ดเลือดอาจจะทำให้ขั้นตอนระหว่างการสักมีปัญหา และการเตรียมตัวข้อที่สองคืองดการศัลยกรรมทุกชนิดรวมถึงการฉีดสารเติมเต็ม botox ก่อนการสัก 1 เดือนด้วย อย่างที่กล่าวไปขั้นต้น

การสักคือการใช้เข็มสักลงไปผิวหนัง การศัลยกรรมมาก่อนหรือการฉีด botox อาจจะทำให้ร่างกายยังไม่ฟื้นฟูเต็มที่มีปัญหาได้ค่ะ อีกข้อเลยก็คืองดกันคิ้วก่อนสักอย่างน้อย 1 สัปดาห์เนื่องจากการกันคิ้วอาจจะทำให้เกิดแผลที่ผิวหนังบริเวณคิ้วได้ การเลี่ยงการกันคิ้วไปเลยอาจจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า และข้อสุดท้ายที่ห้ามลืมเด็ดขาดคืองดดื่มแอลกอฮอล์ก่อนการสักอย่างน้อย 2 วันค่ะ เพราะแอลกอฮอล์มีผลต่อการสมานแผลและการสักคือการใช้เข็มสักลงไปที่ผิวหนัง การดื่มแอลกอฮอล์อาจจะทำให้การสมานแผลลดลงได้และทำให้มีปัญหาในที่สุดค่ะ




การดูแลที่สำคัญที่สุดหลังสักคิ้ว 6 มิติ คือช่วงเจ็ดวันแรกค่ะ ห้ามโดนน้ำ และ แกะเกาเด็ดขาดไม่ว่าจะคันแค่ไหนก็ตามนะคะ เนื่องจากการสักเป็นการสักไปเพื่อความงามก็จริงแต่ก็ไม่ต่างจากการสร้างแผลไว้บนผิวหนังเช่นกัน จึงทำให้ไม่ควรโดนน้ำหรือแกะเกาเด็ดขาด หากไม่สามารถเลี่ยงได้จริงการทำความสะอาดคือการเช็คน้ำเกลือจะดีที่สุดค่ะ ควรเช็คเช้าเย็น เพื่อรักษาความสะอาดของคิ้วเอาไว้เป็นสำคัญที่สุดค่ะ และอีกข้อที่สาวๆจะพลาดกันบ่อยก็คือ การงดกินของหมักดองและของแสลงทั้งหลายค่ะ เนื่องจากของพวกนี้จะทำให้มีอาการคันบริเวณแผลส่งผลให้อาจจะเผลอแกะหรือเกาได้ เพราะฉะนั้นหลังสักควรงดกินของหมัก ดอง และของแสลงไปก่อนนะคะ จนกว่าคิ้วจะลอกหมดค่ะ เพื่อความปังของคิ้วนะคะ และข้อสุดท้ายที่ควรหลีกเลี่ยงคือการ หลีดเลียงแสงแดดจัดค่ะ เพราะการโดดแสดงแดดจัด ส่งผลต่อเหงื่อที่จะออกมา ทำให้คิ้วต้องโดนน้ำอย่างเลียงไม่ได้ การหลบแดดไว้ก่อนเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการปล่อยให้คิ้วที่เราอุตส่าต์ไปสักมาเสียจริงไหมคะ สาวๆ


เป็นอย่างไรกันมั้งคะ สำหรับบทความเกี่ยวกับ การสักคิ้ว 6 มิติแบบ Microblading หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณผู้อ่านไม่มากก็น้อย ก่อนการตัดสินใจสักจริงนะคะ และหากสาวๆกับมองหาร้านที่น่าเชื่อถือในการสักคิ้ว ทางเราก็ขอฝากร้าน Crown Eyebrows ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจให้พิจารณาด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วมากกว่า 8ปี และการันตีผลงานมากกว่า 5,000 เคสค่ะ หากสาวๆสนใจอย่างลองสอบถามรายละเอียด ก็สามารถถามข้อมูลได้ ที่ 𝙸𝙳 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ ได้เลยนะคะ จะมีแอดมินคอยตอบข้อสักถามรวมถึงราคาและข้อมูลที่สาวๆต้องการอยากรู้เกี่ยวกับการสักคิ้ว 6 มิติ microblading แน่นอนค่ะ








Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page