top of page
ค้นหา

รองพื้นมีกี่ประเภทและแตกต่างกันอย่างไร



รองพื้นไอเทม ที่สาวๆหลายๆคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีนะคะ เพราะเป็นเครื่องสำอางค์ชนิดแรกๆเลยหล่ะมั้งที่มือใหม่หัดแต่งหน้าหลายๆท่านต้องเรียนรู้วิธีใช้ในปัจจุบันเรามีรองพื้นหลายแบบหลายสไตล์และมีผลลัพธ์ที่ถูกสร้างให้ออกมาแต่งต่างกันค่ะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดหน้าที่ของรองพื้นคือการปกปิดในส่วนที่เราต้องการปกปิดไว้ และเผยผิวที่ดูสวยและเรียบเนียนหน้ามองออกมา เพราะฉะนั้นแล้วการรู้รายละเอียดเกียวกับรองพื้นก่อนตัดสินใจซื้อ เป็นเรื่องที่สำคัญนะคะ บทความในวันนี้เราจะมาพูดถึงประเภทของรองพื้น และความแตกต่างแต่ละแบบกันค่ะ


รองพื้นเนื้อครีม สำหรับเบสิคแรกเริ่ม

รองพื้นเนื้อครีมเป็นรองพื้นที่มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ในตลาดค่ะ จะเน้นไปที่การปกปิดที่ครอบคลุมทั้งหมดเหมาะอย่างมากกับงานที่ต้องการปกปิดขั้นสูง ต้องการความเป๊ะความเรียบเนียนมากเป็นพิเศษ ของผิวค่ะ รองพื้นชนิดครีมนั้นจะมีหลากหลายแบรนด์เลยมีตั้งแต่แบรนด์ระดับล่างๆรวมไปถึงระดับเค้าเตอร์แบรนด์ ผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างถูกออกแบบมาให้ปกปิด และครอบคลุมร่องรอยรวมถึง สิ่งที่ต้องการปกปิด ทั้งหลายเหล่ด้วย เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกใช้เนื้อครีมที่มีคุณภาพมากพอให้ปกปิดรวมถึงเข้าได้ดีกับผิวของคุณอีกทั้งได้รับการใช้งานที่ถูกต้องจะยิ่งทำให้คุณมีผิวสวยได้ดียิ่งขึ้นนะคะ


รองพื้นแบบ BB CC รวมแล้วซึ่งทุกอย่างให้เสร็จสับในสเต็ปเดียว

รองพื้นประเภทนี้เป็นรองพื้นที่มีส่วนผสมของรองพื้นชนิดครีมรวมเข้ากับพวก ตัวบำรุงและเบสค่ะ แน่นอนว่ามีพวกพาร์มเมอร์มาดด้วย ออกแบบมาเพื่อให้ประหยัดเวลาการแต่งหน้าให้ทำได้เร็วมากขึ้นตอบโจทย์สาวๆสมัยใหม่ๆที่ต้องแต่งหน้าแข่งกับเวลาในช่วงเช้าได้ดีค่ะ ข้อเสียคือรองพื้นชนิดนี้เป็นรองพื้นที่รวมมาแล้วซึ่งตัวบำรุง พาร์มเมอร์และ เบสก็จริงอยู่แต่ประสิทธิภาพในการปกปิดก็จะน้อยตามไปด้วยเพื่อเน้นความเป็นธรรมชาติค่ะ จึงทำให้จำเป็นอาจจะต้องมีการใช้คอนซิลเลอร์ปกปิดอยู่บ้างในบางส่วนเพื่อให้ได้ใบหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ


รองพื้นชนิดคุชชั่น

รองพื้นชนิดคุชชั่น จะมาในรูปบรรจุภัณฑ์หน้าตาคล้ายๆตลับแป้งค่ะ รองพื้นชนิดนี้มีการปกปิดที่ดี รวมถึงเลือกสรรมาซึ่งตัวบำรุงและเบส และพาร์มเมอร์ที่ครอบคลุม การใช้งานก็ง่ายแสนง่าย แค่แท็ปเบาๆไปรอบๆและสามารถพบไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยในวันที่ต้องออกไปข้างนอก ตอบโจทย์มากๆสำหรับสาววัยทำงานที่อาจจะต้องไปพบปะลูกค้าในช่วงเย็นหลังเลิกงาน จะให้ฝ่ารถติดกับบ้านก็คงจะไม่ทัน ข้อเสียของรองพื้นชนิดนี้คือมีปริมาณน้อยค่ะ รวมถึงปริมาณในการปั้มมาใช้ก็จะน้อยตามไปด้วย เนื่องจากเป็นการกดเนื้อครีมออกมาจากฟองน้ำโดยการใช้พัฟ แน่นอนว่าช่วยให้ ได้ลุคเป็นธรรมชาติ แต่ก็ต้องใช้เวลาในการแต่งนานกว่า อีกสองแบบข้างบนค่ะ


รองพื้นเนื้อมูส

อาจจะเป็นรองพื้นที่สาวๆหน้าจะไม่ค่อยได้ยินแต่รองพื้นประเภทนี้เป็นสิ่งที่ถูกมองข้ามมาอย่างยาวนานค่ะ เนื่องจากเพราะรองพื้นเนื้อมูสนั้นจะมีความเป็นแป้งสูงทำให้ หลังจากที่ทาไปที่หน้าแล้ว เนื้อมูสจะกลายเป็นเหมือนแป้งหลังเซ็ทตัวไปแล้วค่ะ แน่นอนว่ามันมีประสิทธิ์ภาพมากๆสำหรับสาวผิวแห้งเนื่องจากจะทำให้ผิวดูชุ่มชิ้น แต่ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวผิวมัน เนื่องจากจะทำให้ใบหน้ายิ่งดูมันได้ค่ะ แต่หากเลือกใช้อย่างมีประสิทธิภาพมากพอรวมถึงสามารถใช้ในปริมาณที่เหมาะสมก็จะยิ่งทำให้คุณได้ลุคที่ปังมากๆเลยค่ะ


รองพื้นชนิดแป้ง

รองพื้นชนิดนี้เป็นรองพื้นที่สาวหัดๆแต่งหน้าจะได้รู้จักเป็นอย่างแรกๆเลย เนื่องจากเป็นการเริ่มต้นในการเริ่มแต่งหน้าที่ดี รองพื้นชนิดนี้จะมาในรูปแบบ ของแป้งเป็นตลับค่ะ สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายเครื่องสำอางค์ต่างๆ ใช้ก็ง่ายแต่ก็จะแลกมากับการเป็นคราบแทนถ้าเลือกไม่ถูกค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วการศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับเลือกใช้นะคะ



เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับรองพื้นในวันนี้หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อสาวๆที่ยังไม่แน่ใจในเรื่องของการเลือกใช้รองพื้นไม่มากก็น้อยนะคะ แต่อย่างไรเสียการแต่งหน้าคือการลองผิดลองถูกค่ะ เคล็ดลับก็คือต้องเลือกให้เข้ากับเรามากที่สุดเพื่อให้ได้ลุคทีสมบูรณ์แบบ และหากใครกำลังสนใจในเรื่องของการสักเพื่อความงามทางเราก็อยากจะขอนำเสนอ สถาบันสักเพื่อความงาม crown eyebrow & beauty ให้คุณพิจารณาดูค่ะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามร่วม 8 ปี การันตีผ่านเคสมาไม่ต่ำกว่า 6000 เคส ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ค่ะว่าจะได้ประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพกลับไปแน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ




Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page