top of page
ค้นหา

ยาชา กับ การสักคิ้ว


เป็นคำถามที่ลูกค้าๆหลายๆท่านมักจะถามและใช้เป็นคำถามตั้งต้นเสมอก่อนการตัดสินใจสักคิ้วนะคะ ว่า สักคิ้วนั้นเจ็บไหม? ถ้าตามเทคนิคแล้วการสักนั้นไม่ว่าการสักประเภทไหนก็ตาม โดยพื้นฐานแล้วมันคือการทำให้ร่างกายเป็นแผลค่ะ เนื่องด้วยการสักนั้นเป็นการใช้เข็มขนาดเล็กสร้างลวดลายที่เราต้องการลงไปผิวหนังนั้นเอง เพราะฉะนั้นการสักคิ้วนั้นต้องก่อให้เกิดอาการเจ็บขึ้นมาแน่นอน แต่จะให้ตอบว่าเจ็บนั้นก็ไม่ใช่เช่นกันค่ะ เพราะโดยพื้นฐานแล้ว ร้านสักคิ้วโดยทั่วไปจะมีการใช้ยาชาชนิดททาไว้ให้บริการก่อนการเข้ารับบริการอยู่แล้ว เนื่องจากหากความเจ็บก่อนตัวขึ้น รีแอ็คอัตโนมัติที่เกิดขึ้นของมนุษย์คือการหลีกเลี่ยงบริเวณนั้นให้พ้นจากความเจ็บให้มากที่สุด และสิ่งที่เกิดขึ้นกับคิ้วนั้นคือการย่นคิ้วนั้นเอง นั้นจึงทำให้ยาชา นั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการสักคิ้ว วันนี้บทความนี้เราจะมาคุยเรื่องการยาชา กับ การสักคิ้วกันค่ะ


ยาชาชนิดทาของคู่กับการสักคิ้ว

ยาชาชนิดทา หรือ ยาชาเฉพาะที่ เป็นยาที่ใช้ระงับความรู้สึกบริเวณที่ทำการสัมผัสลงไปบนผิวหนังค่ะ ออกฤทธิ์ยับยั้งการกระตุ้นปลายประสาทรับความรู้ เพื่อให้ผิวหนังบริเวณที่เนื้อยาสัมผัสนั้นไร้ซึ่งความรู้สึกนั้นเองค่ะ ในปัจจุบันนั้นยาชาประเภทนี้นั้นค่อนข้างแพร่หลายอย่างมากในตลาด ของการสักเพื่องามนะคะ มีหลายเกรด หลายราคา เกรดแต่ละแบบ ก็จะนำไปสู่ความรู้สึกชาที่มากน้อยต่างกัน เพื่อป้องกันให้ผู้รับบริการนั้นไม่รู้สึกเจ็บระหว่างการสัก เพื่อป้องกันการย่นคิ้ว ที่ขัดขวางต่อการทำงานของช่างสักนั้นเองค่ะ เนื่องจากการสักคิ้วนั้น เป็นการใช้เข็มในการสร้างสรรค์ลายเส้นขึ้นมาเพราะฉะนั้นแล้ว หากผิวหนังบริเวณที่เราจะสร้างรอยสักนั้นมีการย่นหรือมีการ หดตัวค่อนข้างมาจะทำให้ช่างสักไม่สามารถทำงานได้ รวมถึงป้องกันความรู้สึกเจ็บของผู้รับบริการอีกด้วยค่ะ


ช่วงระยะเวลา ก่อนการเริ่มสัก

ระยะเวลาที่ใช้ในการรอให้ยาชาชนิดทานั้นออกฤทธิ์จะเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30 นาทีค่ะ ขึ้นอยู่กับผิวของผู้รับบริการแต่ละคนด้วย ในเคสที่ไม่เคยสักมาก่อน หรือ ผิวบาง การทายาชาจะอยู่ที่ 20-25 นาที เนื่องจากยาชานั้นซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ดีกว่า คนที่เคยรับการสักเข้ามาแล้วค่ะ เนื่องจากคนที่เคยสักมาแล้วนั้นจะมีความหนาของชั้นผิว เนื่องจากเกิดจากการที่ผิวหนังนั้นขึ้นเป็นพังผืดที่ใต้ชั้นผิวอันทำให้ผิวหนังบริเวณคิ้วนั้นหนากว่าส่งผลให้ยาชาเข้าถึงได้ยากกว่าค่ะ (นั้นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเราต้องรอถึง 45 วันในการเติมค่ะ เพราะว่าต้องรอให้ผิวนั้นทำการสมานตัวให้ดีซะก่อนนั้นเอง


ยาชาชนิดทานั้นมีความปลอดภัยพอหรือไม่

เป็นหนึ่งหัวข้อที่หลายๆคนน่าจะตั้งคำถามอยู่บ่อยๆนะคะ ว่ายาชาที่ทาไปเนี่ยจะมีผลกระทบอะไรในระยะยาวหรือมีการผิดพลาดทางเทคนิคอะไรที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวหนังบริเวณคิ้วหรือไม่ แน่นอนว่ายาชานั้นมีหลายชนิดค่ะ มีทั้งแบบฉีดหรือแบบทาร้านสักคิ้วส่วนใหญ่จะเป็นแบบทาค่ะ เนื่องจากช่างสักคิ้วนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสักเพื่อความงามเท่านั้นไม่ใช้แพทย์หรือว่าหมอ ทำให้ไม่สามารถที่จะฉีดยาหรือจัดยาให้กับลูกค้าได้นะคะ แน่นอนว่ายาชาชนิดทาสมัยนี้นั้นมีการพัฒนาให้รองรับอาการเจ็บและการอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าเมื่อก่อนค่อนข้างมากค่ะ ทำให้มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง รวมถึงสถาบันสักเพื่อความงามชั้นนำหลายๆที่ก็มีการเลือกสรรยาชาชนิดเกรดพรีเมี่ยมมากขึ้นเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้นค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับยาชาบทความนี้หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังหาข้อมูลเรื่องเกี่ยวกับการสักคิ้วไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสียการคำนึงถึงร้านที่ค่อนข้างมีคุณภาพมีมาตรฐานชัดเจนในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับลูกค้าก็ยังคงเป็นหัวข้ออันดับหนึ่งที่คุณควรให้ความคำนึงก่อนการรับบริการอยู่นะคะ เพราะหากร้านมีการใช้เกรดยาชาเกรดพรีเมี่ยมมากพอ ก็จะช่วยให้คุณอุ่นใจระหว่างการสักได้มากขึ้นค่ะ ลดความกังวล และอาการบาดเจ็บระหว่างทำการสักอีกด้วย อีกทั้งคุณสามารถสบายใจได้ว่าคิ้วที่คุณได้รับจะมีมาตรฐานที่เปี่ยมล้นด้วยคุณภาพ เนื่องจากไม่มีปัญหาระหว่างสักจำพวกคิ้วย่นอันเกิดจากอาการเจ็บอีกด้วยค่ะ แต่อย่างไรเสียระหว่างการสักบางครั้ง หากผู้รับบริการมีอาการเจ็บ อย่างอายที่จะแจ้งกับผู้ให้บริการนะคะ และหากคุณเป็นคนนึงที่กำลังมองหาสถาบันสักเพื่อความงาม อันเกิดจากช่างสักมากประสบการณ์ มีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยม เพื่อลูกค้าคนสำคัญเป็นอย่างดี อีกทั้งมีการเลือกใช้ยาชาเกรดพรีเมี่ยมเพื่อป้องกันการเจ็บระหว่างการสัก ทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักมากกว่า 9 ปี การันตีผ่านเคสมาไม่ต่ำกว่า 6000 เคส ทำให้คุณวางใจได้ค่ะ ว่าจะได้รับประสบการณ์ด้านการสักคิ้วที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพแน่นอนค่ะ หากคุณสนใจสามารถสอบถามได้ที่ 𝙻𝚒𝚗𝚎 :@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ เพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ


และขออนุญาตขอบคุณ https://hd.co.th/local-anesthetics-1 ด้วยนะคะ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับยาชาชนิดทา สำหรับข้อมูลอ้างอิงสำหรับใช้ประกอบบทความนี้ค่ะ





Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page