top of page
ค้นหา

ผู้ชายควรสักคิ้วแบบไหนดี Microblading VS Hairstroke


คิดว่าน่าจะเป็นคำถามต้นๆ เวลาหนุ่มๆเซิร์ทหาข้อมูลเกี่ยวกับ การสักคิ้วผู้ชายกันเลย เพราะการสักคิ้วในปัจจุบันมีหลากหลายเทคนิคมากๆ ต่างรูปแบบต่างสไตล์และตอบโจทย์แก้ไขปัญหาขนคิ้วและผิวหนังแตกต่างกันออกไป เพราะในปัจจุบันเทคนิคการสักคิ้วก้าวหน้าไปไกลมากๆแล้ว ไม่ใช่การสักเป็นเส้นยาวๆ หรือ ไม่ใช่การสักดำเป็นปิ๊ดอีกต่อไปแต่เป็นการสักที่ใช้ศิลปะแนว realistic เข้ามาช่วย และเพราะการสักแนวนี้ทำให้ผลลัพธ์หลังลอกออกมาใกล้เคียงกับการสักแบบธรรมชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากลายสักจะไม่โดดจนเกินไปและมีความใกล้เคียงกับขนจริงๆ ซึ่งทำให้หลังลอกผลลัพธ์ออกมาเนียนกลืนกับขนคิ้วจริงอย่างมาก


วันนี้เราจะมาพูดถึงการสักคิ้วทั้งสองแบบค่ะ ระหว่างการสักคิ้วผู้ชายแบบ6D Microblading (การสักแบบแผลเปิด) กับ การสักคิ้วผู้ชายแบบ hair stroke (การสักแบบแผลปิด) ว่าทั้งสองอย่างแบบไหนดียังไงต่างกันยังไงเพื่อให้หนุ่มๆหลายคนสามารถตัดสินใจได้ว่าควรสักแบบไหนกันค่ะ


6D Microblading for men

การสักคิ้วผู้ชายแบบ 6D Microblading

การสักประเภทนี้เป็นการสักคิ้วแบบแผลเปิดค่ะ คิดว่าหนุ่มที่สนใจจะสักคิ้วหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า การสักคิ้วลายเส้น งาน 6D กันใช่ไหมคะ นี่คือ 6D Microbladingที่เรากำลังพูดถึงค่ะ ด้วยการสักคิ้วโดยใช้ อุปกรณ์การสักเฉพาะตัวที่มาในรูปแบบของเข็มขนาดเล็ก 10-12 อันเรียงชิดติดกันจนได้เป็นใบมีด ช่างสักจะนำเจ้าสิ่งนี้มาใช้เป็นตัวกลางนำสีสำหรับสักคิ้ว เข้าไปสร้างลวดลายบนบริเวณคิ้วค่ะ เพื่อให้ได้ลายเส้นที่เนียนไปกับขนคิ้วจริงๆช่างสักคิ้วจะทำค่อยทำการสร้างขนคิ้วขึ้นมาทีละเส้น โดยระวังในเรื่องของน้ำหนักเบา และลวดลายที่สลับซับซ้อนเพื่อให้ได้ขนคิ้วที่ใกล้เคียงและเป็นธรรมชาติที่สุด การสักประเภทนี้มีข้อดีก็คือ ให้ความเป็นธรรมชาติอย่างมาก เพราะตัวใบมีดที่ทำจากเข็มขนาดเล็กจะมีขนาดเล็กมากๆทำให้ลายเส้นนั้นเล็กเช่นกัน และราคาการสักประเภทนี้จะไม่สูงมากค่ะ จะอยู่ในราคาที่เอื้อมถึง เนื่องจากเป็นการสักแบบพื้นฐาน เพียงแต่ต้องใช้ความชำนาญในการสร้างลายเส้นที่สลับซับซ้อนกว่า ความยากในการสักจะอยู่ระดับกลาง แต่ไม่ยากมาก แต่ว่าก็ยังเป็นการสักคิ้วที่ยังต้องใช้ความชำนาญในการสักอยู่ค่ะ



การสักคิ้วผู้ชายแบบ hair stroke

การสักประเภทนี้เป็นการสักคิ้วแบบแผลปิดค่ะ จะต่างจากการสักแบบแรกอยู่ ด้วยตัวเทคนิคเองเป็นเทคนิคใหม่ล่าสุดสำหรับการสักด้วย เป็นเทคนิคที่พัฒนามาจากการสักแบบ Microblading อีกที ทำให้จาก การสักแบบ Microblading ที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว ยิ่งทำให้การสักคิ้วแบบ Hair stroke เพิ่มทวีคูณความเป็นธรรมชาติเข้าไปอีกจากเดิมที่ใช้ใบมีดสร้างเส้นขึ้นมา การสักแบบ Hair stroke จะเป็นการใช้เข็มสักขนาดเล็ก เพียงเข็มเดียวในการค่อยๆสร้างเส้นคิ้วขึ้นมาค่ะ แน่นอนว่าเพราะเป็นแผลปิด ทำให้ผลกระทบที่ข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นระหว่างช่วงลอก เกิดน้อยกว่ามากทำให้ สามารถยืนยันผลลัพธ์หลังลอกได้ดีกว่า และมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่อย่างไรเสียการสักคิ้วประเภท hair stroke ก็กินเวลาและ มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าค่ะ การสักประเภทนี้ต้องการความชำนาญจากช่างสักค่อนข้างสูงมากๆ เพราะเป็นงานละเอียด เพราะต้องใช้เข็มเพียงเส้นเดียวในการค่อยๆสร้างขนคิ้วขึ้นมา โดยจะไล่ระดับจากเข้มไปอ่อนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาละมุนเป็นธรรมชาติมากกว่า การสักแบบ Microblading ค่ะ ข้อดีที่ไม่พูดถึงไม่ได้ของการสักประเภทนี้เลยคือ สามารถโดนน้ำได้เลย แต่สุดท้ายแล้วยังเว้นจากการถูขยี้ในช่วงที่คิ้วกำลังลอกอยู่ดีนะคะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสามารถข้อมูลเกี่ยวกับการสักทั้งสองแบบ ทั้งนี้สำหรับหนุ่มๆที่พออ่านดูแล้วก็ยังไม่แน่ใจอยู่ดีว่าควรสักแบบไหน การสอบถามกับผู้เชียวชาญให้หายคล้องใจเป็นเรื่องที่จำเป็นต้งอทำนะคะ เพราะคิ้วที่สักไปจะอยู่กับเราไปพักใหญ่การแน่ใจว่าจะได้สักประเภทไหนและได้ศึกษาแล้วว่าสามารถผลลัพธ์ที่ตามมาได้ของการสักแต่ละแบบ เป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญค่ะ เพราะการดูแลหลังลอกก็สำคัญไม่แพ้กับการเลือกช่างสักที่ชำนาญเลยหล่ะค่ะ เพราะต่อให้สักด้วยช่างที่ชำนาญด้านการสักมากแค่ไหน แต่ตัวผู้ถูกสักดูแลหลังสักได้ไม่ดี ผลลัพธ์หลังลอกก็จะไม่สวยอย่างที่ควรจะเป็นค่ะ แล้วถ้าหากหนุ่มๆคนไหนกำลังมองหา ช่างสักมากประสบการณ์รวมถึง การใช้อุปกรณ์การสักที่พรีเมี่ยม แล้วหล่ะก็ ทางเราก็อยากจะขอแนะนำร้าน crown eyebrows and beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักของอาจารย์ออย เจ้าของสถาบันผู้ อยู่วงการการสักเพื่อความงามมากกว่า 8 ปี การันตีผ่านเคสมามากกว่า 6,000 เคส ทำให้หนุ่มๆสามาถรมั่นใจได้เลยค่ะ ว่าหนุ่มๆจะได้คิ้วที่อยากได้แน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page