top of page
ค้นหา

ปลูกคิ้ว VS สักคิ้ว อันไหนเหมาะกับคุณมากกว่ากันบทความนี้มีคำตอบค่ะ


ต้องยอมรับนะคะ ว่างานบริกาารเสริมความงามที่เกี่ยวกับเรื่องของ 'คิ้ว' นั้นมีหลากหลายอย่างมาก และนั้นก็มีเหตุเกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองในเรื่องของปัญหาคิ้วทั้งหลายนะคะ ไม่ว่าจะเป็นบริการ การสักคิ้ว ปลูกคิ้ว ลิฟติ้งขนติ้ว หรือ แม้แต่บริการการตัดแต่งทรงคิ้วก็ตาม ทั้งหมดที่กล่าวมาขั้นต้นนั้นล้วนแล้วแต่เป็นบริการเสริมความงามที่เกี่ยวข้องกับคิ้วทั้งสิ้นค่ะ แต่มีสองอย่างที่เป็นประเด็นถกเถียงถึงความแตกต่างกัน และเกิดการเปรียบเทียบมาอย่างยาวนาน นั้นก็คือเรื่องของการ สักคิ้วและ ปลูกคิ้วค่ะ บทความในวันนี้เราจะมาพูดถึง เรื่องของปลูกคิ้ว และ สักคิ้วกันค่ะ


เริ่มจากเรื่องของปลูกคิ้วกันก่อน

การปลูกคิ้วเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์การแพทย์อย่างแท้จริงค่ะ เพราะการปลูกคิ้วคือการที่ผู้เชี่ยวชาญจะใช้เซลล์บริเวณรากผมในบริเวณท้ายทอยนำมาปลูกบริเวณคิ้วค่ะ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นคิ้วใหม่ที่สมบูรณ์ โดยผลลัพธ์ที่ได้คือ จะได้รับคิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติอีกทั้งยังตอบโจทย์มากๆสำหรับคนที่ต้องการมีขนคิ้วดูหนา ขึ้นเต็มทรง และ อีกทั้งมีความเป็นธรรมชาติค่อนข้างสูงค่ะ เพราะอย่างไรเสียการสักคิ้วก็ไม่อาจจะทดแทนในเรื่องของการปลูกคิ้วได้ร้อยเปอร์เซ็น เพราะการสักคิ้วคือการสร้างลายเส้น ให้ใกล้เคียงกับขนคิ้วจริงๆให้ได้มากที่สุดนั้นเอง แต่แน่นอนเพราะเป็นเรื่องของการปลูกเซลล์ย่อมต้องเกิดการผ่าตัดเกิดขึ้นค่ะ เพราะเป็นการนำเซลล์รากผมตรงบริเวณท้ายทอยมาใช้นั้นเองค่ะ และนั้นจึงอาจจะทำให้เกิดรอยแผลในระยะยาวได้ค่ะ


ความเสี่ยงในเรื่องการปลูกคิ้ว

อย่างนึงที่คุณจำเป็นต้องรู้เลยก็คือการปลูกคิ้วเป็นการผ่าตัดเล็กค่ะ แน่นอนว่ามันคือการเอาเซลล์บริเวณท้ายทอยมาปลูกบริเวณคิ้ว ในกรณีที่คุณไว้ผมยาว ในส่วนตรงนี้จะไม่ค่อยมีปัญหานัก แต่หากคุณตัดผมสั้น ก็อาจจะเห็นบาดแผลบริเวณที่มีการตัดเอาชิ้นเนื้อไปได้ค่ะ อีกทั้งการปลูกคิ้วเป็นงานี่ต้องใช้ความละเอียดค่อนข้างๆสูงเพราะเป็นการนำตัวเซลล์รากผมค่อยๆทำการปลูกไปที่บริเวณขนคิ้วที่ละเส้นๆ ไปเรื่ยยๆจนเต็ม และไม่ใช่แค่ว่าจะปักได้เลยตรงๆแต่ต้องมีการวางแผนถึงความลากชันที่ไม่เท่ากันเพื่อให้คิ้วออกมาดูเป็นธรรมชาติเหมือนขนคิ้วจริงมากขึ้นค่ะ


การสักคิ้ว

ในส่วนของการสักคิ้วนั้นคือการที่ช่างสักนำเข็มมาใช้เป็นตัวนำสีสำหรับใช้สักไปฝังไว้ที่ผิวหนังค่ะ แน่นอนว่าการฝังสีกับสักนั้นเป็นประเภทเดียวกันแต่มักจะโดนเข้าในผิดอยู่บ่อยๆนะคะว่าเป็นคนละอย่างกันแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสักฝังหรือเพ้น หากมันคือการใช้เข็มเป็นตัวช่วยในการนำสีเข้าไปฝังแล้วหล่ะก็ย่อมต้องเป็นการสักแทบทั้งสิ้นค่ะ เพียงแต่ว่าต่างกันที่เทคนิคการสักมากกว่า โดยผลลัพธ์ที่ได้ของการสักคิ้วคือจะได้คิ้วที่สมบูรณ์ไม่ต่างกันค่ะ เพราะการสักก็คือการเสริมเติมแต่งของคิ้วเหมือนกัน เพียงแต่ว่าจะแตกต่างในเรื่องของความทิศทางของขนคิ้วที่จะออกมาจากพื้นผิวเท่านั้น เพราะอย่างไรเสียเหมือนที่เราพูดกันบ่อยๆว่าการสักคิ้วไม่ว่าจะอย่างไรก็ไม่อาจจะทดแทนขนคิ้วจริงๆได้ 100 เปอร์เซ็นค่ะ เพราะมันคือการสักโดยใช้เรื่องของแสงและเงา น้ำหนักของการลงเส้นหนักเบาเข้ามาช่วยในการสร้างลายเส้นให้สมบูรณ์นั้นเอง


ความเสี่ยงในเรื่องการสักคิ้ว

อย่างที่เราย้ำกันไปในหลายๆบทความนะคะ ว่าการสักคิ้วคือการใช้ทักษะของความเข้าใจในเรื่องของศิลปะมาใช้อีกทั้งผู้สักเองต้องมีความชำนาญในเรื่องของสีและน้ำหนักของมือค่อนข้างมากนะคะ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์หลังลอกที่สมบูรณ์แบบและป้องกันการเกิดความเสี่ยงในเรื่องของคิ้วเขียวคิ้วแดงในอนาคตนะคะ เพราะหากผู้สักมีความรู้ที่ไม่เพียงพอ ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาคิ้วแดง คิ้วเขียวหรือแม้กระทั้งปัญหาของคิ้วสองแฉกได้นะคะ หากช่างไม่มีประสบการณ์หรือความรู้ในเรื่องนี้มากพอ


สิ่งที่ควรพิจารณาอย่างยิ่งทั้งสองอย่าง

ทั้งสองอย่างมีสิ่งที่งควรพิจารณาที่ชัดเจนร่วมกันอยู่ข้อนึงคือต้องใช้ความมากประสบการณ์ของผู้ทำที่ค่อนข้างสูงนะคะ เพราะเป็นงานที่เน้นเรื่องของความละเอียดที่ค่อนข้างสูงค่ะ จะเด่นคนละแบบจากทั้งสองอย่าง ในเรื่องของการปลูกคิ้วนั้นจะเน้นในเรื่องของวิทยาศาสตร์อย่างชัดเจน ส่วนในเรื่องของการสักคิ้วจะไปทางศิลปะมากกว่า แต่อย่างไรเสียทั้งสองอย่างนั้นต้องการทักษะที่ชำนาญจากผู้ทำอย่างมากค่ะ อีกทั้งความสะอาดและความปลอดภัยของเครื่องไม้เครื่องมือในการใช้ก็เป็นสิ่งที่ต้องเน้นย้ำเป็นพิเศษเพื่อป้องกันผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะฉะนั้นแล้วการพิจารณาถึงร้านที่มีความพร้อมของเครื่องไม้เครื่องมือรวมถึง รวมประสบการณ์ที่ยาวนาน และ รวมถึงมีความเป็นมืออาชีพในสายงานที่ตน ก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ


แล้วอันไหนหล่ะถึงจะเหมาะมากกว่า

ทั้งสองอย่างเป็นบริการที่ตอบโจทย์เกี่ยวกับปัญหาขนคิ้วน้อย ขนคิ้วขึ้นไม่เต็มทรงทั้งคู่ค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วไม่ว่าคุณจะมีปัญหาในส่วนไหนของปัญหาขนคิ้ว ทั้งสองอย่างตอบโจทย์ทั้งคู่ค่ะ เพราะผลลัพธ์ที่ได้คือ การเสริมความมั่นใจที่ต่างกัน แต่อย่างไรเสียทั้งสองอย่างเองก็มีข้อเสียที่แตกต่างกันค่ะ ในเรื่องของความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะยาวที่แตกต่างกันค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วการคำนึงถึงการบริการจะผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน รวมถึง มีการใช้เครื่องมือในเกรดที่ดีย่อมต้องลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในระยะยาวได้ค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับการสักคิ้ว VS การปลูกคิ้ว บทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังหาข้อมูลในเรื่องนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสียการหาข้อมูลให้ครอบคลุมในเรื่องทั้งสองเป็นอย่างดีและประเมินความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะยาวเป็นเรื่องที่จำเป็นค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณต้องการที่จะรับเข้าบริการการปรึกษาถึงเรื่องข้องมูลขั้นต้นในเรื่องของสี เรื่องของวิธีการที่ใช้สัก เป็นเรื่องที่คุณควรจะหาข้อมูลไ้ว้เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนะคะ และหากใครก็ตามที่กำลังหาสถาบันสักเพื่อความงามที่มีช่างมากประสบการณ์ รวมถึงมีการคัดสรรถึงสีเกรดพรีเมี่ยม และอุปกรณ์เกรดการแพทย์ ทางเราก็อยากจะขอฝากสถาบันสักเพื่อความงาม Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามร่วม 8 ปี ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน การันตีผ่านเคสการสักมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6000 เคส ทำให้คุณวางใจได้เลยค่ะ ว่าจะได้รับประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ อีกทั้งยังมีความปลอดภัยแน่นอนค่ะ หากคุณสนใจ สามารถติดต่อเข้ามาสอบถามได้ที่ 𝙻𝚒𝚗𝚎 :@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ เพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ




Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page