top of page
ค้นหา

ทำไมเป็นเบาหวานสักคิ้วไม่ได้ บทความนี้มีคำตอบค่ะ


การสักคิ้ว การสักเพื่อความงาม ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน การสักคิ้วช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของการประหยัดเวลาทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการแต่งหน้ามาก และ ที่สำคัญเลยคือ ต่อให้หน้าสดก็ยังมีคิ้วการสักประเภทนี้จะทำให้สาวๆประหยัดเวลาในการเตรียมตัวในวันที่เร่งรีบไปเยอะค่ะ แล้วยังช่วยเสริมความมั่นใจในวันที่ไมไ่ด้แต่งหน้าออกจากบ้านด้วย แต่อย่างไรเสียก็ยังคงมีโรคบางอย่างที่ หากเป็นแล้ว ไม่แนะนำให้สักอยู่ด้วย บทความในวันนี้เราจะมาพูดถึง การเป็นเบาหวานกันค่ะ

สาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานไม่สามารถสักได้เลยก็คือ เพราะแผลจะหายช้า และ ติดเชื้อได้ง่ายค่ะ การสักเนี่ยไม่ว่าจะสักประเภทไหนสักเพื่ออะไรแล้วก็ตาม โดยพื้นฐานแล้วคือการทำให้ร่างกายเป็นแผลค่ะ เพราะว่าช่างสักต้องใช้เข็มหรือใบมีดเป็นตัวนำสีเข้าสู่ผิวหนัง และในกรณีของผู้ป่วยโรคเบาหวานการทำแบบนี้ จะทำให้แผลที่เกิดจากการสักเนี่ยหายช้าได้ค่ะ การที่แผลหายช้าแปลว่าการดูแลต้องมากขึ้นตามไปด้วย นั้นจึงทำให้การดูแลหลังสักแล้วดูแลยากกว่าปกติ รวมถึงมีโอกาสติดเชื้อมากกว่าอีกด้วย เพราะหลังสักไปแล้ว คนที่ต้องดูแลแผลนี้คือเป็นคนที่ได้รับการสักเอง และที่สำคัญเลยก็คืออาจจะมีการติดเชื้อซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ค่ะ ทำให้ ผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านพูดเสมอว่าหากเป็นเบาหวาน ไม่แนะนำให้สักไม่ว่าจะสักประเภทไหนก็ตาม เพราะนอกจากจะทำให้มีปัญหาในช่วงหลังลอกแล้ว ก็ยังจะอาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อชีวิตด้วยค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับ โรคเบาหวานกับการสักคิ้วในวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อใครก็ตามที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่นะคะ อย่างไรเสียหากในกรณีที่ต้องการแก้ปัญหาการเขียนคิ้วจริงก็ยังมีทางอื่นให้เลือกนะคะ

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page