top of page
ค้นหา

ทำไมถึงต้องดของหมักของดองของแสลงของเผ็ดของร้อนหลังสักปาก


การสักปาก เป็นเทรนด์การสักเพื่อความงามที่นิยมอย่างมาก และเป็นที่แพร่หลายมาก ในปัจจุบันไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงเองก็นิยมสักปากกันอย่างแพร่หลาย แน่นอนว่าการสักปากนั้นมีข้อดีหลายข้ออย่างมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่วยเพิ่มสีสันให้กับใบหน้าในวันที่ไม่ได้แต่หน้าเลยก็ดีหรือแม้กระทั่งช่วยในเรื่องของ แก้ปัญหาปากคล้ำจากอาการแพ้ลิฟ หรือ ปากคล้ำจากการสูบบุหรี่ก็ดี อาการปากคล้ำทั้งหลายนี้ส่งผลต่อความมั่นใจอย่างมากจริงไหมคะ นั้นจึงทำให้การสักปากนั้นเหมาะอย่างมากไม่ว่าจะเปนผู้ชายหรือผู้หญิงค่ะ แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการสักเพื่อความงามประเภทนี้ก็คือ การสักประเภทนี้นั้นขึ้นชื่อเรื่องการดูแลยากอย่างมาก เนื่องด้วยผิวบริเวณปากนั้นจะอ่อนแออย่างมากเมื่อทำการสักส่งผลให้ เสี่ยงต้องการติดเชื้อ และการเกิดโรคที่เรียกว่าโรคเริมอีกด้วยในบทความนี้เราจะมาพูดถึงข้อกำหนดหลักของการดูแลหลังสักปากค่ะ นั้นคือ ทำไมถึงต้องดของหมัก ของดอง ของแสลง ของเผ็ด ของร้อนหลังสักปากด้วย


หากพูดถึงสักปากข้อควรระวังอันดับหนึ่งเลยคือการเกิดเริมค่ะ แม้อัตราการเกิดเริมบริเวณปากหลังสักจะไม่สูงมากก็ตามแต่เป็นอีกปัจจัยนึงที่ควรระวังและคำนึงเป็นอันดับต้นอย่างมากๆค่ะเนื่องด้วยหากพูดถึงโรคเริมแล้วเนี่ยคนมักจะนึกถึงโลกติดต่อทางเพศที่น่าอับอายและดูร้ายแรงอย่างมาก แต่ทราบหรือไม่ค่ะ เริมเนี่ยเป็นโรคที่เกิดขึ้นเมื่อเราร่างกายอ่อนแอมากกว่านะคะ เหตุผลที่ทำให้คนคิดว่าการเป็นเริมดูน่าอับอายนันก็เพราะโรคนี่เป็นโรคที่เกิดจากการรับสารคัดหลั่งของผู้ติดเชื้อมาค่ะ รวมถึงบริเวณที่เกิดเริมจะเกิดบริเวณผิวหนังเยื่ออ่อนค่ะ (บริเวณ อวัยวะเพศ หรือ ริมฝีปาก และขอบตาซะส่วนใหญ่) นั้นจึงทำให้ภาพลักษณ์ของโลกเริมนั้นดูเหมือนจะอยู่ในจำพวกโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ค่ะ แต่ความจริงแล้วนั้นเราทุกคนจะมีเชื้อเริมเป็นพื้นฐานอยู่ในร่างกายอยู่แล้วค่ะ และเจ้าเชื้อเริมเนี่ยจะออกอาการเมื่อเราพักผ่อนไม่เพียงพอหรือ ว่าผิวหนังบริเวณอ่อนแอเป็นพิเศษค่ะนั้นจึงทำให้เจ้าเชื้อเริมออกอาการค่ะ และเพราะด้วยเหตุผลนั้นจึงทำเริมเป็นสิ่งที่คู่กับการสักปากค่ะ เนื่องด้วยการสักปากนั้นคือการทำให้ผิวหนังบริเวณปากอ่อนแอและเซนซิทิฟเป็นพิเศษค่ะ นั้นจึงทำให้ร้านสักเพื่อความงามหลายๆร้าน ให้คำแนะนำกับผู้ที่รับการสักปากทุกคนว่า ให้งดของหมัก ของดอง ของแสลง ทั้งหลายค่ะ เนื่องด้วยของประเภทนี้มีวิธีการเก็บรักษาที่ต้องหมักดองเพื่อเป็นการถนอมอาหารนั้นจึงทำให้การทานอาหารเหล่านี่ ทำให้ผิวหนังบริเวณปากที่อ่อนแอจากการสักนั้นต้องเผชิญเข้ากับแบคทีเรียที่อยู่ในอาหารที่ผ่านการหมักดองนั้นอย่างเลี่ยงไมไ่ด้ และเพราะแบบนั้นจึงทำให้ปากอาจจะเกิดเริมได้ค่ะ รวมไปถึงการใช้ลิปแท่งเก่าด้วยนะคะ เนื่องด้วยลิปแท่งเก่านั้นเต็มไปด้วยแบคทีเรียเช่นเดียวกัน ร้านสักจึงแนะนำให้ผู้ที่รับการสักปากไป งดของหมักของดอง ของแสลง รวมถึงงดการใช้ลิปสีแท่งเก่าก่อน 1-2 สัปดาห์เพื่อให้ผิวปากแข็งแรงขึ้นมากพอที่จะป้องกันเชื้อโรคสัมผัสกับริมฝีปากจนเกิดเชื้อเริมได้ค่ะ


และในกรณีของของเผ็ด ของร้อน ในสองอย่างนี้ส่งผลต่อการเบิร์นไหม้ของริมฝีปากค่ะ อย่างที่ทราบกันดีการสักปากคือการทำให้ผิวปากอ่อนแอ เนื่องด้วยเราไปบังคับให้เข้าลอกก่อนเวลาที่สมควรนั้นจึงทำให้ผิวบริเวณริมฝีปากนั้นเซนซิทิฟอย่างมากจึงทำให้ผิวปากอาจจะไหม้เบิร์นแค่เพียงการกินของเผ็ด ของร้อนเท่านั้นค่ะ แน่นอนว่าอาการไหม้และเบิร์นจะหายไปในที่สุดแต่นันส่งผลให้ช่วงระยะเวลาที่ปากจะทำการรักษาตัวเองนั้นยืดออกไปด้วยทำให้สีปากที่ควรขึ้น ก็จะขึ้นช้าไปอีกด้วย นั้นจึงเป็นสาเหตุที่ทำไม ร้านสักปากจึงแจ้งเสมอว่าให้งดของจำพวก ของหมัก ของดอง ของแสลง ของเผ็ด ของร้อนก่อนค่ะ เพื่อป้องกันการเกิดเริมและ การเบิร์นไหม้ของผิวหนังบริเวณปากที่อ่อนแอนั้นเองแน่นอนว่าในกรณีของเผ็ดร้อนเองก็ครอบคลุมถึงน้ำยาบ้วนปาก และยาสีฟันสูตรเผ็ดด้วยนะคะ เพราะจะทำให้แสบ และเบิร์นไหม้ที่ไม่พึงประสงค์ได้ค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับเหตุผลที่ว่าทำไมเราต้องงดของหมักของดองแสลงของเผ็ดของร้อนหลังสักปากด้วย หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการสักปากไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสียหากใครก็ตามกำลังมองหาสถาบันสักเพื่อความงาม ที่มีช่างประสบการณ์ด้านการสักสูงถึง 8ปี การันตีแล้วว่าผ่านเคสมามากกว่า 6,000เคสทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน crown eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ รับรองค่ะ ว่าจะได้ปากสวยชมพูระเรื่อสมใจกลับบ้านแน่นอน สามารถทักไลน์มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ ได้เลยนะคะ จะมีสาวๆแอดมินคอยตอบข้อซักถามรวมถึงรายละเอียดที่สาวๆอยากรู้แน่นอนค่ะ





Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page