top of page
ค้นหา

ทำไมการสักคิ้วHair Stroke จึงเป็นประเภทการสักที่น่าสนใจ




การสักคิ้วในปัจจุบันนั้น ไม่ว่าจะผ่านไปยาวนานสักเพียงไหน ก็ยังคงมีข้อจำกัดเกี่ยวกับเรื่องของการโดนน้ำอยู่ค่ะ โดยหลังสักคิ้วไปต้องงดให้คิ้วโดนน้ำ 7 วัน เนื่องจากการสักคิ้วประเภทฮิตๆในปัจจุบันอย่างการสักประเภท Microblading นั้นเป็นการสักแบบแผลเปิดค่ะ การสักแบบแผลเปิดคืออะไร การสักแบบแผลเปิดคือการสักโดยการใช้อุปกรณ์การสักในการสร้างลายเส้นขึ้นมาจากการกรีกค่ะ โดยเทคนิคปัจจุบันจะเป็นเทคนิค Microblading ค่ะ อุปกรณ์ที่ใช้สร้างเส้นสัก คือใช้ตัว Microblading .ในการสร้างเส้นสักขึ้นมาค่ะ ตัวMicroblading คือเข็มขนาดเล็กจำนวน 7-10 อันมาต่อกันเป็นตัวใบมีดขึ้นมา โดยการสักคิ้วประเภทนี้จะก่อให้เกิดแผลแบบเปิด จึงจำเป็นต้องรอให้แผลปิดก่อนถึงจะโดนน้ำได้ โดยใช้เวลารอให้แผลปิดอยู่ที่ 7 วัน แต่จะมีการสักประเภทนึงที่เปลี่ยนข้อเสียหนึ่งเดียวของการสักไปคือการสักแบบ Hair Stroke ค่ะ และในวันนี้เราจะมาพูดถึง เหตุผลที่ว่าทำไมสักคิ้ว Hair Stroke จึงเป็นประเภทการสักที่น่าสนใจกันค่ะ


การสักคิ้วHair Stroke คืออะไร การสักคิ้วHair Stroke คือเทคนิคใหม่ล่าสุดของการสักคิ้วค่ะ เป็นเทคนิคการสักแบบแผลปิด เราเคยพูดไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้ (https://www.crowneyebrow.com/post/เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจสักคิ้วด้วยเทคนิค-hair-stroke คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในลิ้งก์นี้เลยค่ะ) ว่าการสักคิ้วแบบ Hair Stroke คืออะไร แต่ถ้าให้อธิบายสั้นๆง่ายๆการสักแบบ Hair Stroke คือการที่ช่างสักจะใช้เข็มขนาดเล็กในการสัก ค่อยบรรจงสร้างลายเส้นที่ละเส้นโดยไล่ค่าน้ำหนักหนักเบาที่แตกต่างกันผลลัพธ์ที่ได้คือคุณจะได้รับคิ้วที่ไม่จำเป็นต้องรอให้ครบ 7 วัน ก็โดนน้ำได้อีกทั้งยังได้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติอย่างมากค่ะ เหตุผลที่การสักประเภทนี้น่าสนใจเลยก็คือ การสักประเภทนี้เป็นการสักแบบแผลปิดค่ะ ช่างสักจะเพียงแค่ใช้เครื่องสักทำการสักบนหน้าผิวเท่านั้นจะไม่มีการกรีดเพื่อให้เกิดลายเส้นแบบ เทคนิค Microblading เพราะฉะนั้นแล้ว การดูแลจะง่ายๆมาก ไม่จำเป็นต้องระวังในเรื่องของการโดนน้ำอาจจะมีบ้างที่ต้องระวังในเรื่องของการไม่สามารถขยี้คิ้วได้อยู่บ้างแต่ก็เพียงเพื่อป้องกันการที่สีคิ้วจะหลุดก่อนเวลาซึ่งส่งผลต่อการติดขนเส้นโดยตรงเท่านั้นค่ะ


แน่นอนว่าเพราะเป็นการสักแบบแผลปิด อีกทั้งยังสักแค่บนผิวหนังเท่านั้นจึงทำให้เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ ไม่ว่าคุณจะมีผิวมัน หรือ ผิวแห้ง หรือในบางเคสที่มีปัญหาของผิวค่อนข้างมีปัญหามาก รวมถึงมีปัญหาของการไม่มีขนคิ้วเลยที่เกิดขึ้นในคนที่ทำมีการร่วงโรยไปของขนคิ้วเนื่องจากอายุที่เพิ่มากขึ้นก็ดี การสักประเภทนี้ตอบโจทย์มากๆ เพราะ ขนคิ้วเรามีขนาดความใหญ่ที่ต่างกันค่ะโดยธรรมชาติแล้วขนคิ้วจะมีขนาดที่หนาในช่วงฐาน และค่อยไปบางในช่วงปลายคิ้วการสัก Hair Stroke จึงเป็นการสักที่ทำเพื่อเลียนแบบลายเส้นในจุดนี้ขึ้นมาค่ะ ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้นั้นมีความเป็นธรรมชาติราวกับเส้นขนจริงอย่างมากเนื่องจากสามารถสร้างค่าน้ำหนักของเส้นได้มากกว่าเทคนิค Microblading ที่จะเป็นการกรีดเพื่อสร้างเส้นขนคิ้วเลียนแบบที่จะเป็นการสร้างเส้นที่มีขนาดใกล้เคียงกันแทน แต่ไม่สามารถจะสร้างค่าน้ำหนักเบาได้มากนักเหมือนเทคนิค Hair Stroke ค่ะ อีกทั้งเทคนิค Hair Stroke นั้นคือเทคนิคใหม่ล่าสุด ณ ขนาดนี้ค่ะ เป็นเทคนิคที่จะสามารถพัฒนาต่อยอดได้มากขึ้นอีกในอนาคตเช่นเดียวกับช่วงที่ Microbalding เข้ามาในตอนแรกค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับความน่าสนใจของการสักประเภท Hair Stroke ในวันนี้หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจที่จะสักคิ้วประเภทนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสียเทคนิคนี้อาจจะเป็นเทคนิคใหม่ก็จริงแต่ก็ถือว่าเป็นเทคนิคที่อยู่ในขั้นสูงแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วการพิจารณาที่ประสบการณ์ของช่างสักเป็นอันดันต้นๆ ในการเลือกเป็นเรื่องที่จำเป็นนะคะ เพราะการสักประเภทนี้เป็นการสักที่เน้นในเรื่องของความชำนาญในการสักค่อนข้างสูงค่ะ และหากใครก็ตามที่กำลังมองหาสถาบันสักเพื่อความงามที่เกิดจากช่างมากประสบการณ์ ทางเราก็อยากจะขอฝากสถาบันสักเพื่อความงาม Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักร่วม 8 ปี ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน การันตีว่าผ่านการสักเพื่อความงามมาไม่ต่ำกว่า 6,000 เคสทำให้คุณมั่นใจได้เลยค่ะว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ด้านการสักที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพ แน่นอนค่ะ หากคุณสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดมาได้ที่ 𝙻𝚒𝚗𝚎 :@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ เพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ







Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page