top of page
ค้นหา

ทำไมการลบคิ้วด้วยเลเซอร์ถึงบอกจำนวนที่แน่นอนได้ไม่ได้

การสักคิ้ว คือการที่เราใช้อุปกรณ์สำหรับสักเป็นตัวกลางในการนำสีสักคิ้วไปสร้างเป็นเส้นเลียนแบบขนคิ้วให้ได้มากที่สุดนะคะ และการลบคิ้ว คือการลบเจ้าเส้นพวกนั้นที่อาจจะ มีปัญหาในเรื่องเฟดแดง หรือ แฟดเขียว แฟดดำตามกาลเวลานั้นออกไป แต่อย่างไรเสีย การลบคิ้วในปัจจุบันนั้น มีความหลากหลายค่อนข้างมากอันเนื่องจากเทคโนโลยีในการลบคิ้วด้วยเลเซอร์ที่พัฒนายิ่งๆขึ้นไปเพื่อให้สอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน แต่คำถามหนึ่งที่สถาบันส่วนใหญ่ไม่สามารถให้คำตอบได้นั้นก็คือจำนวนครั้งที่แน่นอนจนลบได้จนหมดนั้นอยู่ที่เท่าไหร่ วันนี้เราจะมาพูดถึงหัวข้อนี้ค่ะ ว่าทำไม การลบคิ้วถึงไม่สามารถบอกจำนวนครั้งที่ลบได้แน่นอนกันค่ะ


ปัจจัยในเรื่องของสี

อย่างที่ย้ำไปก่อนหน้านี้หลายๆบทความ ปัจจัยในเรื่องของสีเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสำคัญนะคะ เพราะสีที่ดีนั้นจะช่วยให้คุณมีผลลัพธ์หลังลอกที่เพอร์เฟ็ค และในทางกลับกันหากเลือกสีไม่ได้คุณภาพ ผลลัพธ์จำพวกปัญหาคิ้วเฟดเขียวเฟดแดงจะตามมาในภายหลังได้ค่ะ และนั้นก็เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การลบคิ้วด้วยเลเซอร์เช่นกัน เพราะการทำงานของเครื่องลบด้วยเลเซอร์นั้นก็คือ การตัวจับเม็ดสีที่มีความเป็นสีเข้มเป็นส่วนใหญ่ค่ะ นั้นจะทำให้เม็ดสีแตกตัว และสลายไปตามสารคัดหลั่งในร่างกายเราค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วหากคิ้วมีปัญหาหในส่วนของคิ้วเฟดแดง นั้นจะทำให้ช่างไม่สามารถบอกจำนวนชัดที่แน่นอนได้ ถึงแม้ว่าจะสามารถลบได้ทุกสีก็ตาม


ปัจจัยในเรื่องของความลึก

การสักนั้นในทางทฤษฎีแล้วเป็นการทำให้ร่างกายเป็นแผลนะคะ แม้จะเป็นแผลที่เราเลือกสร้างสรรค์เพื่อให้มันเป็นความสวยงามก็ตาม ไม่ต่างอะไรกับการสักคิ้วค่ะ และเพราะแบบนั้นเราจึงมีเรื่องของความลึกในการสร้างบาดแผลขึ้นมาค่ะ เพราะหากช่างคนก่อนหน้าที่ทำการสักไปสักให้ลึกไปการลบก็จะทำได้ยากขึ้นค่ะ อันเนื่องเกิดจากพังผืดใต้ชั้นผิวนั้นเอง


ปัจจัยในเรื่องของการรักษาตัวของผิวหนัง

การลบคิ้วนั้นคือการใช้เลเซอร์ที่มีความเข้มข้นพอเหมาะในการขจัดเม็ดสีดำออกค่ะ แต่อย่างไรเสียคุณจำเป็นต้องรักษาตัวเองด้วยนะคะ เพราะการลบคิ้วนั้นเป็นเรื่องของการรักษามากกว่าการยิงๆไปทีเดียว ช่างจำเป็นจะต้องดูช่วงเวลาที่สีคิ้วนั้นเฟดออก ไปด้วยว่าออกมากน้อยแค่ไหน ทำให้ต้องประเมินกันเป็นครั้งไปค่ะ และเพราะแบบนั้นจึงทำให้ไม่สามารถบอกครั้งที่แน่นอนได้นั้นเองเพราะว่าต้องดูด้วยว่าเลเซอร์นั้นได้ผลกับเม็ดสีมากแค่ไหน และทำให้ร่างกายดูดซึมมากแค่ไหนค่ะ


ปัจจัยในเรื่องของอุปกรณ์

การสักคิ้วในปัจจุบันในแยกย่อยประเภทออกได้เป็นหลักๆสองแบบนะคะ คือการสักแบบแผลปิดกับแผลเปิด ทั้งสองแบบนั้นมีอุปกรณ์ในการสักที่แตกต่างกันค่ะ ผลลัพธ์ออกมาไม่เหมือนกัน และสร้างรอยแผลได้คนละแบบกัน และนั้นก่อให้เกิดในเรื่องของลักษณะของแผลที่ต่างกันค่ะ จึงทำให้ การคาดคะเนครั้งนั้นค่อนข้างลำบาก ยังไม่รวมถึงเรื่องของการใช้เข็มอีก ว่าเข็มที่ช่างสักคนก่อนหน้านี้นั้น มีคุณภาพดีหรือไม่ เพราะก็จะมีปัจจัยในเรื่องของความลึกที่ทำการสักลงไปค่ะ และขนาดแผลที่เปิดออกกว้างน้อยค่ะ นั้นจึงทำให้การลบอาจจะใช้เวลามากขึ้นหรือน้อยลงค่ะ


อนึ่งการปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น เป็นปัจจัยคร่าวๆที่ตรวจสอบได้ยากนะคะ นั้นคือเหตุผลคร่าวๆค่ะที่ทำให้ช่างลบคิ้วนั้นจะไม่สามารถบอกได้เลยว่า ต้องใช้การลบคิ้วกี่ครั้งถึงจะลบหมด อีกทั้งปัจจัยพวกนี้เป็นปัจจัยที่ก่อให้ความยากง่ายในการลบที่ต่างกันค่ะ และไม่สามารถตรวจสอบได้โดยง่ายเพราะช่างคนเก่าอาจจะไม่สามารถบอกได้หมดว่าใช้อุปรกรณ์แบบไหนหรือความลึกประมาณไหนไป แต่อย่างไรเสีย การลบคิ้วโดยเฉลี่ยที่ทำให้จางมากพอที่จะสามารถสักได้อีกครั้ง จะอยู่ที่ 3-5 ครั้งโดยประมาณค่ะ อาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่านั้นแล้วแต่ว่า มีปัจจัยในเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญค่ะ


เป็นอย่างกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับการลบคิ้วบทความนี้หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่หาข้อมูลในเรื่องนี้อยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสียค่ะ หากคุณกำลังมองหาสถาบันสักคิ้วที่ครบวงจร มีทั้งบริการลบจากผู้เชี่ยวชาญ และ ดำเนินการด้วยช่างมากประสบการณ์แล้วหล่ะก็ทางเราก็อยากจะขอฝากสถาบันสักคิ้ว Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามร่วม 8 ปี การันตีว่าผ่านเคสมาไม่ต่ำกว่า 5000 เคสทำให้คุณไว้ใจได้เลยค่ะว่าจะได้ประสบการณ์ด้านการลบ และ การสักแก้ที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพแน่นอน หากคุณสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดมาได้ที่ 𝙻𝚒𝚗𝚎 :@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ เพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ





Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page