top of page
ค้นหา

ถอนคิ้ว หรือ กันคิ้วดี?


ในปัจจุบันสาวๆหลายๆคน มีค่านิยมเกี่ยวกับคิ้วไม่เหมือนกันก็จริงอยู่สาวๆบางคนชอบคิ้วโก่งสายฝอ บางคนชอบสายเกาหวานละมุน แต่สิ่งนี้ที่เชื่อมโยงเราเข้าไว้กันและกัน นั้นก็คือการต้องการคิ้วที่ได้ทรงสะดวกมากพอที่จะเขียนได้ทรงตามใจนึกใช่ไหมคะ บางคนถึงกับแก้ปัญหาเลือกสักคิ้วไปเลยกันทีเดียว แต่จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แน่นอนสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยคือการต้องถอนคิ้ว หรือ กันคิ้วออก เพื่อให้ได้เชฟทรงที่ต้องการไว้ใช้เขียนลุคแต่ละลุคที่เราหลงไหล ทีนี้คงมีคนเคยเห็นผ่านๆเกี่ยวกับข้อเสียของทั้งสองสิ่งเช่นกันว่าจะเกิดเอฟเฟคอะไรกับใบหน้าของเรามั้งแล้ว วันนี้ผู้เขียนได้ทำการรวมรวมข้อสรุปเกี่ยวกับสองสิ่งนี้มาฝากกันค่ะ


ถอนคิ้ว หรือกันคิ้ว อันไหนอันตรายน้อยกว่ากัน


ถ้าถามถึงความอันตรายในเรื่องของอาการบาดเจ็บว่าจะโดนคมมีดบาด แน่นอนว่าการกันต้องขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว อย่างที่สาวๆทราบดี การกันคิ้วคือการใช้ใบมีดมาค่อยๆกันเอาคิ้วออกไปจะผิวหนังแน่นอนว่าใบมีดสำหรับกับใบหน้าโดยตรงเพราะฉะนั้น นอกจากต้องระวังไม่ให้ใบมีดบาดผิวหนังแล้ว เรื่องความสะอาดก็เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญอันดับหนึ่งเช่นกัน เนื่องจากหากใบมีดสกปรกอาจจะส่งผลให้แผลบริเวณนั้นติดเชื้อก็ได้ รวมถึงไม่สามารถใช้ใบมีดร่วมกันได้ไม่ว่าจะทางไหนก็ตามนะคะ แต่กลับกันในเรื่องของการถอน อย่างเดียวที่จะทำให้ผิวหนังบริเวณส่วนคิ้วบาดเจ็บได้คือโดนแหนบหนีบและแน่นอนความเจ็บเกินคำบรรยายตอนที่ถอนออกด้วย แต่อย่างไรก็ได้ความสะอาดต้องมาเป็นอันดับหนึ่งนะคะ เพราะว่าต่อให้ใช้แหนบหนีบขนคิ้วออกมาก็จริงแต่หากแหนบสกปรกก็อาจจะทำให้ผิวบริเวณคิ้วติดเชื้อได้เช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นเน้นย้ำที่ความสะอาดเป็นหลักนะคะ เพราะเราคงไม่อยากมีแผลเป็นบริเวณใบหน้าหรอกจริงไหมคะสาวๆ



ผลเสียระยะยาวของทั้งสองอย่าง


ในข้อข้างบน การกันคิ้วมีข้อเสียคืออาจจะโดนคมมีดกันบาดได้ แต่ในข้อนี้ผลเสียที่เป็นชัดกว่ากลับกลายเป็นถอนคิ้วค่ะ สาวๆรู้กันไหมคะว่าการถอนคิ้วบ่อยๆทำให้หนังตาตกได้ เนื่องจากการถอนคือการดึงขนคิ้วบริเวณนั้นออกนั้นทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นโดนดึงมาด้วย ส่วนบริเวณที่เราต้องดึงบ่อยๆจะเป็นช่วงท้องคิ้วค่ะ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นส่วนที่อ่อนแอที่ส่วนของส่วนคิ้วเลยก็ว่าได้ นั้นทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นมีสิทธิ์หย่อนคล้อยไวกว่าเพื่อน ส่งผลให้หนังตาตกได้ค่ะ แล้วรู้หรือไม่คะว่าเมื่อเราเริ่มอายุมากขึ้นเราจะเริ่มมีอัตราการสร้างเส้นขนน้อยลงค่ะนั้นส่งผลให้ขนคิ้วเราน้อยลงไปด้วย หากเราถอนจนขนคิ้วไม่กลับมาขึ้นอีกก็จะทำให้เราเมื่อเราอายุมากขึ้นเรามีโอการที่จะกลายเป็นไม่มีขนคิ้วได้ค่ะ น่ากลัวใช่ไหม แต่ในทางกลับกันการกันจะไม่ได้สร้างดาเมจให้กับผิวหนังใต้ท้องคิ้วขนาดนั้น อาจจะต้องทำบ่อยๆกว่าถอนเนื่องจากเราไม่ได้ถอนถึงรากขนแต่เป็นเพียงการโกนขนคิ้วบริเวณนั้นออกเท่านั้น นั้นจึงทำให้ข้อนี้การถอนคิ้วส่งผลเสียระยะยาวมากกว่าค่ะ



เป็นยังไงคะได้ข้อสรุปว่าควรเลือกอันไหนมากกว่าอีกอันมั้งไหม โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนใช้การกันมาตั้งแต่ต้นค่ะ ทำใจดึงไม่ได้จริงๆมันเจ็บมาก แต่ยังไงก็แล้วแต่ เลือกที่ตัวเองชอบแล้วถนัดนะคะ และสำคัญเลยคือความสะอาดค่ะ หากเลือกกันคิ้วก็ต้องดูใบมีดที่สะอาดและไม่ใช่ร่วมกับคนอื่นนะคะ และหากในกรณีสาวๆเริ่มหัดกันใหม่แนะนำเลือกใบมีดก้านยาวและตัวใบมีดหยักจะกันได้ปลอดภัยและง่ายกว่านะคะ ซึ่งใบมีดแบบนี้สามารถหาเลือกได้ตามร้านสะดวกซื้อเลยค่ะ ส่วนในกรณีของถอนแนะนำว่าให้ใช้แหนบที่สะอาดไม่มีสนิมนะคะ แต่ถ้าเป็นไปได้แนะนำว่าให้กันจะดีที่สุดนะคะ แม้ว่าจะอาจจะยากซักหน่อยในช่วงหัดแต่ผลเสียระยะยาวมีน้อยกว่าแบบถอนแน่นอนค่ะ

แต่หากในกรณีที่ลองทั้สองแล้วก็ยังไม่ได้คิ้วที่ต้องการดั่งใจซักที ทางเราก็อยากจะแนะนำ

การสักคิ้ว กับทางเราค่ะ โดยประสบการณ์การสักคิ้วมากกว่า8 ปี การันตีเคสมานับ 5,000เคส ของอ.ออยเจ้าของสถาบันค่ะ ที่รับประกันว่าสาวๆจะได้คิ้วในฝันกลับบ้านไปแน่ๆเลย หากสนใจสามารถแอดไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาสอบถามรายละเอียด หรือ สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการสักคิ้ว ได้เลยค่ะ จะมีสาวๆแอดมินคอยตอบคำถามที่สงสัยตลอดแน่นอนค่ะ รวมไปถึงบริการสักปากกับลิฟขนตาด้วยนะคะ รับประกันความเป็นธรรมชาติ ไม่เฟคแน่นอนค่ะ



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page