top of page
ค้นหา

ช่างสักคิ้ว สักปาก อาชีพในฝันที่ทำรายได้หลักพันต่อวัน


เทรนด์ความงามที่หลากหลายก่อเกิดให้เป็นอาชีพมากมายแตกแขนงตามความถนัดของคนแต่ละคนกันไป หนึ่งอาชีพในนั้นที่เกิดจากเทรนด์ความงามนั้น มีอาชีพนึงที่ทำรายได้สูง ถึงหลักพันต่อวันอย่างง่ายๆ นั้นก็คือ อาชีพช่างสักเพื่อความงามค่ะ ช่างสักเพื่อความงามเหล่านี้ ก็จะมีแยกออกไปตามความถนัดของแต่ละคนออกไป แต่ที่เด่นๆและดูจะแพร่หลายและเป็นที่นิยมมากๆจะ มีหลักๆคือช่างสักคิ้วและช่างสักปาก ในบทความในวันนี้เราจะมาพูดถึง กันว่าช่างสักคิ้ว ช่างสักปากนั้นน่าสนใจเพียงไหน หรือทำเงินได้เท่าไหร่ และหากสนใจอยากจะเป็นต้องทำยังหรือเตรียมตัวยังไงกันบ้างค่ะ


หากถามว่าช่างสักคิ้ว ช่างสักปาก เป็นอาชีพที่น่าสนใจแค่ไหนกัน จุดเด่นๆหลักๆของอาชีพนี้คือการเป็นช่างสักเพื่อความงามการสักคิ้ว สักปาก คือการใช้ทักษะของการสักที่ยอดเยี่ยมมาแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับความงามของลูกค้าได้ ค่ะช่างสักคิ้วและช่างสักปากจำเป็นต้องมีทักษะในการใช้ศิลปะขั้นสูง ไม่ว่าจะด้วยทฤษฎีสี หรือ ด้วยทฤษฎีลายเส้น รวมถึงทฤษฎีของความเข้าใจโครงหน้ามนุษย์หรือที่เราเข้าใจกันในคำว่าอนาโตมี่ ทักษะเหล่านี้ล้วนแล้วแต่จำเป็นอย่างยิ่งต่อการเป็นช่างสักคิ้วหรือสักปาก เพื่อที่จะสามารถสร้างสรรค์ผลงานบนใบหน้าของลูกค้าได้โดยไม่เป็นปัญหา แน่นอนว่าช่างสักคิ้ว สักปากจะได้เจอคิ้วใหม่ในทุกๆวันค่ะ เพราะลูกค้าก็มีคิ้วที่หลากหลาย มีปัญหาแตกต่างกันไป ทำให้จำเป็นต้องพัฒนาสกิลที่มีอย่างต่อเนื่องและเพราะมีเทคนิคใหม่เกิดขึ้นทุกวันการเสาะหาคอร์สเรียนเพื่อเติมเต็มทักษะเสมอจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการเป็นช่างสักปากสักคิ้วค่ะ


และจุดสำคัญที่สุดของการเป็นช่างสักคิ้วสักปากเลยก็คือเป็นอาชีพที่ทำเงินได้เยอะมาก รายได้ประมาณการเบื้องต้นสำหรับช่างสักที่รับสักใหม่เฉลี่ยจะต่อลูกค้าหนึ่งคนจะอยู่ที่ 2000-3000 ขั้นต่ำค่ะ อาจจะต่ำลงมากกว่านั้นบวกลบ และช่างสักที่สั่งสมประสบการณ์ระดับหนึ่งจะบวกเพิ่มไปอีกเป็นหลัก 5000-7000 และในกรณีของช่างสักที่มีประสบการณ์และชั่วโมงบินค่อนข้างสูงอยู่ที่ 8-10 ปีราคาสักคิ้วสักปากจะอยู่ที่ 8000-12000 อาจจะมากกว่านั้นหรือน้อยกว่านั้นขึ้นอยู่กับตลาดและการตั้งราคาของช่างสักแต่ละคน แต่ราคาโดยเฉลี่ยนจะอยู่ที่หลัก 4-5 หลักไม่เกินนี้ค่ะ


แน่นอนว่าเป็นอาชีพที่ค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูงและมีรายได้ดีในระยะยาวก็จริงอยู่ แต่ทราบหรือไม่คะว่าช่างสักคิ้ว ช่างสักปากยังคงเป็นอาชีพที่มีคนทำค่อนข้างน้อยเนื่องจากช่วงระยะเวลาแรกที่กำลังสะสมประสบการณ์ขึ้นจากช่วงปีแรกไปปีสอง หลายคนที่เป็นช่างสักคิ้ว ช่างสักปากมักจะล้มเลิกไปกลางทาง เนื่องด้วยความกดดันจากลูกค้าก็ดี หรือความกดดันในตัวเองก็ดีค่ะ เพราะเป็นงานสายบิวตี้แน่นอนว่าเราเลี่ยงไมไ่ด้ที่เจอความกดดันจากลูกค้ารวมไปถึง เรื่องของผลลัพธ์หลังลอกที่ไม่ได้ดั่งใจในช่วงแรก แน่นอนนว่าการฝึกฝนก็ช่วยได้ในเรื่องนี้ค่ะ แต่อย่างไรเสีย ในช่วงนี้จะเป็นช่วงวัดใจอย่างดีสำหรับช่างสักใหม่ทีเดียวว่าควรเดินเส้นทางการเป็นช่างสักดีหรือไม่ค่ะ


และเพราะเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความละเอียดค่อนข้างสูงการรับคิวแต่ละวันจะเฉลี่ยกันไปตามที่ช่างแต่ที่ช่างแต่ละคนถนัด บางท่านอาจจะสามารถรับได้ 5-10 คิวต่อวัน หรือบางท่านอาจจะรับได้เพียง 1-3 ต่อวัน ซึ่งอย่างไรเสียก็เป็นค่าเฉลี่ยเงินจะเข้ากระเป๋าต่อวันก็จะอยู่ที่หลักพันแล้วค่ะ แต่ถึงแม้ขึ้นหลักพันก็จริงอยู่แต่ก็ต้องอย่าลืมว่าในส่วนของต้นทุนเองก็ค่อนข้างสูงค่ะโดยต้นทุนอาจจะถึงกับหารครึ่งของรายได้กันทีเดียว และเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องลงทุน เนื่องด้วยสุดท้ายอย่างไรเสียงานสักก็ยังคงเป็นงานสัก ความปลอดภัยของลูกค้าก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญอยู่ค่ะ เพราะงานสักจะเป็นงานที่ปรากฎอยู่บนใบหน้าระยะยาวทีเดียว


และในกรณีที่อยากเป็นช่างคิ้ว หรือ ช่างสักปาก ในปัจจุบันมีสถาบันสักคิ้วหลายๆที่ ที่เปิดคอร์สสอน ที่หลักสูตรครอบคลุมทั้งหมดตั้งแต่พื้นฐานถึงวิธีการลงสักจริงกับคนจริง อย่างไรเสีย รายละเอียดของการสอนว่าบทเรียนครอบคลุมในส่วนไหนบ้าง และพวกอุปกรณ์การใช้จริง หรือมีหุ่นให้ลงสักจริงไหมเป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดค่ะเนื่องจากคอร์สเรียนสักปัจจุบันมีหลากหลายอย่างมากมีทั้งสองระดับเบื้องต้น ระดับสูง รวมถึงมีการสอนแบบonline ด้วยอย่างไรเสีย การเลือกคอร์สเรียนที่ครอบคลุมและคุ้มค่าต่อค่าเรียนที่จ่ายไป รวมถึงการได้รับใบรับรองจากสถาบัน ก็ยังคงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องให้ความสำคัญนะคะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับเป็นช่างสักคิ้วสักปากในวันนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังมองหาสถาบันสอน รวมถึงหาข้อมูลเกี่ยวกับสักเพื่อที่จะประกอบอาชีพในอนาคตได้ไม่มากก็น้อยนะคะ และหากใครก็มองหาสถาบันสอนสักคิ้วจาก เจ้าของสถาบันที่มีประสบการณ์ด้านการสักร่วม 8 ปี การันตีผ่านเคสการสักไม่ต่ำกว่า 6000 เคส ทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน crown eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ร่วม 8 ปี รับรองว่าท่านจะได้รับเทคนิครวมถึงบทเรียนที่เข้มข้นแน่นอนค่ะ สามารถทักไลน์มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ ได้เลยนะคะ จะมีสาวๆแอดมินคอยตอบข้อซักถามรวมถึงรายละเอียดที่สาวๆอยากรู้แน่นอนค่ะ




Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page