top of page
ค้นหา

คิ้วหลังลอกหมดแล้วเป็นยังไง แล้วทำไมถึงต้องลอก


เป็นคำถามที่หลายๆคนน่าจะตั้งความสงสัยกันค่อนข้างบ่อยๆนะคะ สำหรับช่วงเวลาที่คิ้วกำลังลอกนั้น คิ้วที่เราไปสักมาตั้งหลายบาทเนี่ยหน้าตาหลังมันลอกจะเป็นอย่างไร แน่นอนว่าช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาวัดใจกันทีเดียว ในลูกค้าๆหลายคน จากที่แอด ลูกนัทเคยเจอมาจากการทำงานที่ร้านแห่งนี้ ก็ค้นพบเกี่ยวกับ คำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้บ่อยๆค่ะ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงช่วงเวลาที่คิ้วหลังลอกกันค่ะว่าจะเป็นยังไงแล้วทำไมถึงต้องลอกด้วย


คุยกันก่อนในขั้นตอนที่คิ้วลอก ทำไมถึงต้องลอก

การสักทุกชนิดบนโลกใบนี้ต้องผ่านช่วงเวลาที่ต้องลอกหมดนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการสักแทททูเพื่อความสวยงามบนเรือนร่าง หรือจะเป็นการสักเชิงการแพทย์ก็ดี แน่นอนว่าการสักเชิงความงาม อย่างการสักคิ้วก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ต้องบอกอย่างงี้ก่อนว่าการที่เราเข้ารับการสักเนี่ย ก็คือการทำให้ร่างกายเป็นแผล ถึงแม้ว่าจะเป็นแผลที่เราตั้งใจจะให้มันเกิดเพื่อให้มันกลายเป็นความสวยงามก็เถอะ และเพราะแบบนั้นเมื่อมันเป็นแผล ก็ต้องมีการสมานของแผลค่ะ แล้วพอสมานแผลเสร็จก็มีการตกสะเก็ดเกิดขึ้นค่ะ เมื่อตกสะเก็ดไปแล้วก็จะหลุดลอกไปเองค่ะ และนี้แหละค่ะ คือที่มาของช่วงเวลาที่คิ้วลอก


พอลอกหมดแล้วแล้วยังไงต่อ?

โดยเฉลี่ยแล้วการสักคิ้วใช้เวลาลอกของคิ้วอยู่ที่ 7-12 วันค่ะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย พอลอกหมดแล้ว ผิวอ่อนที่เพิ่งสมานตัวกันเรียบร้อยก็จะเผยให้เห็นค่ะ ในช่วงนี้สีที่สักไปจะยังไม่ขึ้นมาร้อยเปอร์เซ็นนะคะ จะให้อารมณ์เหมือนว่าสีซีดเหมือนสีไม่ติดเลยก็มีค่ะในลูกค้าบางเคส จะให้อารมณ์ราวกับว่า คิ้วแหว่งคิ้วไม่สมบูรณ์ค่ะ แต่สีจะค่อยๆดันขึ้นมาเต็มที่และทรงทุกอย่างจะเข้าที่เมื่อครบ 30 วันไปแล้วค่ะ เพราะ ทั้งสี ขนาด แล้วก็ทรงของคิ้วจะเข้า่ที่จริงๆอยู่ที่ 30 วัน และหลังจากครบ 45 วันไปแล้วผิวจะสมานตัวเต็มที่ทำให้ปลอดภัยมากพอที่จะรับการเติมอีกครั้ง นั้นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าคิ้วจะเติมได้ก็ต่อเมื่อครบ 45 วันเป็นต้นไปค่ะ และเมื่อสีดันขึ้นมาได้เต็มที่แล้ว คุณก็จะได้คิ้วที่สมบูรณ์แบบอย่างที่อยากได้แล้วค่ะ



และนี่คือภาพรีวิวงานบางส่วนของที่ร้านค่ะ เทคนิคที่ทุกคนกับเห็นอยู่ในภาพนี้จะเป็นผลลัพธ์หลังลอกของเทคนิค 6D Microblading หลังลอกแล้วสีขึ้นเต็มที่แล้วค่ะ


รีวิวการสักด้วยเทคนิค 6D Microblading หลังลอกครบ 45 วันไปแล้ว ของร้าน Crown Eyebrow & Beauty
รีวิวการสักคื้ว 6 มิติลายเส้น หลังลอกครบ 45 วันไปแล้ว

สีนั้นสำคัญไฉน

ทราบหรือไม่คะ ว่าในเคสของคิ้วที่เฟดแดงไปเนี่ยส่วนใหญ่จะเกิดจากการที่ใ่ช้สีไม่ได้คุณภาพอีกทั้ง ตัวสีนั้นไม่ได้มาตรฐานอย่างที่ควรจะเป็นนะคะ อีกทั้งตัวสีนั้นจะเริ่มเฟดอย่างเห็นได้ชัดหลังสักไป 6เดือนแล้วค่ะ จะสังเกตุได้ในทันทีเลยว่ามันเริ่มเฟดแดงอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกร้านที่ใช้สีเกรดพรีเมี่ยม ที่การันตีว่าไม่เขียว ไม่แดง เป็นเรื่องที่ควรจะพิจารณาในการตัดสินใจเรื่องร้านอย่างยิ่งค่ะ


ระยะเวลาที่สีที่สักจะอยู่กับคิ้ว

การสักคิ้วในปัจจุบันนั้นเป็นการสักประเภทกึ่งถาวรค่ะ จะไม่เหมือนกับสมัยก่อนที่เป็นการสักประเภทถาวร และเพราะเหตุผลนั้นสีที่สักคิ้วไปจะมีระยะเวลาด้วยตัวมันเอง ในกรณีที่มาสักหนึ่งครั้ง แต่ไม่ได้มาเติม ระยะของอายุสีจะอยู่ที่ 8 เดือน ถึง 1 ปี ค่ะและจะค่อยเฟดไปตามกาลเวลา แต่หากมาสัก 1 ครั้งเติม 1 ครั้งอายุของสีจะอยู่ที่ 2-3 โดยประมาณ หลังจากนั้นจะเฟดลงไปตามกาลเวลา ค่ะ


และหากใครก็ตามที่มองหาร้านสักคิ้วที่มีช่างมากประสบการณ์อย่างยาวนาน รวมถึง คำนึงถึงคุณภาพของอุปกรณ์ที่ใช้เป็นอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่สมบูรณ์และดีที่สุด แอดลูกนัทก็ขอฝากร้าน Crown Eyebrows & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามยาวนานถึง 10 ปี การันตีผ่านเคสการสักมาไม่ต่ำกว่า 8000 เคส ทำให้คุณมั่นใจได้เลยค่ะว่าจะได้รับประสบการณ์ด้านการสักที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพแน่นอน หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ




Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page