top of page
ค้นหา

ข้อแตกต่างที่คุณอาจคาดไม่ถึงเกี่ยวกับการสักคิ้ว กับ สักตัว


หากพูดถึงการสักแล้ว อย่างแรกที่ผู้คนทั่วไปมักจะนึกถึงน่าจะเป็นในเรื่องของการสักเพื่อความสวยงาม ไม่ทางใดก็ทางนึง เพราะการสักถ้าทางทฤษฎีแล้วก็คือการสร้างลวดลายโดยการใช้สีสักสำหรับสักโดยเฉพาะ สร้างสรรค์ลายเส้นและเรื่องราวลงไปบนผิวหนังนะคะ และไม่ว่าคุณจะสักเพื่ออะไร ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นเพื่อความสวยงามแทบทั้งสิ้นค่ะ แต่ทราบหรือไม่คะ ว่าระหว่างการสักคิ้ว ซึ่งเป็นการสักเพื่อความงาม กับ การสักตัวที่เป็นงานสักที่เราเรียกติดปากกันว่าสัก tattoo นั้นมีความแตกต่างกันอย่างมากค่ะ ในบทความในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับความแตกต่างของสองอย่างนี้กันค่ะ


ความต่างของความลึกที่ลงไปบนชั้นผิว

ขณะที่การสักคิ้วนั้นไม่สามารถลงลึกได้เพียงแค่เท่าความบางของกระดาษ เพื่อป้องกันการเฟดเขียว เฟดม่วงในช่วงหลังการลอกของการสักคิ้ว สักตัวนั้นจะต่างออกไปค่ะ ด้วยความลึกที่เท่าตัวนั้นทำให้ทุกอย่างต่างออกไปค่ะ เพราะในการสักทั้งสองแบบนั้นมีปัจจัยหลักที่ต่างคือสีที่ใช้ เม็ดสีที่สีแต่ละปรเภทมี รวมถึงอุปกรณ์ในใช้สัก ที่จะแตกต่างกันออกไปอีกด้วย


ความต่างของสี

ในขณะที่ความหลากหลายของสีสำหรับใช้สักตัวเพื่อใช้ในการสร้างลวดลายศิลปะลงบนผิวหนัง สีสักคิ้วจะแคบกว่ามากเพราะสีสำหรับใช้สักคิ้ว จะมีสีน้ำตาลเป็นเบสแล้วแยกแยะไปกับสีแต่ละเฉดแทนซึ่งผู้สักต้องเป็นผู้เลือกและผสมให้ใกล้เคียงกับเส้นขนที่เราจะใช้เลียนแบบค่ะ อีกทั้งการผสมสีของทั้งสองชนิดนั้นมีความต่างกันที่เม็ดสีและส่วนผสมอื่นๆค่ะ แน่นอนสำหรับการสักคิ้ว นั้นก็เพื่อป้องกันในเรื่องของการเฟดแล้วสีเพี้ยนในอนาคตนั้นเอง


ความต่างของตัวอุปกรณ์

หากของการสักตัวนั้นจะมีอุปกรณ์เป็นเข็มกับเครื่องสักเท่านั้นที่เป็นพระเอกของเรื่องนะคะ อุปกรณ์การสักคิ้วนั้นจะหลากหลายกว่าเพราะขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ช่างสักจะสักให้กับลูกค้าเอง ในกรณีของแบบ Microblading นั้นอุปกรณ์สักจะเป็นตัว Microblading ค่ะ จะเป็นเข็มสักขนาดเล็กถูกนำรวมกันเป็นใบมีดขนาดเล็ก แต่อย่างเทคนิค Hair storke เองก็จะใช้เครื่องสักไม่ต่างกับการสักตัวค่ะเพียงแต่ว่าเครื่องที่ใช้สักจะเป็นเครื่องขนาดเล็กเพื่อเอาไว้ใช้รองรับในงานขนาดเล็กค่


ความต่างในเรื่องของการดูแลหลังสัก

ความต่างในเรื่องของการดูแลหลังขสักกตัวจะอยู่ที่ 3-6 สัปดาห์ ในคิ้วจะต่างกันค่ะ คิ้วใช้เวลาลอกอยู่ที่ 7-12 วัน และ มีระยะเวลาในการรักษาตัวเอง อยู่ที่ 45 วันขึ้นไปที่สีจะดันตัวขึ้นมา หลังจากนั้นลูกค้าจะสามารถรู้ได้ทันทีว่าควรจะมาเติมหรือไม่ควรเติมค่ะ วิธีการดูแลหลังสักก็จะต่างกันเล็กน้อย ในขณะที่การสักตัวจะเป็นต้องมีการปิดแผลหลังทำการสักไป แต่คิ้วไม่จำเป็นต้องปิดขนาดนั้นนะคะ นั้นก็เป็นเพราะความต่างในเรื่องความลึกของเข็มนั้นเองค่ะ


ในส่วนของการเติม

ที่ต่างกันออกไปสำหรับทั้งสองอย่างก็คือในส่วนของคิ้วการมาเติมเพื่อเก็บลายระเอียด ยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็นหากคุณต้องการยืดอายุของสีออกไปนะคะ การสัก1 ครั้งแต่ไม่ได้เติมเก็บรายละเอียด จะอยู่ที่ 8 เดือน - 1ปี ค่ะ หากมาสัก 1ครั้ง เติมหนึ่งครั้งอายุของสีคิ้วจะอยู่ได้ 2-3 ปีขั้นต่ำเลยหล่ะค่ะ แต่ในขณะที่การสักตัวนั้น สักเพียงครั้งเดียว ก็จะอยู่ยาวได้เลยไม่จำเป็นต้องเว้นมาเติมอีกค่ะ เว้นเสียแต่ว่าต้องการมาเก็บรายละเอียดด้วยตัวเองแต่ไม่มีผลกับอายุของสีแต่อย่างใดค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ บทความเกี่ยวกับความแตกต่างของการสักตัวและ สักคิ้วบทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อคุณที่กำลังหาข้อมูลอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสียหากใครกำลังมองหาบริการสักเพื่อความงามที่มาจากช่างมากประสบการณ์รวมถึงมีการใช้อุปกรณ์การสักเกรดการสักเชิงการแพทย์ อีกทั้งเลือกใช้สีคุณภาพสูงเกรดพรีเมี่ยม การันตีคุณภาพผลลัพธ์หลังลอกที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน Crown Eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน ร่วม 8 ปี การันตีผ่านงานการสักเพื่อความงามไม่ต่ำกว่า 6000 เคส ทำให้คุณมั่นใจได้เลยค่ะ ว่าคุณจะได้รับ ประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามที่เแปี่ยมล้นด้วยคุณภาพ ทำให้ตัดปัญหาคิ้วเฟดแดง เฟดเขียวหลังลอก หรือปัญหาสีลิิปไม่เป็นธรรมชาติไปได้เลยค่ะ หากคุณสนใจ สามารถติดต่อเข้ามาสอบถามได้ที่ 𝙻𝚒𝚗𝚎 :@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ เพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page