top of page
ค้นหา

ข้อดีและข้อเสียของการสักปาก


ในหลายบทความที่เราพูดถึงเกี่ยวกับการสักปากจะพูดถึง วิธีการหรือการดูและ ก่อนหรือหลังการสักปากเป็นส่วนใหญ่ แน่นอนว่าปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการสักปากนั้นค่อนข้างแพร่หลาย และแตกแขนงวิธีการหลายอย่าง ตามเท่าที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันมีช่างสักปากเกิดขึ้นใหม่ทุกวันอยู่บ่อยๆ แน่นอนว่านั้นก็เพราะว่าการสักปากเป็นที่นิยมในหมู่ผู้คนอย่างมากด้วยเพราะการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุทำให้ประหยัดการแต่งหน้าในปัจจุบันอย่างมากทีเดียว และแน่นอนด้วยเพราะความนิยมขนาดนั้น ก็ต้องมีหลายคนสนใจที่จะสักปากหรือแพลนจะสักปากไม่มากก็น้อย แน่นอนว่าเหรียญมีสองด้านฉันใดการสักปากเองก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียเช่นกันเพราะฉะนั้นแล้วในบทความนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีและข้อเสียของการสักปาก เปรียบเทียบกันค่ะ เพื่อให้คนที่กำลังหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจสักปากได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น


ข้อดีของการสักปาก

-แก้ไขปัญหาปากคล้ำและปากซีด ปัญหาต้นๆของคนที่ตัดสินใจสักปากก็คือปัญหาปากคล้ำและปากซีดค่ะ ในลูกค้าหลายๆคนที่มาใช้บริการที่ร้านตัดสินใจมากสักปากด้วยเหตุผลที่เพราะปากคล้ำหรือไม่ก็ปากซีดอย่างมาก การสักปากจะเข้ามาช่วยในเรื่องนี้อย่างมากเนื่องจากการสักปากในปัจจุบันนั้นพัฒนามาไกลและแตกต่างจากการสักปากแบบสมัยก่อนมากๆแล้ว การสักปากในปัจจุบันจะเน้นไปเรื่องการแก้ไขปัญหา ที่ต้นเหตุมากกว่าการเลือกจะสักทับไปเลย นั้นจึงทำให้ผลลัพธ์หลังลอกจะเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติอย่างมาก ดูไม่หลอกตาและแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุจริงๆค่ะ เนื่องจากโดยเทคนิคที่แพร่หลายในปัจจุบัน ช่างสักหลายๆร้านจะใช้วิธีการผสมสีให้แก้ไขปัญหาสีปากเดิม โดยการอิงจากสีปากเดิมเป็นหลัก และเมื่อสีปากเดิมผสมกับสีปากที่ทำการผสมอย่างดีแล้ว จะทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูชมพูระเรื่อไม่หลอกตาเหมือนการสักปากสมัยก่อนที่จะใช้สีสักตัว และ เน้นไปที่การสักทับเพื่อปิดปัญหามากกว่า การผสมเพื่อที่จะเน้นความธรรมชาติมากกว่าค่ะ

-แก้ไขปัญหารูปปากไม่สวย แน่นอนว่าการสักปากจะช่วยสร้างริมฝีปากใหม่ได้ค่ะ ในเคสของคนที่รูปปากไม่สวย ช่างสักจะทำการเน้นในจุดที่หายไปให้ชัดเจนขึ้น แม้จะไม่มากแต่ก็ช่วยให้รูปปากเปลี่ยนได้ ค่ะ ทั้งนี้การแก้ไขนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปปากเดิมด้วยนะคะว่าสามารถแก้ได้หรือเปล่าเนื่องจากการสักปากเกินขอบไปมากก็อาจจะส่งผลให้ปากลอยดูไม่เป็นะธรรมชาติได้ค่ะ แต่อย่างไรเสียก็จะเห็นผลเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนอย่างมากเลยค่ะ

-ช่วยให้สีปากสม่ำเสมอ ดูสุขภาพดี แน่นอนว่าในเคสที่สีปากไม่เท่ากันการสักปากจะช่วยอย่างมากในเรื่องนี้ค่ะ การสักปากจะช่วยให้สีปากดูสม่ำเสมอมากขึ้น ไม่ทำให้ สีปากดูด่างจะเห็นชัดอย่างมากในเคสของคนที่มีแผลที่ปาก เนื่องจากการสักปากจะไปทำสีปากที่ไม่สม่ำเสมอนั้นให้ดีขึ้นค่ะ

-ทำให้ลิปสติกสีไม่เพี้ยน ทราบหรือไม่คะว่าพูดที่ปัญหาปากคล้ำนั้นปัญหาหลักๆของเราก็คือการเลือกลิปสติกมาว่าถูกใจแล้วแต่เมื่อเอามาทาบนปากตัวเองจะทำให้สีลิปเพี้ยนนั้นก็เพราะว่า สีปากเดิมนั้นทำให้สีลิปเพี้ยนค่ะ เนื่องจากอาจจะเพราะสีปากเดิมมีความเข้มกว่าปกติจึงส่งผลให้ลิปสติกที่เลือกมาเพี้ยนเข้มมากกว่าเดิมได้ค่ะ การสักปากจะช่วยปรับที่สีปากเดิมให้เป็นสีชมพูระเรื่อมากที่สุดนั้นจึงทำให้สีลิปสติกไม่เพี้ยนไปจากเดิมค่ะ

-ทำให้หน้าสดยังดูมีสีสัน แน่นอนว่านอกจากปัญหาปากคล้ำ ปัญหาปากซีดก็เป็นปัญหาหลักๆอย่างมากนั้นจึงส่งผลให้สาวๆที่มีปัญหาปากซีดนั้นกังวลน่าสดตัวเองอย่ามาก การสักปากจะช่วยให้เรามั่นใจหน้าสดอย่างมากเนื่องจากการสักปากจะช่วยให้ปากซีดของเรายังคงดุมีสีสันเสมอแม้ไม่ได้เติมปากก็ตาม แค่เพียงเติมลิปมันระหว่างวันบ้างก็ทำให้กลายเป็นสาวริมฝีปากสวยแล้วค่ะ


-ในแง่ของระยะเวลาถือว่ายาวนานอย่างมาก ทราบหรือไม่คะว่าการสักคิ้วนั้นยิ่งนานจะยิ่งจาง หากสักหนึ่งครั้งเติมหนึ่งครั้งสีคิ้วจะมีอายุอยู่ที่ 2-3 ปีค่ะ ในขณะที่ปากเนี่ยจะอยู่ที่ 4-5 ปี ยิ่งนานสีก็ยิ่งสวยขึ้นเรื่ยยๆ เพราะฉะนั้นในแง่ของความคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไปแล้วการสักปากนั้นคุ้มมกว่าการสักคิ้วมากค่ะ


ข้อเสียของการสักปาก

-การดูแลที่ยากกว่าการสักเพื่อความงามแบบอื่น หากพิจารณาโดยส่วนตัวแล้วเมื่อเทียบกับการสักคิ้วที่เทคนิค microblading ที่คิ้วห้ามโดนน้ำ 7 วันแล้วนั้น การสักปากนั้นมีการดูแลที่ยากกว่ามากกว่าค่ะ เนื่องจากการสักปากนั้นคือการทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นอ่อนแอลง นั้นจึงทำให้ผู้ถูกสักต้องระวังในเรื่องของอาหารมากๆ ความสะอาดคือสิ่งที่เน้นเป็นหลักเลย เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ต้องดของหมัก ของดอง ของแสลงของเผ็ด ของร้อนนานถึง 1-2 สัปดาห์ รวมถึง ต้องเน้นเรื่องความสะอาดอีกทั้งต้องรักษาความชุ่มชื้นของปากไว้อย่างต่อเนื่อง จนกว่าผิวหนังบริเวณจะแข็งแรงนวั้นจึงทำให้การดูแลหลังการสักปากไปยุ่งย่างกว่าการสักเพื่อความงามแบบอื่นค่ะ

-เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้มากกว่าการสักเพื่อความงามแบบอื่น อย่างที่กล่าวไปขั้นต้นว่าการดูแลการสักปาก นั้นดูแลได้ยากกว่าการสักแบบอื่น เพราะนั้นคือการงดของกินนั้นเอง แน่นอนว่าสาวๆส่วนใหญ่ นั้นชื่นชอบอย่างมากพวกของหมักของดอก ของแสลงทั้งหลาย ของพวกนี้ซ่อนอยู่ในเมนูหลายๆอย่าง ที่มีรสจัดเลย นั้นจึงทำให้สาวๆนั้นตบะแตกหลายๆคนเลยหล่ะค่ะ แต่อย่างไรเสียการปฎิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญอันดับต้นๆนะคะเพื่อผลลัพธ์หลังลอกที่สวยงามค่ะ


-หากเลือกช่างสักไม่ดีก็อาจจะทำให้ปัญหาที่มีหนักกว่าเดิม แน่นอนไม่ว่าจะเป็นการสักประเภทไหนๆการเลือกสักที่มีประสบการณ์อย่างมากและรู้ลึกถึงข้อมูลของการสักจริงๆนั้นต้องดีกว่าการเลือกช่างสักที่ไม่มีประสบการณ์และรู้ข้อมูลไม่ลึกพออยู่แล้ว เพราะนั้นจะทำให้ผลลัพธ์หลังลอกมีปัญหาได้ค่ะ เนื่องจากการสักปากสิ่งที่ควรรู้มากที่สุดคือ ทฤษฎีเกี่ยวกับสีค่ะ ช่างสักต้องมีความรู้เกี่ยวกับสีที่มากพอรวมถึง มีการเลือกสีที่มีคุณภาพมากพออีกด้วย เพราะหากเลือกสีผิด สีปากที่ควรจะดูชมพูก็อาจจะทำให้ดูคล้ำกว่าเดิม หรืออาจะทำให้สีเพี้ยนไปเลย และที่สำคัญคือการลบสีปากยังคงเป็นเรื่องยากสำหรับเทคโนโลยีในปัจจุบันค่ะ


-สีที่ไม่ได้คุณภาพนั้นส่งผลต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด ถึงแม้ในปัจจุบันมีสีสักปากเกิดขึ้นมาแล้วก็ตามแต่ด้วยเพราะเป็นสีเฉพาะ นั้นจึงทำให้สีสักปากนั้นราคาสูงอย่างมากรวมถึงการใช้งานค่อนข้างยากมากกว่า และที่สำคัญก็ดันขึ้นได้ช้ากกว่าสีสักตัวอย่างมากนั้นจึงทำให้ช่างสักหลายๆคนเลือกใช้สีสักที่ง่ายต่อการทำงานและราคาไม่สูงมากกว่าค่ะ เพราะทำงานง่ายกว่าและราคาต่ำกว่ามาก แต่ผลระยะยาวนั้นน่ากลัวกว่ามากๆค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับการสักปากบทความนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังมองหาสถาบันสักเพื่อความงามที่เลือกใช้สีสักปากที่มีคุณภาพ เป็นสีสักปาก สักคิ้ว เพื่อการสักปากโดยเฉพาะ รวมถึงมีประสบการณ์ยาวนานร่วม 8 ปี การันตีผ่านการสักมากกว่า 6,000 เคส แล้วหล่ะก็ ทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน crown eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ รับรองค่ะ ว่าจะได้ปากสวยชมพูระเรื่อสมใจกลับบ้านแน่นอน สามารถทักไลน์มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ ได้เลยนะคะ จะมีสาวๆแอดมินคอยตอบข้อซักถามรวมถึงรายละเอียดที่สาวๆอยากรู้แน่นอนค่ะ



コメント

5つ星のうち0と評価されています。
まだ評価がありません

評価を追加
bottom of page