top of page
ค้นหา

ข้อดีและข้อเสียของการสักคิ้ว


สำหรับบทความก่อนหน้านี้เราพูดถึงข้อดีและข้อเสียของการสักปากไปแล้ว มาถึงบทความนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีและข้อเสียของการสักคิ้วกันบ้างนะคะ และอย่างที่ทราบกันดี หลายๆบทความที่ผ่านมาเราพูดถึงข้อมูลในแง่ต่างๆของการสักคิ้วจำนวนมากแต่ยังไม่มีบทความไหนที่เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียกันอย่างเห็นได้ชัดเกี่ยวกับการสักคิ้วเลย แน่นอนว่าเหมือนเคยผู้เขียนหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้มีแพลน หรือ มีไอเดียอยากจะสักคิ้ว ได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น รวมถึงคำนวณถึงความเสี่ยงก่อนจะตัดสินใจสักคิ้วกันได้นะคะ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีและข้อเสียของการสักคิ้วกันค่ะ


ข้อดีของการสักคิ้ว

-ประหยัดเวลาในการแต่งตัวไปอย่างมาก ทราบหรือไม่คะว่าการเขียนคิ้วในกินเวลาในการแต่งหน้าอย่างมากเลย ในหลายๆคนก็อาจจะกินเวลาไปแทบจะ 60 เปอร์เซ็นของการแต่งตัวเลย ไม่เขียนก็ไม่ได้ เพราะหากไม่มีคิ้วเลยก็อาจจะส่งผลให้มูดแอนโทนของลุคในวันนั้นดูจืดไปเลยรวมถึง ในกรณีสาวๆที่เขียนคิ้วไม่เป็น ก็อาจจะทำให้คิ้วนั้นไม่สวย อาจจะเข้มหรืออาจจะอ่อนไปเลย คิ้วนั้นสำคัญเป็นอย่างมากเสียจนมีคำที่ว่า คิ้วคือมงกุฎของใบหน้าบรรญัติขึ้นมาทีเดียว เพราะฉะนั้นแล้ว ข้อดีอันดับต้นๆของการสักคิ้วคือการประหยัดเวลาตรงนี้ไปมากค่ะ เพราะเมื่อสักคิ้วไปแล้วต่อให้ไม่มาเติมคิ้วเริ่มจางลงการเล็งโครงตามที่เคยสักมาก็เป็นการประหยัดเวลาไปอย่างมากแล้ว การดูแลก็ไม่ยากอะไรเพียงแค่ กันคิ้วให้ได้ตามรอยสักเท่านั้นค่ะ


-เสริมความมั่นใจในวันที่หน้าสด แน่นอนเพราะว่าคิ้วนั้นเป็นมงกุฎของใบหน้าในวันหยุดที่หน้าสดนั้นการยังมีคิ้วอยู่นั้นก็ทำให้เสริมความมั่นใจอย่างมาก เพราะขอเพียงมีคิ้วอยู่ก็ทำให้ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าอะไรมากมายแค่ทาลิปมันก็เพียงพอแล้วค่ะ ขอเพียงแค่กันคิ้วไว้เป็นทรงอยู่เสมอ ก็ทำให้หน้าสดนั้นยังดูสวยเป็นทรงอยู่เส่มอหมดปัญหาหน้าโล้นในวันที่สุดไปเลย รวมถึงเทรนด์การแต่งหน้าที่เน้นเรื่องความเคลียร์ของเครื่องสำอาง การแต่งหน้าประเภทแต่งเหมือนไม่แต่งเน้น ความใสของผิวเป็นหลัก การสักคิ้วนั้นยิ่งตอบโจทย์มากๆ เพียงแค่ปัดฝุ่นบางก็พอแล้วค่ะ


-ในวันที่ฝนตกหรือเปียน้ำก็ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าคิ้วจะเลือนหายหรือเปล่า แน่นอนว่าเพราะว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อนเรามีเทศกาลจำพวกสงกรานต์รวมถึง มีปัญหาเรื่องของเหงื่อระหว่างวัน ยังไม่รวมกิจกรรมที่มีน้ำเป็นส่วนเกี่ยวข้องกันเป็นส่วนใหญ่แน่นอนว่าในปัจจุบันมีเครื่องสำอางค์หลายชนิดที่กันน้ำมากแล้วแต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่ลบยากมากเป็นพิเศษ และถ้าหากลบไม่สะอาดก็ทำให้ผิวมีปัญหาสิวขึ้นมาได้ การสักคิ้วจึงตอบโจทย์ตรงนี้อย่างมากเนื่องจากการสักคิ้วต่อให้โดนน้ำ โดนแป้งหรือดำน้ำลึกก็ไม่ส่งผลให้คิ้วหายไปเลย นั้นจึงทำให้สาวยังคงมั่นใจได้ว่าคิ้วจะไม่หายระหว่างวันแน่นอน ถึงแม้ว่าจะต้องเจอน้ำสาด หรือ ต้องดำน้ำลึกแค่ไหนค่ะ

-ช่วยเสริมโหงวเฮ้งทำให้หน้าตาดูสดใสขึ้น แน่นอนว่าปัญหานี้เป็นปัญหาค่อนข้างใหญ่อย่างมาก ในผู้สูงอายุที่มีปัญหาในเรื่องขอหนังตาตกนั้นจะทำให้คิ้วนั้นตกตามไปด้วย การสักคิ้วจะช่วยให้ยังคงความห่างระหว่างคิ้วกับชั้นตาได้อยู่ค่ะนั้นจึงทำให้โหงวเฮ้งดูสดใสขึ้นมาตามลำดับ และในกรณีของสาวๆที่มีปัญหาคิ้วบางการมีสักคิ้วจะช่วยในเรื่องของการเสริมบุคลิกภาพอย่างมาก ขับเน้นดวงตาทำให้ตาดูเด่นและสดใสมากขึ้น รวมถึงในเคสของสาวๆคิ้วหนาหรือคิ้วโก่ง หรือคิ้วสามเหลี่ยมจนไม่เป็นทรงการสักคิ้วก็จะช่วยปรับบุคลิกภาพทำให้มีความซอฟความหวานมากขึ้นด้วยค่ะ


ข้อเสียของการสักคิ้ว

-ห้ามโดนน้ำถึง 7 วัน ในกรณีของการสักแบบ Microblading ซึ่งคือการสักโดยใช้ใบมีดค่อยๆทำการสร้างสรรค์เส้นลงไปที่บริเวณคิ้ว (สำหรับคนที่อยากหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ microblading สามารถเข้าไปอ่านได้ในลิ้งค์นี้เลยค่ะ https://www.crowneyebrow.com/post/microblading-คืออะไร-รวมข้อมูลที่คุณควรรู้ ) หลังรับการสักไปต้องงดน้ำ 7 วันค่ะใน เพื่อป้องกันการติดเชื้อรวมถึงช่วยให้สีติดดี เนื่องด้วยการสักประเภทนี้เป็นการสักแบบแผลเปิดจึงทำให้การดูแลยากเป็นพิเศษค่ะในกรณีที่ไม่สะดวก จะมีการสักแบบ hair stroke ที่สามารถโดนน้ำได้เลยค่ะ การกสักประเภทนี้เป็นการสักแบบปิดและใช้เวลามากกว่าการสักแบบ microblading อย่างมาก แต่ก็ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นธรรมชาติมากกว่าและดูแลง่ายมากกว่าค่ะ (สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการสักแบบ hair stroke สามารถอ่านได้ในลิ้งค์นี้เลยค่ะ https://www.crowneyebrow.com/post/การสักคิ้วแบบ-hair-stroke-คืออะไร-บทความนี้มีคำตอบค่ะ )


-หลังสักไปห้ามเขียนคิ้วจนกว่าคิ้วจะลอก ในขั้นตอนการลอกจะใช้เวลาอยู่ที่ 7-12 วันค่ะ ในช่วงที่กำลังลอกใช้นั้นผิวหนังจะอ่อนแอเป็นพิเศษ จึงทำให้ต้องการการดูแลอย่างเป็นพิเศษตามไปด้วยเพราะฉะนั้นแล้วการห้ามเขียนเป็นเรื่องที่ห้ามทำเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นการสักแบบแผลเปิดหรือแผลปิดก็ตาม เนื่องจากดินสอเขียนคิ้วอาจจะมีเชื้อแบคทีเรียทีทำให้ผิวหนังติดเชื้อได้ค่ะ แน่นอนว่าช่วงที่คิ้วกำลังลอกจะเป็นช่วงที่วัดใจทีเดียวเนื่องด้วยไม่ว่าการสักแบบไหนก็ตามจะมีช่วงที่ผิวหนังต้องทำการผลัดลอกค่ะ นั้นจึงส่งผลให้ผิวหนังบริเวณนั้นที่ถูกสักไปมีสีไม่สมบูรณ์ ได้ และในกรณ๊ของคิ้วจึงทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับความมั่นใจได้ค่ะ


-หากเลือกช่างสักไม่ดีก็อาจจะทำให้คิ้วเสียไปเลย การสักในปัจจุบันนั้นพัฒนาจากเมื่อก่อนอย่างมากจะด้วยเรื่องสี เทคนิค หรือเครื่องสักเองก็ตาม แน่นอนนั้นจึงทำให้การสักนั้นยากขึ้นตามไปด้วยแต่ด้วยเพราะเป็นอาชีพที่มีรายได้ดีอย่างมาก จึงทำให้มีช่างสักเกิดใหม่ขึ้นทุกวันเช่นกัน นั้นจึงทำให้เกิดช่างสักใหม่ในทุกๆวันค่ะ แน่นอนว่าหากช่างสักเหล่านั้นได้เรียนการสักคิ้วที่ถูกต้องมาก็จะส่งผลให้ผลงานออกมาดีตามไปด้วยแต่ในกรณีที่คนไม่ได้เรียนด้านนี้อย่างเข้าใจถ่องแท้แล้วหล่ะก็อาจจะส่งผลให้ผลลัพธ์หลังลอกออกมาแย่มากไปได้เลยค่ะ อาจจะทำให้คิ้วเสียไปเลยหรือ แย่ที่สุดคือคิ้วผิดรูปไปเลค่ะ


-สีที่ไม่ได้คุณภาพส่งผลต่อผลระยะยาวมากกว่าที่คิด แน่นอนว่าเมื่อการสักคิ้วมีการพัฒนาไปอย่างมากจึงทำให้มีสักสำหรับสักคิ้วเกิดขึ้นมาเยอะมากพอเช่นกัน และแน่นอนไม่ต่างจากสีสำหรับสักปาก สีสำหรับคิ้วก็มีราคาสูงมากเช่นกัน นั้นจึงทำให้มีช่างหลายๆคนเลือกใช้สีสักตัว หรือ สีสักคิ้วทึ่ผสมสีสักตัวเพราะทำให้ทำงานง่ายกว่าและประหยัดต้นทุนมากกว่าเช่นกัน แน่นอนว่าง่ายกว่ากับการสักและ ประหยัดต้นทุนมากกว่า แต่ผลลัพธ์ระยะยาวนั้นน่ากลัวกว่าเนื่องด้วยสีจะทำการเฟดแดง เฟดเขียวตามลำดับค่ะและเพราะแบบนั้นจึงทำให้การลบทำงานยากตามไปด้วค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของการสักคิ้วบทความนี้หวังว่าจะช่วยให้หลายๆคนที่แพลนหรือไอเดียอยากจะสักคิ้วช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรเสียหากใครกำลังมองหาสถาบันสักคิ้วที่เลือกใช้สีอย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงมีใบรับรองที่ถูกต้อง รวมถึงเต็มไปด้วยด้านการสักเพื่อความงามหล่ะก็ทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน crown eyebrow & beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วที่มากกว่า 8 ปี และ การันตีสักมากมากกว่า 6,000 เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน และการเลือกใช้อุปกรณ์การสักที่คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เพื่อผลลัพธ์หลังสักที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ ทำให้สาวๆสามารถวางใจกับผลลัพธ์หลังสักอย่างที่ใจปราถนาได้แน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ




Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page