top of page
ค้นหา

การเป็นช่างสักคิ้วเบื้องต้นมีอะไรที่ต้องเตรียมตัวบ้าง




สำหรับคนที่กำลังมีแพลน มีไอเดียที่จะเป็นช่างสักคิ้ว หัวข้อนี้คงเป็นหัวข้อที่น่าสนใจอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับการเป็นช่างสักคิ้วเบื้องต้น เราเคยพูดไปแล้ว เกี่ยวกับที่ว่า หากอยากเป็นช่างสักคิ้วต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง (สามารถคลิกเข้าไปอ่านได้ สำหรับผู้ที่สนใจที่ลิ้งก์นี้เลยค่ะ https://www.crowneyebrow.com/post/อยากเป็นช่างสักคิ้ว-นี่คือข้อมูลที่คุณควรรู้ ) มาวันนี้เราจะมาพูดถึงขั้นตอนต่อไปกันค่ะ ว่าการเป็นช่างสักคิ้วเบื้องต้นนั้น มีอะไรที่เราจำเป็นต้องเตรียมตัวบ้าง เพื่อที่คุณจะสามารถแพลนได้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างนะคะ


การหาที่สถาบันสอนสักคิ้วที่เป็นไปตามความต้องการของคุณ

แน่นอนว่าการจะเริ่มต้นเรียกตัวเองว่าช่างสักคิ้วได้เราจำเป็นต้อง เข้าใจและรับรู้ถึงทักษะการสักคิ้วกันก่อนนะคะ เพื่อที่เราจะได้รับรู้ถึงขั้นตอนที่ถูกต้องรวมถึงสามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าของคุณได้ ในปัจจุบันนั้นมีสถาบันสอนสักคิ้วเปิดหลากหลายรุปแบบค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สสั้น หรือ คอร์สยาว หรือคอร์สออนไลน์ก็ตาม การเลือกสรร คอร์สเรียนที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด เพื่อที่คุณจะสามารถเข้าใจถึงวิธีการสักคิ้วที่ถูกต้อง และสามารถสร้างสรรงานของคุณเองได้ด้วยตัวของตัวเองนะคะ แน่นอนว่าคีย์เวิร์ดสำคัญของการเลือกสถาบันสอนสักคิ้ว ต้องเลือกให้ตรงตามความต้องการของตัวเองค่ะไม่ว่าด้วย สไตล์ของผู้สอน หรือ แม้กระทั้งวิธีการสอนหรือ รูปแบบในการสอนก็ตาม


ฝึก ฝึก ฝึก

เมื่อได้รับรูปภาคทฤษฎีเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ควรทำอันดับต่อมาคือการฝึกฝนค่ะ แน่นอนว่า คุณจะได้ฝึกจากการเรียนในคอร์สอยู่แล้วแต่การฝึกให้สมองและร่างกายคุณจดจำได้ว่าขั้นตอนมีอะไรบ้าง และ ต้องเริ่มต้นอย่างไรบ้างเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับช่างมือใหม่นะะคะ เพราะนอกจากคุณจะได้รับความมั่นใจเมื่อคุณต้องสักกับคนจริงแล้ว ยังช่วยให้คุณเข้าใจในสิ่งที่เรียน อีกทั้งยังช่วยให้คุณสามารถหาลายเส้นที่เป็นของตัวคุณเองได้ด้วยค่ะ และสิ่งนั้นจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการต่อยอดเพื่อชื่อเสียงของคุณในอนาคตค่ะ

การลงกับคนจริง

ในคอร์สเรียนเริ่มต้น จะมีพาร์ทของการฝึกวาดเส้นกับหนังเที่ยมค่ะ รูปร่างมันจะเป็นแผนหนังที่ทำมาจากซิลิโคน เพื่อให้มีความยืดหยุ่นใกล้เคียงกับหนังจริงๆของคนมากที่สุด และหลังจากนั้น คุณจะต้องผ่านการลงกับคนจริงเสียก่อน ที่จะได้รับ

ใบประกาศษณียบัตร จากสถาบันนั้นๆค่ะ จะเป็นการหานางแบบมาใช้ลงลายเส้นจริงนั้นเอง หากคุณผ่านตรงนี้ไปได้ ก็จะเป็นการเริ่มต้นที่ทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ค่ะว่าจะไปต่อกับเส้นทางนี้หรือไม่


รับงานเสริม หรือ รับงานประจำ

ในจุดๆนี้ อาจจะเริ่มที่การเริ่มต้นเป็นงานเสริมก่อนก็ได้ค่ะ โดยสิ่งที่จำเป็นสำหรับการรับงานเสริมก็คือ อุปกรณ์จำพวกเตียง หรือ กระเป๋าเก็บอุปกรณ์ที่ใช้สักค่ะ รวมถึงของจำพวกไฟที่ใช้ส่องตอนกำลังทำงานด้วยค่ะ เพราะงานสักคิ้วนั้นเป็นงานที่เน้นลายเส้นเป็นอย่างมากเพราะฉะนั้นแล้วการทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมจะช่วยให้งานของคุณยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ ในกรณีของการรับเป็นงานประจำเลย การคำนวณถึง ทำเลของร้าน และ อุปกรณ์ที่ใช้สักรวมถึง ความสะอาดของสถาที่ตั้งของร้าน เป็นสิ่งที่จำเป็นนะคะ โดยเฉพาะ ในยุคนี้ที่การทำคอนเท้นต์ลงตามแพลตฟอร์มโซเชี่ยลต่างๆนั้นเป็นการตลาดอย่างดีที่ใช้โฆษณา ธุรกิจของคุณให้ยิ่งกว้างขวางขึ้นไปอีกค่ะ การคำนึงถึงการจัดร้านที่สะอาดและมีเอกลักษณ์เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากค่ะ


อุปกรณ์ที่ควรมี หากจะเริ่มเป็นช่างสักคิ้วเบื้องต้น

อันดับต้นๆแน่นอนคงจะหนีไม่พ้นเรื่องอุปกรณ์ใช้สักกับสีนะคะ ถัดมาจะเป็นจำพวก เตียงที่จะให้ลูกค้านอน เก้าอี้ และ ไฟ สิ่งของเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นแทบทั้งสิ้นค่ะ การได้ทดลองใช้จริง ว่าเข้ามือหรือไม่นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะหากว่า คุณนั้งผิดท่า หรือลูกค้านอนผิดองศาก็อาจจะมีผลต่อผลงานของคุณเลยทีเดียว หากยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกแบบไหนการลองสอบถามจากผู้รู้ หรือ ลองสังเกตุจากร้านสักแต่ละร้านก็ทำได้เช่นกันค่ะ ที่ขาดไม่ได้คือโคมไฟที่ใช้ส่องระหว่างสัก อย่างที่เรารู้กันดีงานสักคิ้วนั้นเป็นงานที่ค่อนข้างละเอียดการใช้แสงที่เพียงพอต่อการทำงานนั้นดีต่อสายตาคุณรวมถึงดีต่อ งานของคุณเองแน่นอนค่ะ และอย่างสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือของที่ใช้ค่าเชื้อโรคต่างๆ เพราะการสักคิ้วเป็นธุรกิจที่ต้องเน้นเรื่องความสะอาดเป็นอย่างมากการเน้นกระบวนการฆ่าเชื้อให้เข้มข้นนั้นเป็นส่วนสำคัญอย่างมากค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับการเป็นช่างสักคิ้วเบื้องต้นในวันนี้หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อคุณไม่มากก็น้อยนะคะ

อย่างไรเสีย หากคุณเป็นคนนึงที่กำลังมองหาสถาบันสอนสักเพื่อความงามอยู่ ทางเราก็จะขอฝากสถาบันสอนสักเพื่อความงาม Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักมากกว่า 9 ปี การันตีผ่านเคสมาไม่ต่ำกว่า 6000 เคส ทำให้คุณวางใจได้ค่ะ ว่าจะได้รับประสบการณ์ด้านการเรียนการสอนสักเพื่อความงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพแน่นอนค่ะ หากคุณสนใจคอร์สเรียนสามารถทักมาสอบถามรายละเอียด และวันเวลาเปิดคอร์ส ได้ที่ 𝙻𝚒𝚗𝚎 :@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ เพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ



コメント

5つ星のうち0と評価されています。
まだ評価がありません

評価を追加
bottom of page