top of page
ค้นหา

การเตรียมตัวก่อนสักคิ้ว หากต้องการสักคิ้วต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง รวมข้อมูลที่คุณควรรู้


การเตรียมตัวก่อนสักคิ้ว


แน่นอนว่า หลายๆท่านที่มีแพลนจะสักคิ้ว มีความคิดที่จะสักคิ้ว ต้องอยากรู้แน่ๆว่าก่อนที่จะสักต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้แพลนได้ถูกว่า ควรเตรียมตัวอย่างไรเพื่อที่จะไม่ให้มีปัญหาต่อชีวิตประจำวันมากนัก วันนี้ผู้เขียนได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมตัวก่อนสักคิ้วของทางร้าน Crown Eyebrows & Beauty มาให้ค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อใครก็ตามที่กำลังมีแพลนที่จะสักคิ้วนะคะ


งดดื่มแอลกอฮอล์ก่อนสักอย่างน้อย 2 วัน

ถามว่าทำไมต้องงด เพราะเนื่องจากแอลกอฮอล์เนี่ย ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีค่ะ และการสักคิ้วเนี่ยแน่นอนว่าต้องมีเลือดออกค่ะ การที่เลือดออกมาระหว่างสักมากเกินความจำเป็นเนี่ยก็อาจจะทำให้มีปัญหากับสีได้ค่ะ เพราะผิวตรงบริเวณนั้นจะทำงานผิดปกติส่งผลให้อาจจะทำให้เลือดและสารคัดหลั่ง ดันสีออกมา ทำให้สีไม่สามารถเข้าไปฝังตัวในชั้นผิวที่ควรจะเป็นได้ และจะเป็นปัญหาได้ค่ะ ดังนั้นแล้วก่อนสัก ต้องงดดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 2 วันค่ะ

หากมีโรคประจำตัว ตั้ง ครรภ์ หรือแพ้ยา ต้องแจ้งให้ทราบก่อน

ในข้อนี้กรณีมีโรคประจำตัวต้องแจ้งก่อนเนื่องจากโรคประจำตัวบางอย่างอาจจะทำให้แผลสมานได้ช้าค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วการแจ้งเรื่องโรคประจำตัวล่วงหน้า ก็เพื่อจะได้ประเมินว่าสักได้หรือไม่ได้ หรือ ต้องรับมันกับปัญหาระหว่างลอกอย่างไรค่ะ ส่วนในเรื่องของการตั้งครรภ์ เนื่องจากการสักคือการทำให้ร่างกายเป็นแผล เพราะฉะนั้นแล้ว หาก กำลังตั้งครรภ์อยู่สักคิ้วได้ไหม? ต้องขออนุญาติงดรับก่อนค่ะ และในกรณีแพ้ยา กรณีนี้เพื่อให้ทราบเบื้องต้น ก่อนทำการสักค่ะ เพื่อหาวิธีรับมือกับปัญหาระหว่างการสักค่ะ


งดศัลยกรรมทุกชนิด และ งดฉีดสารเติมเต็ม Botox ก่อนสักอย่างน้อย 1 เดือน

เหตุผลที่งดศัยกรรมก่อนอย่างน้อยหนึ่งเดือนเพื่อรอให้แผลจากการศัยกรรมสมานตัวได้ดีค่ะ และ ร่างกายได้รับการสมานตัวครบแล้วเพื่อหลีกเลี่ยงการแทรกซ้อน เพราะอย่างไรเสียการสักก็คือการทำให้ร่างกายเป็นแผล การหลีกเลี่ยงทำให้ร่างกายบาดเจ็บช่วงกำลังพักฟื้นหลังศัยกรรม เป็นเรื่องที่ควรคำนึงถึงค่ะ และในกรณีให้งด ฉีด Botox Filler สารเติมเต็มก่อนสักคิ้ว ก็เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้ายกตัวซึ่งอาจจะทำให้คิ้วที่สักไปเนี่ยผิดทรง เพราะฉะนั้นแล้ว หากต้องการสักคิ้ว หลังจากที่ฉีดสารเติมเต็มบริเวณหน้าแล้ว ต้องเว้นห่างกันอย่างน้อย 1 เดือนค่ะ


งดกันคิ้วก่อนสักอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และ งดลิฟติ้งขนคิ้ว 1 เดือน

เหตุผลที่ต้องดกันคิ้ว และงดลิฟติ้งก็เพื่อที่จะได้ดูแนวเส้นขนที่เป็นของลูกค้าจริงๆค่ะ เพื่อให้สามารถสร้างลายเส้นได้ใกล้เคียงกับสภาพขนจริงมากที่สุด จึงจำเป็นต้องให้งดกันคิ้ว และ ลิฟติ้งก่อน เพื่อจะได้ประเมินได้ว่าควรสักลายเส้นแบบไหน แต่อย่างไรเสีย ในช่วงที่ออกแบบช่างสักก็จะกันออกให้อยู่ดีค่ะ


งดทานยากลุ่มแอสไพริน ยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด และ วิตามินทุกชนิด ก่อนสักอย่างน้อย 1 สัปดาห์

เหตุผลเดียวกับที่งดแอลกอฮอล์ค่ะ การทานยากลุ่มแอสไพริน ยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด และ วิตามินจะทำให้สีที่ใช้สักมีปัญหาได้ และการที่มีเลือดออกระหว่างเยอะปกติ จะทำให้มีปัญหาได้ค่ะ เพราะ แผลจะสมานตัวยาก และเพราะเหตุนั้นสีก็อาจจะมีปัญหาและทำให้ผลลัพธ์หลังลอกออกมาไม่สมบูรณ์ได้ค่ะ



เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมตัวก่อนสักคิ้ว หวังว่าจะช่วยให้ทุกท่านที่กำลังตัดสินใจว่าจะสักดีหรือไม่สักดี ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นนะคะ อย่างไรเสียหากคุณเป็นคนนึงที่กำลังมองหาร้านสักที่ใช้อุปกรณ์มาตรฐานอย่างดี รวมถึงมีความชำนาญด้านการสักคิ้วเป็นพิเศษ ทางเราก็อยากจะขอฝากสถาบัน Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วที่มากกว่า 10 ปี และ การันตีสักมากมากกว่า 8,000 เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน และการเลือกใช้อุปกรณ์การสักที่คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เพื่อผลลัพธ์หลังสักที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ ทำให้สาวๆสามารถวางใจกับผลลัพธ์หลักสักอย่างที่ใจปราถนาได้แน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ Line : @crown99 หรือ คลิ๊ก@line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ




Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page