top of page
ค้นหา

วิธีการดูแลคิ้วหลังสัก หลังสักคิ้วดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบค่ะ


วิธีการดูแลตัวเองหลังสักคิ้ว

ในบทความที่แล้วเราพูดถึง การเตรียมตัวก่อนสักคิ้ว ไปแล้วมาวันนี้เราจะมาพูดถึงการดูแลตัวเองหลังสักคิ้วกันบ้างค่ะ และเพราะการดูแลตัวเองหลังจากสักคิ้วไป เป็นเรื่องที่สำคัญค่อนข้างมากเนื่องจาก ผลลัพธ์หลังลอกจะดีแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับช่วงนี้ด้วยเพราะต่อให้ช่างสักมาตั้งใจแค่ไหน หรือ สักด้วยความชำนาญแค่ไหนก็ตามหากการดูแลหลังสักไม่ดีพอก็ไม่อาจจะทำให้ผลลัพธ์หลังลอกออกมาสมบูรณ์ได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นค่ะ และเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจสำหรับใครก็ตามที่กำลังมีแพลนกำลังจะสักคิ้วหรือว่า กำลังมองหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงเรื่องนี้กันค่ะ (ปล.สำหรับบทความนี้จะพูดถึงวิธีการดูแลคิ้วสำหรับการสักแบบ 6DMicroblading หรือที่เรียกว่าการสักแบบลายเส้น และ การสักแบบ Shading Powder หรือการสักแบบคิ้วสีฝุ่น ซึ่งทั้งคู่เป็นการสักแบบแผลเปิดค่ะ)


ทำความสะอาดคิ้วด้วยน้ำเกลือใน 3 วันแรก

อย่างที่เราพูดกันบ่อยๆการสักเนี่ย โดยพื้นฐานแล้วคือการทำให้ร่างกายเป็นแผลค่ะเพราะฉะนั้นแล้วการดูแลเช็คทำความสะอาดแผลเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะในช่วงที่ระหว่างร่างกายกำลังสมานแผลเข้าด้วยกัน ก็จะมีพวกสารคัดหลั่งไหลออกมาจากบาดแผลค่ะ การทำความสะอาดคิ้ด้วยน้ำเกลือจะช่วยให้สารคัดหลั่งพวกนี้ ไม่เกาะบนปากแผลเป็นสะเก็ดหนาค่ะ ซึ่งสะเก็ดหนาเนี่ยแหละที่จะทำให้ผลลัพธ์หลังลอกออกมาไม่สวยเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นแล้วหลังสักไปจึงจำเป็นต้องเช็คน้ำเกลือที่คิ้วค่ะ เช็คแค่เบาเช้าเย็นก็พอค่ะ


ในช่วงวันที่ 3 ให้ทายาที่ทางร้านให้ไป

ยาที่ว่าเนี่ย คือครีมบำรุงค่ะ เป็นเซรั่มที่ช่วยให้ผิวหนังบริเวณตรงคิ้วที่โดนสักไปแข็งแรงขึ้นโดยเร็วค่ะ เพื่อให้การสมานดีขึ้นได้ไวขึ้น ร้านสักคิ้วส่วนใหญ่จะมีตัวเซรั่มเตรียมไว้ให้เพื่อให้ไปดูแลผิวหลังสักค่ะ แน่นอนว่าทาไปเรื่ยยๆจนกว่าคิ้วจะรอดหมดได้เลยทาแค่บางๆเช้า เย็น และหากครีมตัวนั้นหมดก่อนที่คิ้วจะลอกหมด ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ สามารถปล่อยไปได้เลยค่ะ


ห้ามแกะห้ามเกาเด็ดขาด เขียนคิ้วได้ก็ต่อเมื่อคิ้วลอกหมดแล้วเท่านั้น

ช่วงเวลาหลังลอกเนี่ยจะมีช่วงนึงค่ะที่คิ้วคันแบบสุดๆเนื่องจากแผลกำลังทำการสามานตัวกันอยู่ จะคันยุบยิบน่ารำคาญทีเดียวค่ะ ข้อสำคัญคือห้ามไปเกามันเด็ดขาดนะคะ เพราะผิวที่ถูกสักไปยังอ่อนแออยู่ค่ะ การไปเกาอาจจะทำให้เป็นรอยแผลเป็นได้ค่ะ ส่วนในเรื่องห้ามแกะ ช่วงที่คิ้วกำลังลอกผิวจะตกสะเก็ดค่ะ เหมือนกับแผลตกสะเก็ดเลย สำคัญที่สุดคือห้ามแกะหรือดึงมันเด็ดขาด หากรำคาญให้ใช้กรรไกรเล็มแทนค่ะ (ต้องแน่ใจด้วยนะว่ากรรไกรที่ใช้เล็มสะอาด) เพราะหากสะเก็ดหลุดออกมาก่อนเวลาควรจะเป็นเนี่ยก็อาจจะส่งผลต่อสีที่จะดันขึ้นมาทีหลังได้ค่ะ และเขียนคิ้วได้ก็ต่อเมื่อแน่ใจแล้วว่าคิ้วลอกหมดค่ะ ช่วงที่คิ้วกำลังลอกเนี่ยจะกินเวลาเต็มที่ 7-12วันเท่านั้นค่ะ เพราะฉะนั้นหากต้องการแต่งเสริมเติมตรงไหน แนะนำว่าให้เว้นช่วงไปก่อนจนกว่าคิ้วจะลอกหมดนะคะ


คิ้วห้ามโดนน้ำ 7 วัน

อย่างที่เราพูดถึงในแทบจะทุกบทความการสักแบบ 6DMicroblading และ การสักแบบ Shading Powder  เป็นการสักแบบแผลเปิดค่ะ การที่เราต้องเลี่ยงไม่ให้แผลโดนน้ำฉันใด ก็ต้องเลี่ยงไม่ให้คิ้วโดนน้ำฉันนั้นค่ะ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการไม่พึงประสงค์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เมื่อแผลโดนน้ำ แผลอาจจะติดเชื้อ และในที่สุดแล้วที่ควรจะดันขึ้นมา ก็จะมีปัญหาได้ค่ะ เพราะฉะนั้นการหลีกเลี่ยงไม่ให้คิ้วโดนน้ำก่อนในช่วง 7 วันเป็นเรื่องที่ควรให้ความใส่ใจอันดับหนึ่งนะคะ


หลีกเลี่ยงครีมทุกชนิดอย่าเพิ่งให้ครีมโดนคิ้ว

ในกรณีครีมเนี่ยเราพูดถึงครีมที่มีสารพวกไวเทนนิ่งค่ะ เพื่อป้องกันสีเลือนก่อนกำหนด เนื่องจากครีมที่มีคุณสมบัติเป็นไวทเทนนิ่งจะทำให้สีจางลงกว่าที่ควรจะเป็นค่ะ จึงแจ้งให้หลีกเลี่ยงไว้ก่อนเพราะหากสีเจอกับ Whitening ก็จะทำให้สีนั้นจางกว่าที่ควรจะเป็นอาจจะทำให้ทรงคิ้วเพี้ยนหรือว่าเปลี่ยนไปได้ค่ะ เห็นไหมค่ะว่า การดูแลคิ้วหลังสักสำคัญขนาดไหน


เป็นยังไงกันบ้างคะบทความเกี่ยวกับการดูแลตัวเองหลังสักคิ้วในวันนี้ หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจหรือมีแพลนจะสักคิ้วไม่มากก็น้อยนะคะ และหากสาวๆหรือหนุ่มๆท่านใดกำลังมองหา สถาบันสักคิ้ว ที่มีความชำนาญในการสัก รวมถึงมีบริการสักคิ้วทั้งสองแบบอยู่ทางเราก็อยากจะขอมอบร้าน Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วที่มากกว่า 10 ปี และ การันตีสักมากมากกว่า 8,000 เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน และการเลือกใช้อุปกรณ์การสักที่คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เพื่อผลลัพธ์หลังสักที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ ทำให้สาวๆสามารถวางใจกับผลลัพธ์หลักสักอย่างที่ใจปราถนาได้แน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ Line : @crown99 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ




Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page