top of page
ค้นหา

How To มือใหม่เขียนคิ้วยังไงให้ปัง


สาวๆที่กำลังหัดแต่งหน้าใหม่ๆ หลายๆคน มีส่วนไหนที่คิดว่าแต่งยากที่สุดคะ สำหรับตัวผู้เขียนเองแรกเริ่มที่หัดแต่งหน้าใหม่ ผู้เขียนก็เริ่มจากการฝึกเขียนคิ้วเป็นอันดับแรกมาก่อนเหมือนกัน ค่ะ เพราะยังเด็กอยู่มากและสมัยที่เริ่มแต่งหน้าตอนนั้น ยูทูปไม่ได้แพร่หลายเหมือนทุกวันนี้ หากจะเริ่มแต่งหน้าต้องเริ่มจากการซื้อนิตยสาร แฟชั่นสมัยนั้น มาหาข้อมูลค่ะ เขียนได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่เมื่อลองเขียนไปเรื่ยยๆจนชิน และเริ่มเข้าใจรูปใบหน้าของตัวเองก็สามารถเขียนได้ในที่สุดค่ะ


บทความวันนี้จึงเป็นบทความที่ว่าด้วยการเขียนคิ้วค่ะ เพราะผู้เขียนเชื่อว่า ต้องมีสาวๆมือใหม่ในการแต่งหน้าหลายคนต้องได้เจอเหตุการณ์เช่นเดียวกับที่ผู้เขียนเคยเจอแน่นอน อย่างน้อยเก็บบทความนี้ไว้ไกด์ไลน์ ฝึกเขียนคิ้วไว้ คิดว่าน่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยเลยหล่ะค่ะ



1. เริ่มต้นที่การกันคิ้วก่อน คิ้วที่ดี คือคิ้วที่อยู่ในกรอบค่ะ ส่วนหลังคาไม่เกินไปข้างบนมากและช่วงท้องคิ้วข้างล่างต้องไม่ตกหรือหนามากเกินไป เพราะฉะนั้นแล้วการกันคิ้วก่อนเริ่มเขียนจึงเป็นจุดสำคัญที่ควรทำค่ะ หากมีเส้นขนคิ้วบางเส้นที่ยาวเกินไปก็ให้ใช้กรรไกรตัดขนคิ้วค่อยๆเล็มออกเพื่อให้เข้าทรง ในขั้นตอนนี้แนะนำให้ใช้ที่กันคิ้วขนาดด้ามยาว ที่หาซื้อได้ที่ ร้านสะดวกซื้อนะคะ เพราะใบมีดจะหยักๆไม่ทำอันตรายต่อผิวหนังบริเวณนั้นค่ะ หากไม่มั่นใจจริงๆสมัยนี้มีที่กันคิ้วไฟฟ้า หลายยี่ห้อลองพิจารณาเป็นตัวเลือกที่สองก็ไม่เสียหายค่ะ


2. ได้คิ้วที่ต้องการแล้ว เริ่มร่างโครงคิ้วกันเลย ในขั้นตอนนี้ หากไม่แน่ใจในจุดโก่งคิ้วสาวๆสามารถวัดได้นะคะ โดยเริ่มแรก หาจุดที่เป็นหัวคิ้วก่อนจุดหัวคิ้วที่เหมาะคือจุดที่ตรงกับปีกจมูกค่ะ แน่นอนว่าในส่วนนี้ต้องจางเล็กน้อยเป็นการไล่เฉดเพื่อให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติค่ะ ต่อมาจุดที่สองคือจุดโก่งของคิ้วจุดนี้ให้วางไม้บรรทัดพาดจากปีกจมูกไปที่ลูกตาดำค่ะ จุดสิ้นสุดตรงนั้นคือจุดที่จะเป็นจุดโก่งคิ้วต้องระวังอย่างให้คิ้วโก่งมากไปเพราะเดี๊ยวหน้าจะดูดุนะคะ และจุดที่สามจุดหสุดท้ายคือช่วงหางคิ้ว ในส่วนของหางคิ้วใช้จุดหมุดที่ปีกจมุกเหมือนเดิมแต่คราวนี้ให้พาดยาวไปที่หางตาค่ะ ก็จะได้ส่วนของหางคิ้วแล้วค่ะ


3. เมื่อได้โครงคิ้วที่ต้องการแล้ว งั้นเรามาเริ่มเขียนคิ้วกันค่ะหากสาวๆมือใหม่แนะนำให้ใช้ดินสอหัวตัดค่ะจะทำให้เขียนง่าย ขั้นแรกเริ่มที่เส้นเริ่มต้นกันก่อน โดยเริ่มต้นค่อยๆเขียนที่ฐานของคิ้วก่อนค่ะ ส่วนนี้ให้ค่อยระวังนิดนึงเพราะจะเป็นช่วงของท้องคิ้วหากเขียนไว้หนาเกินไปก็อาจจะทำให้คิ้วดูหนาอ้วน ไม่สวยได้ค่ะ และเมื่อได้ช่วงท้องคิ้วแล้วก็มาต่อที่เส้นหลังคากันค่อยใช้ดินสอเขียนคิ้วลากจากหัวคิ้วผ่านจุดโก่งและจรดไปที่หางคิ้ว ในขั้นตอนนี้ สิ่งที่ควรระวังเลยก็คือคิ้วดูเหลี่ยมเกินไปค่ะ คิ้วที่ดีควรมีส่วนที่โค้งรับกับจุดโก่งเพื่อทำให้คิ้วดูซอฟหวาน ไม่แข็งเกินไปค่ะ จากนั้นก็ค่อยๆถมคิ้วให้เต็มได้เลย ในจุดนี้พยายามเบามือนิดนึงและเน้นให้ความเข้มเท่าๆกันไม่เข้มมากและอ่อนจนเกินไปจะทำให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ และหากสาวๆเป็นคนที่มีคิ้วค่อนข้างเต็มก็สามารถลงแค่ช่วงปลายคิ้วเป็นหางแล้วค่อยใช้สีฝุ่นเกลี่ยให้กลืนกันก็จะได้คิ้วที่ดูสวยเช่นกันค่ะ


4. เก็บรายละเอียดโดยใช้สีฝุ่นและมาสคาร่าคิ้ว ในส่วของสีฝุนนั้นจะเป็นการเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยที่ดินสอทำให้เราไม่ได้ค่ะสีฝุ่นจะทำให้คิ้วนั้นดูเป๊ะมากขึ้น แล้วก็เนียนกริบมากขึ้นค่ะ ให้ใช้สีเข้มที่หางคิ้ว แล้วก็ใช้สีอ่อนลงมาในช่วงหัวคิ้วค่ะ แต่หากไม่ต้องการความเป๊ะมากแค่ใช้ดินสอเขียนแล้วเกลี่ยให้เนื้อเนียนไม่เป็นเส้นก็พอแล้วค่ะ และหากสาวๆอยากได้คิ้วดูฟูมาสคาร่าคิ้วจะเข้ามามีส่วนในขั้นตอนนี้นั้นเองค่ะ


เป็นไงคะ ขั้นตอนการเขียนคิ้ว ไม่ยากเกินไปใช่ไหมเอ่ย เพราะคิ้วเป็นส่วนที่กำหนดตัวมู๊ดแอนด์โทนของใบหน้าทั้งหมด เพราะฉะนั้นการเขียนคิ้วจึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในแต่หน้า แม้จะดูยุ่งยากไปมั้งแต่ก็คุ้มค่าต่อการฝึกให้ชำนาญนะคะ แต่หากเขียนคิ้วยุ่งยากเกินไป ทางเราก็อยากจะแนะนำร้านสักคิ้วที่มีประสบการณ์ด้านการสักคิ้ว ถึง 8 ปี การันตีกว่า 5,000 ผลงาน ค่ะ โดยทางร้านจะเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติและผลลัพธ์หลังสักระยะยาวค่ะ หากมีข้อสงสัยอยากสอบถามเพิ่มเติมก็สามารถสอบถามได้ที่ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ จะมีสาวๆแอดมินคอยตอบข้อซักถามเกี่ยวกับเรื่องการสักคิ้ว หรือหากสนใจบริการสักปากหรือลิฟติ้งขนตาก็มีนะคะ


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page