top of page
ค้นหา

CHECK LIST ข้อผิดพลาดที่มือใหม่หัดแต่งหน้าอาจจะเผลอทำ




ในปัจจุบันการแต่งหน้าเป็นสิ่งที่ไม่ปิดกั้นเท่าเมื่อก่อนอีกต่อไป การหัดแต่งหน้านั้นเริ่มได้จากการศึกษาผ่านแพลตฟอร์มออกไลน์ต่างๆอย่างแพร่หลาย นั้นจึงทำให้การเริ่มหัดแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างมากนะคะ แต่แน่นอนการเริ่มต้นทุกอย่างนั้นมีข้อผิดพลาดนั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะไม่มีใครเพอร์เฟ็คมาตั้งแต่ต้น มีกาารเปลี่ยนแปลงรวมถึงมีการ พัฒนาได้อย่างไม่มีหยุดหากคุณต้องการ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่มือใหม่หัดแต่งหน้ามักจะเผลอทำโดยไม่รู้ตัวกันค่ะ แน่นอนว่าไม่อยากให้มองเป็นเรื่องน่าอายแต่อย่างใดนะคะ แต่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องที่ทำให้คุณสามารถพัฒนาการแต่งหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดได้เรื่ยยๆมากกว่า เพราะฉะนั้นแล้วลองมาเช็คลิสต์กันดีกว่า ว่ามีข้อไหนบ้างที่คุณอาจจะเผลอทำโดยไม่รู้ตัวกันค่ะ


เลือกโทนสีของเครื่องสำอางค์โดยลืมอิงเรื่องอันเดอร์โทน

อย่างที่เราพูดกันอยู่บ่อยๆในเรื่องอันเดอร์โทนของผิวว่ามันสำคัญเพียงใดและส่งผลก้บการแต่งหน้าของคุณได้มากแค่ไหน มือใหม่หัดแต่งหน้าหลายๆคนมักจะมองข้ามในเรื่องนี้ไปไม่รู้ตัวอยู่เสมอเนื่องจาก ส่วนใหญ่จะเป็นการแต่งตามโดยไม่ได้คำนึงถึงความรู้พื้นฐานเบสิคของการแต่งค่ะ นั้นจึงทำให้บางครั้งการแต่งหน้า่ในครั้งแรกมักจะไม่ถูกใจได้ แนะนำว่าให้แก้ไขที่การเลือกสีให้แมทกับอันเดอร์โทนในใจดูก่อน ก่อนจะตัดสินไปเลือกสีที่ช็อปแทนนะคะ จะช่วยในเรื่องของการตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกและช่วยให้คุณมองภาพได้เด่นชัดมากขึ้นค่ะ


บางอย่างก็มากเกินไปบางอย่างก็น้อยเกินไป

แน่นอนว่านี้น่าจะเป็นสิ่งที่มือใหม่หัดแต่งหน้าหลายๆคนจะเป็น อาจจะใช้สีเข้มเกินไปหรืออาจจะใช้สีอ่อนเกินไปจนทำให้หาความบาลานซ์ของเมคอัพไม่ได้ค่ะ เช่นอาจจะเขียนคิ้วเข้มเกินไป หรือ เขียนอายไลเนอร์ยาวเกินไป หรือแม้กระทั้งการปัดแก้มการคอนทัวร์ที่มากเกินไป ในส่วนนี้แนะนำให้แก้ไขด้วยการแต่งหน้าด้วยกระจกที่ใหญ่มากพอ ไม่ใช่กระจกใบเล็กส่องเฉพาะที่อีกทั้งควรแต่งในพื้นที่ที่มีแสงสาดมากพอ ไม่แต่งในที่มืดหรือไฟเหลืองนะคะ เพราะจะทำให้สีการแต่งหน้าเพี้ยนได้ค่ะ ถ้าเป็นไปได้หากสามารถทำให้มีแสงธรรมชาติเข้ามาก็ช่วยได้มากในเรื่องของความสว่างเลยหล่ะค่ะ


มองข้ามดีเทลเล็กๆในการเตรียมตัวก่อนแต่งหน้า

การมองข้ามดีเทลเล็กๆในส่วนของการเตรียมผิวหน้าเป็นเรื่องสำคัญค่ะ เพราะนั้นจะช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่แต่งได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการติดทนของเครื่องสำอางค์ระหว่างวันเพราะ ผิวหน้าที่แห้งเกินไปจะส่งผลให้เครื่องสำอางค์ไม่ติดใบหน้ามากพอ รวมถึงในกรณีที่ผิวมีความเป็นออยมากไปเองก็จะส่งผลให้เครื่องสำอางค์เป็นคราบได้ค่ะ การเตรียมตัวเริ่มต้นโดยการใช้สกินแคร์ที่เข้ากับผิว ช่วยแก้ปัญหาผิวขั้นพื้นฐาน จะทำให้คุณแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้คุณสามารถมีผิวที่สวยมากขึ้นอีกด้วยค่ะ


แต่งหน้าจัดเต็มตลอดไม่มีการเปลี่ยนเป็นแบบเบาๆบ้าง

แน่นอนว่าสำหรับมือใหม่หัดแต่งแทบจะทุกคนน่าจะชอบการอายชาโดว์หนักรวมถึงการเขียนอายไลเนอร์ที่เส้นคมชัด ติดขนตาจัดเต็มตลอดหากเริ่มแต่งเป็น แต่ทราบหรือไม่คะระหว่างการแต่งหน้าแบบจัดเต็มกับการแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ การแต่งหน้าแบบให้ดูเป็นธรรมชาติใช้ทักษะที่จำเป็นสำหรับการแต่งหน้าที่ยากกว่า แต่งหน้าแบบจัดเต็มค่ะ เพราะต้องมีการคอนทัวร์และมีความไล่หนักเบามากกว่าแบบจัดเต็มเพราะฉะนั้นแล้วหากมีโอกาสได้แต่งหน้าแบบเบาๆก็ลองเข้าไปศึกษาแนวการแต่งหน้าแบบเป็นธรรมชาติไว้บ้างเพื่อจะได้สามารถอะแดปกับลุคประจำวัน อีกทั้งยังสามารถพัฒนาฝีมือด้านการแต่งหน้าให้ดีขึ้นได้ด้วยค่ะ


พื้นที่ชิมไฮไลท์ หรือ พื้นที่คอนทัวร์ที่มากไปอาจจะส่งผลเสียกว่าที่คุณคิด

แน่นอนว่าการจบงานด้วย ไฮไลท์ หรือ คอนทัวร์จะช่วยให้ลุคของคุณจบได้อย่างสวยงามเป็นส่วนที่ทำให้ทุกอย่างลงตัวและมีความเป๊ะมากขึ้น แต่การไฮไลท์หรือ คอนทัวร์มากเกินอาจจะทำให้เงาที่ควรมีนั้นเด่นชัดมากกว่าจะดูทำให้ใบหน้ามีมิติค่ะ ส่วนการไฮไลท์หากมากไปก็อาจจะทำให้กลายเป็นคนหน้าเงา มากกว่า ที่จะช่วยทำให้ส่วนที่ต้องการให้นูนขึ้นมาดูชัดขึ้นค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วการคอนทัวร์และไฮไลท์ให้พอ ในจุดที่อยากให้เห็นได้มากขึ้นหรือน้อยลงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรคำนึงถึงนะคะ

ใช้สีเดียวเพียวๆไม่ดร็อปของสี รวมถึง ไม่มีการผสมของสี

การทาอาชาโดว์อย่างเดียวโดยไม่มีการใช้แบบบางบ้างหรือเน้นบ้างจะทำให้มิติของบริเวณที่ปัดนั้นดูไม่มีมิติค่ะ แทนที่จะเน้นนูนได้โดยไม่ต้องง้อไฮไลท์ก็อาจจะทำให้ดูเป็นการทาไปอย่างเดียวไม่มีมิติ รวมถึง หากใช้สีเดียวโดดๆไปเลยก็อาจจะทำให้สีที่ปัดดูเด่นมากเกินไปและดูไม่เชื่อมต่อกับพื้นที่อื่นเลยค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วการผสมสีของบางพื้นที่รวมถึง การทาแบบไล่เน้นหนักดูบ้างจะช่วยให้การแต่งหน้าของคุณสนุกขึ้นมากและที่สำคัญจะช่วยให้งานแต่งหน้าของคุณดูเป็นธรรมชาติขึ้นมาเช่นกันค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่มือใหม่อาจจะเผลอทำบทความนี้หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อมือใหม่หัดแต่งหน้าไม่มากก็น้อยนะคะ แน่นอนว่าการหัดแต่งบ่อยๆและเข้าใจในสิ่งที่คุณมีจะเป็นจุดสำคัญที่ช่วยให้คุณสามารถคัดสรรและสร้างสรรค์เทคนิคการแต่งหน้าที่แมทกับคุณได้มากที่สุดค่ะ การศึกษาเทคนิคใหม่และแต่งตามก็อาจจะช่วยให้คุณเข้าใจการแต่งหน้ามากขึ้นได้ค่ะ และหากใครก็ตามที่กำลัง อยากประหยัดเวลาการแต่งหน้า ทางเราก็อยากนำเสนอการสักเพื่อความงามให้พิจารณานะคะ เพราะการสักคิ้วสักปากจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาการแต่งหน้าไปได้เยอะค่ะโดยเฉพาะการเขียนคิ้ว และหากใครกำลังมองหาสถาบันการสักคิ้วที่มีบริการการสักทั้งสองแบบ รวมถึงครอบคลุมในส่วนของการสักเพื่อความงามแบบอื่นทางเราก็อยากจะขอนำเสนอสถาบันสักเพื่อความงาม crown eyebrow & beauty ไว้ให้พิจารณาเพิ่มเติมด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักร่วม 8 ปี การันตีผ่านเคสการสักมาไม่ต่ำกว่า 6000 เคสทำให้คุณสามารถ แน่ใจได้เลยว่าจะได้รับประสบการณ์ด้านการสักเพื่อความงามที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพแน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ linehttps://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page