top of page
ค้นหา

9 สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจสักคิ้วแบบ Microblading

คิดว่าใครก็ตามที่มองหาสถาบันสักคิ้วดีๆอยู่ คงจะไม่มีใครไม่รู้จักการสักคิ้ว แบบmicroblading กันแน่ แต่ว่าในกรณีทีไม่ได้ยินมาก่อนแล้วบังเอิญได้มาอ่านบทความนี้นี่คือนิยามของการสักคิ้วแบบ Microblading ค่ะ


การสักคิ้วแบบ microblading คือการใช้ใบมีดที่ประกอบด้วยเข็มขนาดเล็กจำนวน 10-12 เข็ม เป็นตัวแต้มสีสักคิ้ว บนผิวหนังชั้นนอกน เพื่อสร้างลายเส้นที่มีความคล้ายคลึงกับเส้นขนคิ้วมากที่สุด โดยช่างสักจะค่อยๆบรรจงสร้างเส้นคิ้วที่ละเส้น จนเต็มทรงค่ะ


และในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 9 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับสักแบบ Microblading ค่ะ


การสักคิ้วประเภทนี้เป็นการสักแบบกึ่งถาวรค่ะ

ในยุคก่อนๆ การสักคิ้วจะเป็นการดัดแปลงจากการสักตัวมาเป็นการสักแบบสักคิ้วแทน ทีนี้เนี่ยการสักแบบสมัยก่อนนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการสักด้วยการใช้สีที่ไม่ใช่สีเฉพาะ และที่สำคัญเลยก็คือจะสักลึกเข้าไปในพื้นผิวบริเวณคิ้วค่อนข้างลึกค่ะ ทำให้ในอนาคต ก็จะมีโอกาสเฟดเป็นสีเขียว สีม่วงได้เนื่องจากสีสักเข้าไปลึกเกิน ไป แต่การสักแบบMicroblading จะต่างออกไปเพราะจะเป็นเพียงการสักแค่ชั้นผิวชั้นนอกเท่านั้น ความลึกจะเพียงแค่เท่ากระดาษเพราะฉะนั้นแล้วด้วยเทคนิคจะแก้ปัญหาคิ้วเฟด เขียว เฟดม่วงได้ค่ะ และหากในอนาคตหาก ต้องการเปลี่ยนทรงก็ทำได้เพราะ รอยสักจะค่อยๆจางลงไปตามกาลเวลาค่ะ


หลายคนกลับมาเติมสี ในช่วงหลังจากที่สักไปแล้ว

แน่นอนว่าคำถามหลายๆครั้งทีปรากฎก็คือ เติมแล้วต้องมาสักไหม แน่นอนว่า หากพอใจในผลลัพธ์หลังลอกรอบแรกไปแล้วก็ไม่จำเป็นต้องมาเติมอีกก็ได้ค่ะ สามารถจบคอร์สไปได้เลย แต่ว่า การเติมจะช่วยเก็บรายละเอียดของคิ้วได้ เพราะในช่วงที่ระหว่างลอก อาจจะมีอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นและทำให้สีบางส่วนจางหรือไม่เข้มเท่าที่ควรการมาเติมในช่วงที่ยังเติมได้ จะช่วยให้คิ้วสมบูรณ์มากขึ้นและ ยืดอายุของคิ้วไปอีกค่ะ


ผิวบางคนสามารถรับสีได้ดีกว่า

แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่มีผิวที่รับสีได้ดี แต่ในบางคนก็รับสีได้ดีเสียจนน่าอิจฉา เพราะการรับสีได้ดีจะช่วยให้ลายเส้น ติดสวยและติดทน บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเติมรอบสอง ก็สามารถจบคอร์สได้เลยโดยไม่ต้องมาเติมอีกเนื่องจาก ผิวรับสีได้ดีแล้วหากมาเติมอีกจะกลายเป็นเข้มเกินกว่าจำเป็นค่ะ


การสักคิ้วแบบMicroblading กินเวลา 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณค่ะ

การสักคิ้วทุกประเภท กินเวลายาวนานกว่าที่คิดค่ะ เพราะว่ามีช่วงเวลาที่ทางร้านต้องทำการทายาชาบริเวณที่สักรวมถึงขั้นตอนการออกแบบทรงคิ้วก่อนจะลงมือสัก ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลแล้ว กินเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณ เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณเป็นคนนึงที่กำลังตัดสินใจจะสักคิ้ว เวลาตรงนี้เป็นเวลาคร่าวๆเบื้องต้นเพื่อจะได้กะระยะเวลาได้ค่ะ


แน่นอนว่ามันไม่ได้เหมือนกัน100%

อยากให้ลองนึกถึงช่วงเวลาที่คุณเขียนคิ้ว หรือ เขียนอายไลเนอร์ดูค่ะ หากสังเกตุดีๆคุณจะพบว่ามีด้านนึงที่เขียนง่ายเสียเหลือเกิน และอีกข้างที่เขียนได้ยากกว่า นั้นเพราะโดยปกติแล้วมนุษย์เราไม่ได้มีหน้าสองข้างที่สมมาตรครบ 100% ค่ะ เรามีส่วนของโหนกแก้ม หรือโหนกคิ้วที่อาจจะเปิด ไม่เท่ากันเพราะฉะนั้นแล้วมันเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะสักคิ้วออกมาแล้วคิ้วดูเท่ากัน 100ื% แต่โดยปกติแล้วช่างสักจะปรับให้เท่ากันให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เช่นกัน แต่เพราะเราไม่อาจจะย้ายอวัยวะบางส่วนของคุณได้อย่างใจนึกเพราะฉะนั้นแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะไม่ได้เท่ากัน 100% เช่นกันค่ะ


แน่นอนว่าอาจจะมีความรู้สึกเจ็บบ้างเป็นเรื่องปกติ

การสักคิ้ว Microblading โดยพื้นฐานแล้วคือการใช้เข็มขนาดเล็กที่รวมกันเป็นใบมีดกรีดไปที่ผิวเพื่อนำสีที่ใช้สักให้ติดอยู่ที่ผิวโดยความลึกที่พอดี แน่นอนว่าต้องมีความรู้สึกเจ็บกันบ้างเป็นปกติ แต่เพราะตรงนี้ ยาชาจึงเข้ามามีส่วนค่ะ การเลือกร้านที่ใช้ยาชาที่มีคุณภาพจะช่วยบรรจงความเจ็บไปได้มากเลยค่ะ ทำให้แทบไม่รู้สึกเลยด้วยซ้ำอาจจะมีตึงๆบ้างหลังยาชาหมดฤทธิ์แล้วแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตเท่าไหร่ค่ะ


คิ้วจะดูอ่อนลง 40-50% หลังสักไปแล้ว

ในช่วงแรกหลังจากที่เดินออกมาจากร้าน คุณจะพบว่าคิ้วของคุณเข้มค่ะ จะรู้สึกว่าเข้มมากเกินไป บางคนอาจจะรู้สึกปกติ แต่หลังจากที่ครบ 7 วัน คิ้วที่คุณมีจะลอก และ อ่อนลงไป 40-50 % นั้นเป็นเรื่องปกติขอให้คุณวางใจได้ และทำใจสบายๆดูแลตามที่ร้านแนะนำมาค่ะ และแน่นอนที่ลืมไม่ได้คือ ในช่วงหลังสักไปแล้วจะมีช่วงที่คิ้วเข้มค่ะ แต่ไม่ใช่เพราะสีสักนะ แต่เพราะผิวตกสะเก็ดค่ะ หลังลอกหมดคิ้วจะอ่อนลง


หากมีอะไรผิดหลาดในช่วงกำลังลอกคุณสามารถแก้ไขมันได้ในช่วงเติม

แน่นอนในช่วงหลังลอกอาจจะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ค่ะ อาจจะเผลอโดนน้ำ หรือ ว่าเผลอดึงสะเก็ดหลุดออกมา อาจจะทำให้สีหลุดติดมาได้ ไม่ต้องกังวลค่ะ คุณสามารถาแก้ไขมันได้ในช่วงที่มาเติมคิ้ว การเติมจะช่วยให้คิ้วมีความสมบูรณ์และยืดอายุของคิ้วให้ยาวนานขึ้นค่ะ


เตรียมตัวเตรียมใจให้ดี

สิ่งที่แนะนำได้ อย่างนึงคือหาข้อมูลให้ดีค่ะ บางครั้้งหากสงสัยอะไรก็สามารถสอบถามกับพนักงานได้เลย เพราะสุดท้ายแล้วการสอบถามกับผู้สัก จะได้คำตอบที่ดีที่สุด เสมอ เพื่อประกอบการตัดสินใจ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการสักmicroblading ที่คุณควรรู้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ และหากใครก็ตามที่มองหาสถาบันสักที่มากประสบการณ์ ทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน Crown eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วที่มากกว่า 8 ปี และ การันตีสักมากมากกว่า 6,000 เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน และการเลือกใช้อุปกรณ์การสักที่คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เพื่อผลลัพธ์หลังสักที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ ทำให้สาวๆสามารถวางใจกับผลลัพธ์หลักสักอย่างที่ใจปราถนาได้แน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ





Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page