top of page
ค้นหา

การดูแลคิ้วหลังสักคิ้วสำคัญขนาดไหน



หลังจากที่หลายๆคนได้ทำการสักคิ้วไป ทางร้านสักแต่ละร้านจะเน้นย้ำข้อปฎิบัติหลังการสักให้ฟังบ่อยๆและเน้นย้ำถึงข้อควรปฎิบัติอย่างชัดเจนมากๆ หลายๆข้อ น่าเสียดายที่ผู้เขียนไม่สามารถบอกได้ว่าร้านอื่นมีคำแนะนำหลักสักอย่างไรบ้าง แต่เพราะผู้เขียนได้นำไอเดียนี้มาเขียนจึงขอยึดจากกฎระเบียบของร้าน Crown Eyebrow & Beauty ในกรณีที่สักแบบ 6DMicroblading ซึ่งเป็นลักษณะแบบแผลเปิด แทนนะมาดูกันค่ะว่าการดูแลคิ้วหลังสักคิ้วสำคัญขนาดไหน


ในช่วง 7 วันแรกคิ้วห้ามโดนน้ำเด็ดขาด

เรามาพูดถึงเหตุผลหลักๆว่าทำไมถึงห้ามโดนน้ำกันก่อน การสักประเภท 6DMicroblading นั้นคือการสักคิ้วแบบเผลอเปิดค่ะ มันคือการใช้ตัวเข็มที่เรียงต่อกันแบบเป็นใบมีดค่อยๆลากเส้นจำลองทีละเส้นหากพูดให้ถูกแล้วมันคือการทำให้ผิวบริเวณนั้นเกิดแผลนั้นเอง และการหลีกเลี่ยงน้ำทุกชนิดก็เพื่อการนี้ค่ะ เพราะเนื่องจากช่วงระหว่างที่่แผลกำลังปิด คือช่วงที่ผิวบริเวณอ่อนแอที่สุด ทำให้การหลีกเลี่ยงน้ำเพื่อป้องกันแผลบริเวณนั้นอักเสบหรือติดเชื้อนั้นเอง และหากผิวบริเวณตรงที่เราสักไปเนี่ย เกิดอักเสบหรือติดเชื้อขึ้นมา ปัญหาที่ตามมานอกจากรอยแผลเป็นแล้วก็คือสีที่สักไปจะมีปัญหาได้ค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วการหลีกเลี่ยงน้ำจึงเป็นสิ่งทีควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ทำความคิ้วด้วยการใช้น้ำเกลือเช็ค

เอ้า เมื่อกี้ยังบอกว่าให้หลีกเลี่ยงโดนน้ำอยู่เลย ทำไมตอนนี้ถึงบอกให้ใช้น้ำเกลือเช็คซะแล้วแหละ แน่นอนค่ะว่าเราแจ้งว่าให้หลีกเลี่ยงน้ำ แต่ในกรณีน้ำเกลือนั้นต่างออกไป ในทางทฤษฎีแล้วการสัก ก็คือการทำให้ร่างกายเกิดเป็นแผลถูกต้องไหมคะ เวลาเป็นแผลการดูแลแผลก็คือสิ่งจำเป็นค่ะ เพราะถ้าโดยปกติแล้วไม่ว่าแผลแบบไหนก็ตามแน่นอนว่าต้องมีพวกสารคัดหลั่งออกมาอยู่แล้วเพราะเป็นขั้นตอนในการรักษาแผลของร่างกาย ทีนี้จุดนี้แหละค่ะ ที่จะทำให้ผลลัพธ์หลังลอกออกมาไม่สวย เพราะหากเราไม่ทำการเช็คคิ้วด้วยน้ำเกลือเจ้าสารคัดหลั่งพวกนี้จะเกาะติดเป็นผนึกหนาๆค่ะ และเมื่อสะเก็ดหลุดออกแล้วจะทำให้ผิวหนังบริเวณตรงนั้นอ่อนแอลง และเมื่ออ่อนแอลง เปอร์เซ็นการที่สีสักคิ้ว ที่สักไปไม่ติดจะมีสูงขึ้นค่ะ นั้นจึงทำให้การทำความสะอาดคิ้วด้่วยน้ำเกลือเป็นสิ่งสำคัญรองลงมาจากการหลีกเลี่ยงการโดนน้ำเลยหล่ะค่ะ


ห้ามแกะ หรือ เกาคิ้วเด็ดขาดต่อให้อยากทำมากแค่ไหน

ในช่วงหลักจากที่สักคิ้วไปแล้ว จะมีช่วงนึงที่คิ้วจะรู้สึกคันเป็นพิเศษค่ะ เนื่องจากสะเก็ดแผลกำลังเริ่มลอกแน่นอนการที่ผู้ใหญ่ชอบเตือนเราว่าอย่าแกะแผล เดี๊ยวเป็นแผลเป็นฉันใด การห้ามแกะหรือเกาคิ้วในช่วงกำลังลอก ก็คือเหตุผลเดียวกันค่ะ เพราะหากสะเก็ดลอกก่อนที่จะถึงเวลาอันควรตัวลายเส้นที่สักไปอาจจะมีปัญหาหรือว่าไม่เต็มได้ในทีหลังค่ะ


เขียนคิ้วได้ต่อเมื่อคิ้วลอกหมด และ หลีกเลี่ยงครีมอย่างเพิ่งให้โดนคิ้วในช่วงหลักสักคิ้วใหม่ๆ

ในช่วงที่คิ้วกำลังเริ่มลอกนอกจากหลีกเลี่ยง ไม่ให้น้ำโดนคิ้วแล้ว แน่นอนว่าต้องหลีกเลี่ยงการที่สิ่งสกปรกจะสัมผัสผิวด้วย เพราะการสักคิ้ว ผิวหนังบริเวณคิ้วจะอ่อนแอมาก การหลีกเลี่ยงไม่ให้ดินสอเขียนคิ้วหรือเมคอัพโดนคิ้วเป็นสิ่งที่ต้องทำค่ะ เพราะในพวกดินสอพวกนี้ แน่นอนว่าก็จะมีช่วงอายุการใช้งานต่างออกไป เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าในดินสอเขียนคิ้วที่เราเขียนอยู่จะมีแบคทีเรียอะไรบ้าง หากไม่ระวังแบคทีเรียพวกนั้นไปสัมผัสกับแผลที่กำลังปิดใหม่ก็อาจจะทำให้ติดเชื้อได้นั้นจึงทำให้จะเขียนคิ้วได้ก็ต่อเมื่อคิ้วลอกหมดแล้วเท่่านั้นค่ะ และสำหรับครีมเนื่องจากครีมพวกไวท์เทนนิ่งทั้งหลาย มีผลต่อสีสักคิ้วโดยตรงการหลีกเลี่ยงครีมในช่วงที่แผลบริเวณคิ้วที่เพิ่งสักคิ้ว กำลังรักษาตัว จึงเป็นข้อควรปฎิบัติอีกข้อที่ลืมไม่ได้ค่ะ


เป็นยังไงบ้างคะสำหรับบทความในวันนี้ แน่นอนว่าหากหลายๆท่านต้องการมีผลลัพธ์หลังลอกที่ดีการปฎิบัติตัวตามข้อปฎิบัติที่แจ้งไปเบื้องต้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆค่ะ เพราะขั้นตอนการสักต่อให้พิถีพิถันสักแค่ไหน หากการดูแลหลังสักไม่ดีแล้วหล่ะก็ผลลัพธ์หลังลอกก็จะไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรจะเป็นค่ะ แม้จะค่อนข้างยุ่งยากอยู่มั้งแต่เพื่อผลลัพธ์หลังลอกที่สมบูรณ์แล้วหล่ะ ก็ยังไงก็คุ้มค่ะ และหากท่านใดกำลังมองหาร้านสักคิ้วที่เน้นความสำคัญต่อผลลัพธ์หลังลอกอย่างมากและ มีทั้งสีคุณภาพสำหรับการสักคิ้วโดยเฉพาะ และช่างสักที่มากประสบการณ์หล่ะก็ทางเราก็อยากจะขอฝากร้าน Crown Eyebrow & Beauty ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ด้วยประสบการณ์ด้านการสักคิ้วที่มากกว่า 8 ปี และ การันตีสักมากมากกว่า 6,000 เคส ของอาจารย์ออยเจ้าของสถาบัน และการเลือกใช้อุปกรณ์การสักที่คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เพื่อผลลัพธ์หลังสักที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ ทำให้สาวๆสามารถวางใจกับผลลัพธ์หลักสักอย่างที่ใจปราถนาได้แน่นอนค่ะ หากสนใจอยากสอบถามรายละเอียดสามารถแอดไลน์ของทางร้านไว้ได้ค่ะ สามารถแอดไปที่ไลน์ 𝙻𝚒𝚗𝚎:@𝚌𝚛𝚘𝚠𝚗𝟿𝟿 หรือ คลิ๊ก@ line https://lin.ee/chW8khZ มาเพื่อสอบถามรายละเอียด และซักถามข้อสงสัยได้ค่ะ จะมีแอดมินสาวคอยตอบข้อซักถามของลูกค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ค่ะ


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page